ชายมือดีย่องลักเงินบริจาค สุดท้ายจนมุมพระล้อมจับส่งดำเนินคดี

19 ต.ค. 65

พระจับโจร! กล้องวงจรปิดเผยภาพชายฉกรรจ์เข้ามาขโมยเงินบริจาค ภายในวัดอินทาราม สุดท้ายจนมุมถูกพระล้อมจับส่งตำรวจ หลังก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดอินทาราม ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พบกับ พระสมุห์สมโภชน์ อินฺทวิริโย เจ้าอาวาสวัดอินทาราม (หนองขาว) พร้อมพระลูกวัด จึงสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เจ้าอาวาสเปิดมือถือให้ดูวงจรปิดที่บันทึกภาพชายคนหนึ่งทราบภายหลังคือคนในหมู่บ้าน ชื่อนายกานต์ อายุประมาณ 40 ปี เข้ามาที่กุฏิตอนกลางดึก เข้ามารื้อค้นได้เงินสดไปรวมๆ หลายพันบาท

พระสมุห์สมโภชน์ อินฺทวิริโย เปิดเผยว่า เวลา 23.00 น. วันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็มีคนร้ายจ้องเข้ามาขโมยของที่กุฏิ ปรากฏว่าพระในวัดได้สังเกตุจดสังเกตุคือหมาเห่า บริเวณหลังวัดก็เลยลงไปดู ปรากฏว่าเห็นคนร้ายจริงๆ เลยเฝ้าสังเกตุพฤติกรรม พบว่าคนร้ายมีพฤติกรรมเข้ามาขโมยของที่วัดเลยหาวิธีที่จะจับกุมตัว ปรากฏว่า คนร้ายก็ทำทีเข้ามาในศาลาการเปรียญ จึงช่วยกันรุมจับ คนร้ายมีพฤติกรรมจะหลบหนี วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำ พระ 6 รูปเข้าจับตัวไว้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เหตุการณ์ขโมยของเท่าที่กล้องวงจรปิดจับได้เป็นครั้งที่ 4 หวังเข้ามาที่กุฏิเจ้าอาวาสอย่างเดียว ซึ่งเป็นเงินที่โยมเก็บรวบรวมมาให้

เจ้าอาวาสวัดอินทาราม กล่าวอีกว่า เวลา 01.32 น.วันที่ 18 ต.ค.65 ชายคนดังกล่าวใส่เสื้อสีม่วงเข้ามาขโมยของอีกครั้ง จึงได้ให้ตำรวจตามจับกุมดำเนินคดี

ทางด้าน พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.หนองขาว เปิดเผยว่า หลังจากที่พระช่วยกันจับตัวนายกานต์ คนที่อยู่ในภาพกล้องวงจรปิดที่เข้าไปขโมยเงินและทรัพย์สินเป็นคนในหมู่บ้านหนองขาว มีลักษณะไม่ทำงานไม่อยู่บ้าน ตะเวนไปไม่อยู่เป็นหลักแหล่ง ครั้งก่อนเจ้าอาวาสไม่ประสงค์ดำเนินคดี จึงนำตัวส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนา รักษาอาการ ไม่กี่วัน รพ.ให้กลับบ้านได้ แล้วเข้ามาก่อเหตุเข้าไปขโมยของที่กุฏิอีกครั้งแล้วหลบหนีไป แต่ครั้งนี้เจ้าอาวาสให้คณะกรรมการวัดแจ้งความดำเนินคดีโดยให้ จนท.ชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ต.ค. 65 นำไปตรวจฉี่พบว่าเป็นสีม่วง จึงแจ้ง 2 ข้อหา 1.ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 นำตัวส่ง พ.ต.ท.สุรกิจ วรนาม สว.สอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส