สุดจะทน! ตายายถูกกองทัพแมลงล้านตัวยึดบ้าน สัมผัสผิวหนังไหม้ ต้องย้ายของหนี วอนจนท.ช่วย

22 พ.ค. 62
วันที่ 22 พ.ค. 62 นายสุรสิทธิ์ ทวีโทด ผู้ใหญ่บ้านตาแตรว ได้ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ อบต.ตาตุม และอาสากู้ภัยสุรินทร์ จุดทางหลวงสังขะ เข้าตรวจสอบบ้านของตาพี เหล่าดี อายุ 79 ปี และยายนาง เหล่าดี อายุ 74 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 191 บ้านตาแตรว ม.12 ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลังได้รับความเดือดร้อนจากฝูงแมลงปีกแข็ง ที่บินมาเป็นกองทัพนับล้านตัว เข้ามาอยู่อาศัยภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น ทำให้สองตายายต้องพากันขนย้ายข้าวของ เสื้อผ้า และของใช้อื่น ๆ ออกมานอกบ้าน ทำกระท่อมนอนอาศัยอยู่ชั่วคราวที่บริเวณหน้าบ้าน
แมลงปีกแข็งในบ้าน
แมลงปีกแข็งในบ้าน
แมลงปีกแข็งในบ้าน
โดยในบ้าน มีหลาน 3 คน ซึ่งกำลังเรียนหนังสืออยู่ อาศัยนอนอยู่ใต้ถุนบ้าน เนื่องจากฝูงแมลงดังกล่าว มีกลิ่นเหม็น เมื่อโดนร่างกายจะรู้สึกปวดแสบปวดร้อน มีผื่นแดงคล้ายรอยไหม้ จะนอนก็ไม่ได้ เพราะกลัวแมลงไต่เข้าหู เกรงว่าจะเป็นอันตราย
เจ้าหน้าที่ช่วยขนของออกจากบ้าน
ซึ่งตามพื้นบ้าน ใต้ถุนบ้าน ตามซอกไม้ หลังคา มีแต่ตัวแมลงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อเดินเหยียบที่ตัวแมลงจะรู้สึกแสบร้อน และจะมีรอยแดงที่ฝ่าเท้าด้วย จึงพยายามใช้ยาฆ่าแมลงฉีดพ่นตามซอกไม้ และพื้นห้องจนทั่วบ้าน ไม่นานแมลงค่อย ๆ ร่วงหล่นตกลงมาตายกองอยู่กับพื้น บางตัวไม่ตายก็ยังคงไต่อยู่ตามพื้นไม้ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
นายพี เหล่าดี เจ้าของบ้าน
นางนาง เหล่าดี เจ้าของบ้าน
ยายนาง เหล่าดี อายุ 74 ปี  เล่าว่า ตายายและหลานอีก 3 คน ตอนแรกก็ไม่กลัว เพราะว่าแมลงปีกแข็งเคยบินมาอาศัยแล้ว 3 ปี แต่มาปีนี้ ยึดบ้านไปทั้งหลังเลย ฝูงแมลงบินมาอาศัยที่บ้านประมาณ 3 เดือนแล้ว ตนหมดความอดทน รู้สึกว่ามันเยอะมาก จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขอกำลังมาช่วยเหลือด่วน ขอหน่วยงานรัฐช่วยเหลือฉีดยาไปแล้ววันก่อน แต่ก็ยังไม่หายอีก วันนี้จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ อบต.ตาตุม มาฉีดยา และอาสากู้ภัยสุรินทร์ทางหลวงสังขะ มาช่วยย้ายของเครื่องใช้ที่อยู่ภายในบ้านลงมา แล้วทำการฉีดยาซ้ำอีก
เจ้าหน้าที่ฉีดยาฆ่าแมลง
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ