ผีรปภ.ตายคาหอ 3 วัน เฮี้ยนโผล่ทักคนไปทั่ว ญาติช็อกคุยโทรศัพท์กับผีได้ (คลิป)

21 พ.ค. 62
กรณีตำรวจ สน.ราษฏร์บูรณะ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยย่านประชาอุทิศ แขวงและเขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์แบ่งให้เช่าสูง 3 ชั้น บริเวณภายในห้องชั้น 2 พบศพนายธานี สังข์ทอง อายุ 64 ปี ชาวจ.สงขลา และเป็นหัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทแห่งหนึ่ง สภาพเริ่มเน่าเปื่อย สงกลิ่นเหม็น คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน ซึ่งตลอด 3 วัน เพื่อนผู้ตายและคนในหอพักต่างยังคงพบเห็นผู้ตายเดินไปมา พูดคุยและรับข้าวรับน้ำไปกินตามปกติ สร้างความหวาดผวาให้กับคนที่พักอาศัยอยู่เป็นอย่างมาก
ห้องพักนายธานี สังข์ทอง ผู้เสียชีวิต
วันที่ 20 พ.ค. 62 นางสาวฐิติลักษณ์ ถีระแก้ว อายุ 51 ปี แม่บ้านผู้ดูแลตึก ได้พาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ไปดูห้องที่พบศพ โดยแม่บ้านได้พนมมือตลอดเวลาที่อยู่ในห้อง พร้อมพูดว่า “หนูแม่บ้านตึกนี้นะคะ ขออนุญาตพานักข่าวมาดูห้อง หนูมาดีนะคะ ขออนุญาตลุงนะคะ” ซึ่งภายในห้องยังคงมีกลิ่นเหม็นโชยอยู่
แม่บ้านดูแลตึก พนมมือขณะพาทีมข่าวสำรวจห้อง
นางสาวฐิติลักษณ์ เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนค่อนข้างเงียบ พูดจาน้อย ขยันปั่นจักรยานออกไปทำงาน แต่ระยะหลังสังเกตจากสีหน้าค่อนข้างซีด เนื่องจากทราบว่าเจ้าตัวป่วยเป็นโรคหัวใจ ก็ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง และทุกวันลุงก็จะอาศัยอยู่เพียงลำพัง มีลูกและภรรยาแวะเวียนมาเยี่ยมบ้างสัปดาห์ละครั้ง แต่หลังเกิดเหตุทุกคนที่อยู่ภายในหอก็ไม่รู้ว่าเขาเสียชีวิต ตนเองเพิ่งทราบ 3-4 วันให้หลัง โดยเพื่อนร่วมหอพักที่อยู่ชั้นเดียวกันยังพบเห็นเขาเดินไปมา และทักทายกับทุกคนปกติ ซึ่งส่วนใหญ่จะเจอในช่วงกลางดึก หรือตอนเช้าประมาณตี 5 แต่ส่วนตัวยังไม่เคยเจอ เพราะทำงานกะกลางวัน
นางสาวฐิติลักษณ์ ถีระแก้ว แม่บ้านผู้ดูแลตึก
โดยในวันพรุ่งนี้ เจ้าของตึกจะนิมนต์พระมาประกอบพิธีทางศาสนา และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายเพื่อให้ไปสู่สุคติ ส่วนใหญ่เข้าใจดีว่าเป็นการตายด้วยโรคประจำตัว คนเราตายแบบไม่รู้ตัว อาจยังวนเวียนให้เห็น แต่หลังจากทำพิธีทางศาสนาให้แล้ว ก็จะไม่ปรากฏตัวให้เห็น และทุกคนอยู่ในหอพักได้อย่างปกติ
นางสาวประสม คงสุวรรณ ผู้เช่าอาศัยในตึก
ด้านนางสาวประสม คงสุวรรณ อายุ 52 ปี ผู้เช่าอาศัยในตึก เล่าว่า ช่วงที่ยังไม่มีใครทราบว่าเขานอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง ยังคงมีคนพบเห็นว่าเขาเดินไปมา และบางครั้งก็นั่งหันหลังอยู่บริเวณหน้าห้อง ไม่ยอมพูดจากับใคร จนกระทั่งมีคนในหอพักเข้าไปทักทายว่า “ลุงกินข้าวแล้วหรือยัง” ซึ่งเจ้าตัวก็โต้ตอบตามปกติ บางคนในหอพักก็แบ่งข้าวไปให้กิน และคนที่เอาข้าวไปให้ก็ยังถามอีกว่า "ทำไมลุงไม่ยอมกินข้าว" เขาก็ตอบกลับมาอีกว่ายุ่ง ๆ ไม่มีเวลากิน หลังจากมีคนในหอพักพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง คนในหอพักก็โทรศัพท์ไปแจ้งญาติ ซึ่งญาติที่รับสายก็ยังตอบกลับมาว่า เป็นไปไม่ได้ พร้อมบอกว่าก่อนหน้านั้นยังคุยกันกับผู้ตายอยู่เลย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้คนในหอพักรู้สึกเกิดความหวาดกลัวและหลอน ยิ่งพูดถึงตอนนี้ ตนยังรู้สึกขนลุก ส่วนตัวเชื่อว่าการที่เขามาปรากฏตัวให้เห็น เพราะเป็นการตายแบบไม่รู้ตัว และต้องการสื่อสารอะไรบางอย่าง  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ