คนงานพลาดท่า แม่พิมพ์ปั๊มปลั๊กไฟทับมือติดเครื่องจักร นิ้วเละเห็นกระดูก กู้ภัยช่วยส่งรพ.

21 พ.ค. 62
วันที่ 21 พ.ค. 62 เวลา 12.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัย มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากรถกู้ชีพฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาชัย 1 ขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือคนงานมือติดอยู่ในแม่พิมพ์เครื่องจักร บริเวณโรงงานผลิตขาปลั๊กไฟ ริมถนนพระรามที่ 2 ปากทางเข้าวัดนาขวาง หมู่ที่ 4 ตำบลกาหลง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครไปตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
ที่เกิดเหตุ พบนายเกรียงศักดิ์ ฉัตรทัณ อายุ 22 ปี มือข้างขวาติดอยู่บริเวณแม่พิมพ์สำหรับปั๊มปลั๊กไฟ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพของโรงพยาบาลมหาชัย คอยให้น้ำเกลือกับผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์ถ่างบริเวณแม่พิมพ์เครื่องจักร โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถช่วยเหลือนำมือออกมาได้
นายเกรียงศักดิ์ ฉัตรทัณ ผู้บาดเจ็บ
นิ้วมือติดที่เครื่องจักร
จากการตรวจสอบ พบว่าบริเวณนิ้วโป้ง และนิ้วชี้ มีบาดแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่จึงรีบให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร
สภาพนิ้วมือ หลังถูกเครื่องจักรทับ
จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานของผู้บาดเจ็บ ทราบว่าขณะเกิดเหตุ ใกล้เวลาช่วงพักกลางวัน นายเกรียงศักดิ์กำลังทำความสะอาดแม่พิมพ์ของเครื่องจักร โดยใช้สายลมเป่าบริเวณแม่พิมพ์ และมืออาจจะพลาดไปโดนปุ่มควบคุมของเครื่องจักร จนแม่พิมพ์เครื่องจักรทำงาน แล้วมากดทับมือจนได้รับบาดเจ็บ แต่ยังโชคดีที่สายลมค้างอยู่ในแม่พิมพ์ จึงทำให้เครื่องจักรจึงหยุดทำงานเอง ไม่เช่นนั้นนิ้วมือของนายเกรียงศักดิ์อาจจะขาดทั้งหมดได้
เครื่องจักร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ