“มิว MEYOU” ป่วยซึมเศร้าเรื้อรัง เข้ารับการรักษามานานกว่า 3 ปี

20 ต.ค. 65

มิว MEYOU เผยป่วยซึมเศร้าเรื้อรังมานานกว่า 3 ปีแล้ว เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

 

นักร้องหนุ่ม มิว ชิษณุชา ตันติเมธ หรือ มิว MEYOU ได้ออกมาอัปเดตอาการหลังเกิดอุบัติเหตุไฟลวกขณะกินปิ้งย่าง พร้อมทั้งยังได้เผยว่ากำลังเป็นโรคซึมเศร้าเรื้อรังมาตั้งแต่ปี 2019 แล้วและยังเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

มิว MEYOU

โดยเจ้าตัวได้ระบุว่า...สวัสดีแฟนเพลงที่รักทุกคนครับ...วันนี้ผมอยากจะมาขออนุญาติใช้พื้นที่เล็กๆตรงนี้แชร์อะไรหน่อยครับ...

ก่อนอื่นเลย...ต้องขอขอบคุณแฟนคลับทุกๆคน,ครอบครัวอันแสนอบอุ่น, ผู้ใหญ่หลายๆท่านที่คอยสนับสนุน, รุ่นพี่รุ่นน้องและเพื่อนๆทุกๆคอยโทรหา,เพื่อนๆที่แวะเข้ามาเยี่ยม, ส่งกำลังใจ, ส่งอาหาร, ส่งผลไม้, ส่งดอกไม้, หรือแม้กระทั้ง facetime...มันมีความหมายมากๆต่อผมมากๆจริงๆ ขอบคุณทุกคนมากนะครับ...

ตอนนี้ผมดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังคงต้องนอนโรงพยาบาลอีกเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน 555 หวังว่าเร็วๆนี้คงพร้อมที่จะกลับมาทำงานอย่างสนุกสนานกับทุกคนได้อย่างเต็มที่ + กลับมาปล่อยผลงานเพลงได้อย่างต่อเนื่องครับ...คิดถึงทุกคนมากเลย

หลายคนอาจจะทราบเรื่องที่ผมประสบอุบัติเหตุทางร่างกายจากร้านอาหารปิ้งย่างย่านทองหล่อในวันที่ 30ก.ย. ที่ผ่านมานี้ อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากการที่เชฟกำลังนำไฟขึ้นมาทำอาหารโชว์และเล่นไฟพอดีแอลกอฮอล์เหลวที่เชฟนำขึ้นมาเพื่อเพิ่มไฟในอาหารดันกระเด็นมาใส่ผมทำให้ไฟลามมาติดเสื้อผ้าและกางเกงของผมทำให้ไหม้เข้าไปถึงชั้นไขมัน บริเวณ ผิวหนังส่วนแขนและต้นขาทั้ง2ข้างของผม อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เพียงแค่เสี้ยววินาทีจริงๆ

จากเหตุการ์ณนี้ผมก็อยากให้ทุกคนระวังตัวเองกันให้มากขึ้นนะครับ เราไม่รู้เลยจริงๆว่าอะไรจะเกิดขึ้นส่วนอีกเรื่องนึงที่ผมอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆได้ฟังผมคิดว่าไม่น่าจะมีใครรู้เรื่องนี้มาก่อน

มิว MEYOU

ในฐานะที่ผมเคารพและรักแฟนเพลงของผมมาก เพราะถ้าไม่มีพวกคุณ...ก็ไม่มีผม ชนั้นผมจึงไม่อยากเก็บเรื่องนี้ไว้เองอีกแล้วเพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องผิดหรือเรื่องที่น่าอายอะไร และหมอยังบอกเลยว่ายิ่งจะดีสะอีก...ว่าถ้าคนที่รักเราเค้ารู้ว่าเราเป็นอะไร เค้าน่าจะเป็นกำลังใจที่ดีและยิ่งพร้อมที่จะ support เรา...

ผมขอถือโอกาศในการพักฟื้นตัวครั้งนี้ออกมาบอกกับทุกคนเลยแล้วกันว่าผมเป็นโรคซึมเศร้าครับและได้พบว่าตัวเองเป็นมาตั้งแต่ปี 2019 แล้วและยังเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

หมอวินิจฉัยว่าผมเป็น Dysthymia หรือ PersistentDepressive Disorder เรียกง่ายๆก็คือภาวะซึมเศร้าเรื้อรังนั้นเอง...ภาวะซึมเศร้าของผมอยู่ในขั้นที่จะทำให้ผมดิ่งมากในบางเวลา, คิดลบมากๆหรืออยากทำร้ายตัวเองสุดขั้ว, วันๆเอาแต่เศร้าอย่างเดียว, เขียนเพลงไม่ออก, ทำงานไม่ได้, รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าตลอดเวลา

หมอบอกผมจะดีขึ้นทุกๆวันไม่ใช่แค่จากยา แต่ต้องพึ่งกำลังใจจากคนรอบข้างด้วย แล้วโอโห กำลังใจผมดีขนาดนี้ ทั้งจากแฟนๆ,ครอบครัว ,จัสมิน, เพื่อนพี่น้อง,ลูกหมาที่น่ารักของผม...ไหนจะทีมที่ทำงานอีก...โห...กำลังใจเยอะมาก...อีกแปปเดียวก็หายแน่นอน...

ส่วนในเรื่องงาน show นี้ขอพัก recover ให้ร่างกายกลับมาพร้อมลุย 100% ก่อนทุกคนจะได้รับ showคุณภาพจากผม ออกไปตอนนี้ไม่ไหวจริงๆ 5555 แต่ไม่ต้องห่วงนะ เพราะว่าผมจะกลับมาพร้อมกับ show ที่ดีขึ้นและเพลงใหม่ๆที่แอบไปซุ่มทำมาไว้ให้ทุกคนได้ฟังกันอย่างแน่นอน...

ขอบคุณทุกคนที่ยังรัก ยังรอ และ ยังเป็นห่วงผมนะครับ ถ้าไม่มีพวกคุณก็ไม่มีผม...LUV YALL...MEYOU ทั้งนี้มีคนในวงการบันเทิงและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจอย่างมากมาย 

มิว MEYOU

มิว MEYOU

มิว MEYOU

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย MEYOU (@mew)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส