สลดเซียนพระถูกยิงคาร้านค้า ทำแม่ชราไร้คนดูแล ญาติปิดข่าวกลัวช็อก (คลิป)

20 พ.ค. 62
วันที่ 19 พ.ค. 62 ความคืบหน้าจากกรณีที่มีเหตุยิงกันตายที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาหน้าโรงพยาบาลสระบุรี ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายปรีชา ขุนทอง อายุ 59 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ใต้ราวนมขวา 3 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือด และมีปลอกกระสุนตกอยู่ใกล้ศพ สืบทราบภายหลังว่าผู้ตายเป็นเซียนพระ
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ด้านพนักงานร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาพูดคุยกับผู้เสียชีวิตที่หน้าเคาน์เตอร์ ก่อนผู้เสียชีวิตจะพูดเชิงท้าทายแล้วโดนยิงรัว 3 นัดจนเสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป
ภาพจำลองเหตุการณ์
ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ธนินท์รัช วิชทิพยนานนท์ ผกก.สภ.เมืองสระบุรีให้ข้อมูลว่า ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คือนายกรัมคาน ปาทาน ซึ่งเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวบริเวณ รพ.สระบุรี ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากปมขัดแย้งส่วนตัว ตอนนี้ญาติยังไม่มีใครติดต่อนายกรัมคานได้ และคาดเดาไม่ถูกว่าจะหลบหนีไปที่ไหน โดยญาติผู้ต้องหาบอกว่าพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และอยากให้นายกรัมคานเข้ามอบตัว ด้านนิสัยส่วนตัว ปกติแล้วเป็นคนขยันทำมาหากิน แต่มักจะเก็บตัวอยู่แต่บ้าน ไม่ค่อยพูดกับใคร ส่วนสาเหตุก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมนายกรัมคานถึงไปก่อเหตุเช่นนั้น ทราบเบื้องต้นเพียงแต่ว่าเป็นปมขัดแย้งส่วนตัว มีการท้าทายกัน ซึ่งญาติก็ไม่ทราบว่านายกรัมคานไปเอาปืนมาจากไหน
นายสุมิตรชัย ศรีใส ญาติผู้เสียชีวิต
ด้านนายสุมิตรชัย ศรีใส ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายปรีชาอาศัยอยู่กับแม่วัย 88 ปีที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์เพียงสองคน มีรายได้มาจากการเล่นพระ รวมถึงปล่อยที่ดินให้เช่าบางส่วน หลังจากนายปรีชาเสียชีวิตจึงได้รับตัวแม่ของนายปรีชามาอยู่ด้วยกันก่อน และยังไม่ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตกับแม่ของนายปรีชา เนื่องจากกลัวว่าจะทำใจไม่ได้แล้วมีอาการช็อกไป จึงอยากรอเวลาที่พร้อมกว่านี้ก่อน ทำให้ตอนนี้ความรับผิดชอบทั้งหมดตกอยู่ที่ตน เพราะญาติคนอื่น ๆ ก็ค่อนข้างมีอายุมากกันหมด นายสุมิตรชัยยังกล่าวอีกว่า คาใจกับการกระทำของผู้ต้องหาว่าทำไมถึงต้องทำกันขนาดนี้ เหมือนเป็นการจงใจฆ่า ส่วนปมปัญหานั้นตนเองก็ไม่ทราบว่าทั้งสองคนมีปัญหาอะไรกันมาก่อนหรือไม่ เพราะปกติแล้วนายปรีชาก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องส่วนตัวหรือมาปรึกษาปัญหาอะไร ทั้งนี้ อยากให้ผู้ต้องหารับผิดชอบดูแลแม่ของนายปรีชา เพราะมีค่าใช้จ่ายสูง หรือหากมีหน่วยงานใดที่พอจะช่วยเหลือได้ก็อยากฝากให้เข้ามาช่วยในส่วนนี้ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ