สุดเวทนา สาวหอบผ้าอ้างเอาไปซัก ทิ้ง 3 ลูกน้อยซ้ำพ่อติดคุก - ญาติฝั่งแม่ไล่ส่งสถานสงเคราะห์

20 พ.ค. 62
จากกรณีที่นางสาวนงลักษณ์ ฮมภิรมย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กตามหานางแสงดาว อายุ 33 ปี เพื่อให้กลับมาดูแลลูก 3 คนที่ถูกทิ้งไว้ที่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 1 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นั้น
เด็กทั้ง 3 คน
ล่าสุดวันที่ 20 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามที่บ้านหลังดังกล่าวพบว่า เด็กทั้ง 3 คน คือ เด็กชายจักกฤษณ์ อายุ 9 ขวบ เด็กหญิงปิยวรรณ อายุ 3 ขวบ และเด็กหญิงสุปราณี อายุ1 ขวบ 3 เดือน ยังอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ โดยมีนางสถาพร ฮมภิรมย์ อายุ 48 ปี ซึ่งมีสถานะเป็นเครือญาติของนายเสรี แก้วมะหิงค์ พ่อเด็กทั้ง 3 คน มาคอยดูแลด้วยความกังวล ส่วนพ่อของเด็กนั้นปัจจุบันต้องโทษจำคุกอยู่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช
นางสถาพร ฮมภิรมย์  เครือญาติของนายเสรี แก้วมะหิงค์ (พ่อเด็ก)
นางสถาพร เปิดเผยว่า แม่ของเด็ก ทั้ง 3 คนคือ นางแสงดาว ก่อนจะหายตัวไปได้บอกว่าจะเอาผ้าไปซัก หลังจากนั้นก็ได้หายตัวไป ผ่านไป 3 วันแล้วก็ไม่ยอมติดต่อกลับมาแต่อย่างใด พวกตนพยายามที่จะโทรศัพท์ไปหา ติดต่อทุกๆ ช่องทาง แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้ เมื่อตรวจสอบดูเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็พบว่าได้ถูกนำไปกับนางแสงดาวไปหมดแล้ว ทั้งนี้ตนยอมรับว่า ปัญหาที่ตามมาคือ ไม่มีความสามารถที่จะดูแลเด็กทั้ง 3 คนได้ เนื่องจากตนเองก็ป่วยเรื้อรัง จึงขอให้นางแสดงดาวกลับมารับลูกและดูแลพวกเขา ไม่ควรทอดทิ้งลูกๆ ไปเช่นนี้
นางสาวนงลักษณ์ ฮมภิรมย์ ผู้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก
ขณะที่ นางสาวนงลักษณ์ ผู้โพสต์ข้อความตามหาแม่ของเด็กๆ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้ไปแจ้งข้อมูลที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อขอให้ช่วยติดตามค้นหาแม่ของเด็ก เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า “ทำไมไม่เลี้ยงเอง” ก่อนที่จะออกเอกสารให้ฉบับหนึ่ง เพื่อให้ไปติดต่อกับสำนักงานโทรศัพท์มือถือค้นหาที่อยู่ของแม่เด็กเอาเอง แต่เอกสารนั้นกลับไม่สามารถใช้การอะไรได้ “พยายามติดต่อกับแม่เด็กทุกช่องทาง แต่ไม่ยอมตอบกลับมา และได้ติดต่อไปที่ญาติของแม่เด็กทั้ง 3 คนในจังหวัดพัทลุง ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่รับผิดชอบใด ๆ และไม่ยอมรับเด็ก หากไม่เลี้ยงก็ให้เอาไปทิ้งที่สถานสงเคราะห์ ซึ่งทางนี้ต้องพยายามแก้ไขปัญหา แต่ขอทำความเข้าใจว่าการโพสต์เฟซบุ๊กออกไปนั้น ไม่ได้ต้องการสิ่งของบริจาคหรือเงินบริจาคใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่ต้องการตามตัวให้แม่ของเด็กๆ ให้กลับมาดูแลลูกเท่านั้นเอง” นางสาวนงลักษณ์กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ