เปิดนาทีสลด! เจ้าของบ้านไม้อายุ 20 ปี ดีดบ้านเองไม่ชำนาญทับช่างดับ อีก 2 ชีวิตคลานพ้น (คลิป)

21 พ.ค. 62
เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 พ.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุ บ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณซอยอ่อนนุช 17 แยก 7 ที่อยู่ระหว่างการยกดีดบ้าน ทรุดตัวลงมาทับร่างคนงานที่อยู่ระหว่างปฏิบัติงาน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย และรถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย 1 คัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายสุรัตน์ ผงวิเศษ อายุ 65 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บคือนายเอนก ภาคีสุข อายุ 64 ปี และนางธนะจิต ภาคีสุข อายุ 32 ปี ซึ่งแพทย์ประเมินอาการว่าปลอดภัยแล้ว
บ้านที่เกิดเหตุ
บ้านที่เกิดเหตุ
ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านเกิดเหตุ สภาพตัวบ้านทรุดเอียงลงมาด้านหนึ่ง มีเศษชิ้นส่วนอุปกรณ์ก่อสร้างกระจัดกระจายอยู่เต็มบริเวณ มีรถยนต์โตโยต้าจอดอยู่ และได้รับความเสียหายบางส่วน
นายสมชาย ชนะชัยไพศาล เจ้าของบ้าน
นายสมชาย ชนะชัยไพศาล อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่าของพ่อแม่ตน ตั้งแต่พ.ศ. 2520 ทำการขอแบบแปลนถูกต้องตามกฎหมาย และเมื่อพ่อแม่เสียชีวิต ตนก็เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ต่อและให้พี่สาวคนโตกับครอบครัวมาอยู่ด้วยกัน จนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา บ้านเริ่มผุ เสาบ้านและบริเวณพื้นล่างชำรุด พี่สาวจึงอยากจะยกพื้นบ้านให้สูงขึ้น และเปลี่ยนเสาบ้านด้วย โดยเริ่มทำการยกพื้นด้านล่าง ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 62 จากนั้น วันที่ 16 พ.ค. 62 ได้เริ่มทำการเปลี่ยนเสาบ้านที่ขาดจำนวน 9 ต้น โดยพี่เขยของตนเป็นธุระจัดหาช่างมาให้ คือนายวิรัตน์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นญาติกันห่าง ๆ เจ้าตัวมีประสบการณ์ทำงานมา 20 กว่าปี
ภาพจำลองเหตุการณ์
จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ขณะที่ช่างกำลังทำงานกันอยู่ใต้ถุนบ้าน ตนได้ยินเสียงช่างตะโกนบอกว่าบ้านลั่น จึงรีบมาดู เห็นบ้านค่อย ๆ เอนลงมา กำลังจะทรุดตัว ตนตะโกนถามว่ามีใครติดอยู่ในบ้านหรือไม่ แต่ไม่มีใครส่งเสียงตอบกลับมา ตอนแรกตนคิดว่าน่าจะเสียชีวิตกันหมดแล้ว ผ่านไปประมาณ 15 นาที หลานสาวกับพี่เขยของตนก็ค่อย ๆ คลานออกมาจากใต้ถุนบ้าน หลานสาวถามตนว่า “ช่างอยู่ไหน” ตนก็มองหา หันไปเห็นร่างของช่างอยู่ตรงมุมบ้านฝั่งที่ทรุดลงมา ก็รีบเข้าไปช่วย แต่ไม่ทัน เพราะเสียชีวิตแล้ว นายสมชาย กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะรับผิดชอบทุกอย่างเต็มที่ที่สุด ถึงแม้ตนจะมีกำลังทรัพย์น้อย ทั้งนี้ ตนคิดว่ายอมให้รถที่จอดพัง หรือบ้านพัง ยังดีกว่าต้องมีคนตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ