จับกระบะ 3 คันขนเเรงงานเถื่อน 50 ชีวิต คนขับรับค่าจ้างเที่ยวละ 2 หมื่น

19 ต.ค. 65

สกัดจับขบวนการขนแรงงานเถื่อน รวบกระบะ 3 คันพบชาวเมียนมา 50 ชีวิต คนขับรับค่าจ้างเที่ยวละ 2 หมื่น ทำมาแล้วถึง 3 ครั้ง

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 19 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานทั้ง ชุดสืบสวน ตม.สงขลา ตำรวจ ปคม. ตำรวจน้ำสงขลา ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ ปปป. และ ตำรวจ สภ.รัตภูมิ ร่วมกันสกัดจับรถยนต์ขบวนการขนแรงงานเถื่อนชาติ

โดยสามารถสืบสวน และสกัดจับได้ที่บริเวณจุดตรวจพรุพ้อ ถนนสายเอเชีย รอยต่อระหว่าง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา กับ จ.พัทลุง ฝั่งขาเข้า อ.หาดใหญ่ เป็นรถยนต์กระบะรวม 3 คัน แบ่งเป็นรถคอกขนผัก 2 คัน ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3-ฒณ-5332 กรุงเทพฯ และ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผผ-5173 สงขลา ซึ่งในรถทั้ง 2 คัน ลักลอบขนแรงงานเถื่อนต่างด้าวชาวเมียนมารวมกัน 50 คน แบ่งเป็นชาย 37 คน และหญิงอีก 13 คน ซึ่งเป็นคนวัยรุ่นหนุ่มสาววัยทำงาน

ส่วนอีกคันเป็นรถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ ผต-8180 นครปฐม ซึ่งทำหน้าที่เป็นรถสำหรับบรรทุกกระเป๋า และเสื้อผ้าสัมภาระของแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้

พร้อมกับควบคุมตัวคนขับรถกระบะทั้ง 3 คัน คือ นายธเนส พึ่งตำบล อายุ 34 ปี นายพงศกร สารีกามา อายุ 40 ปี และ นายกฤศ ดีพร้อม อายุ 38 ปี ไปทำการสอบสวน

และให้การในเบื้องต้นว่า ได้รับการว่าจ้างมาอีกทอดหนึ่งให้ทำการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา โดยไปรับมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธุ์ มาส่งยังปลายทางตามจุดนัดหมายที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท และจะจ่ายเงินกันเมื่อส่งแรงงานแล้วเสร็จ และยอมรับว่า รับจ้างขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน และจับกุมได้เสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดทั้งแรงงานเมียนมา และคนขับรถชาวไทย ไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สภ.รัตภูมิ ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งเป็นต่างด้าวหลบหนีข้าเมืองฯ และร่วมกันพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ รวมทั้งขยายผลไปยังกลุ่มนายทุนและผู้อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส