ระทึกกลางดึก! แผ่นดินไหวเชียงใหม่ ขนาด 4.1 สั่นสะเทือนไปถึงลำพูนและพะเยา

20 ต.ค. 65

แผ่นดินไหวขนาด 4.1 ที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ สั่นสะเทือนไปถึงลำพูนและพะเยา ชาวบ้านและผู้สูงอายุถึงกับใจสั่น

เช้าวันนี้ (20 ต.ค.2565) กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่ละติจูด 18.790 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.106 องศาตะวันออก ขนาด 4.1 ความลึก 2 กม. ทำให้ชาวบ้านรู้สึกสั่นไหวบริเวณ อ.สันกำแพง อ.แม่ริม อ.ดอยสะเก็ด อ.เมืองเชียงใหม่ และ อ.บ้านธิ อ.เมือง จ.ลำพูน และ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

ขณะเดียวกันในโลกโซเชียลได้มีชาวบ้านที่ได้รับรู้ถึงแรงสั่นนำคลิปวงจรปิดที่บริเวณบ้านของตนเองมาโพสต์กันเป็นจำนวนมากซึ่งจากคลิปจะเห็นถึงความรุนแรงในการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวอย่างชัดเจน

จากการสอบถามนายนนทวัฒน์ วรรณา นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เผยว่าหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้สำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่าอาคารสูงในเขตเทศบาลตำบลแม่คือไม่ได้รับผลกระทบ รวมถึงระบบประปาหมู่บ้านก็ไม่ได้รับผลกระทบ ทุกหมู่บ้านในพื้นที่รับรู้แรงสั่นสะเทือนมากกว่าทุกครั้งซึ่งได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ได้โทรสอบถามแนวทางป้องกันเบื้องต้นในการปฐมพยาบาล เนื่องจากมีอาการใจสั่นซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ให้คำแนะนำในการปฐมพยาบาลแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเขื่อนขนาดใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ทางสำนักงานชลประทานที่ 1 ได้ตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับเขื่อนขนาดใหญ่ในความรับผิดชอบประกอบด้วยเขื่อนแม่กวงอุดมธารา (อำเภอดอยสะเก็ด) เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล (อำเภอแม่แตง)พบว่าเขื่อนทั้งสองแห่งมีความมั่นคงแข็งแรงอยู่ในภาวะปกติ

ทั้งนี้ก่อนหน้าเวลา 01.39 น. เกิดแผ่นดินไหวจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ ที่ละติจูด 18.041 องศาเหนือลองจิจูด 99.886 องศาตะวันออกขนาด 3.7 ความลึก 3 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ อ.สูงเม่น, อ.วังชิ้น และ อ.เด่นชัย จ.แพร่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส