ชาวบ้านสุดทน! พระเมาเหล้าโวยวาย แจ้งตร.จับเป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 330 มติจับสึกพ้นวัด

18 พ.ค. 62
วันที่ 18 พ.ค. 62 พ.ต.ท.บุญส่ง ขอบโคกกรวด รอง ผกก.(ป.) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากนายอรุณ นาคา ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ว่า มีพระลูกวัดดังแห่งหนึ่ง ใน ต.โบสถ์ อ.พิมาย เมาสุราส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่ภายในวัด จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.สุพรรณโรจน์ อิ่มวิเศษ รอง สวป.สภ.พิมาย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระชำนาญ ชวนปัญโญ อายุ 47 ปี เป็นพระลูกวัด
เจ้าหน้าที่พูดคุยกับพระชำนาญ
จากการสอบถาม พระชำนาญ ชวนปัญโญ พระลูกวัด ทราบว่า มาบวชจำพรรษาอยู่ที่วัด 7 ปี ช่วงหลังนี้จะดื่มเหล้าเป็นประจำ เพราะนอนไม่ค่อยหลับ แต่เมื่อได้ดื่มเหล้าแล้ว จะทำให้หลับสบาย
พระชำนาญ ชวนปัญโญ พระลูกวัด
โดยวันนี้เป็นวันพระใหญ่ วิสาขบูชา หลังจากเสร็จภารกิจของสงฆ์แล้ว ก็ให้คนรู้จักไปซื้อเหล้าขาวขวดใหญ่มา 1 ขวด ดื่มจนหมดขวด และเกิดอาการเมาควบคุมสติไม่ได้ คลุ้มคลั่งอาละวาด เอะอะโวยวาย ส่งเสียงดังจนผู้ใหญ่บ้านเข้ามาระงับเหตุ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเป่าวัดแอลกอฮอล์ได้ปริมาณ 330 มิลลิกรัม
นายอรุณ นาคา ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านหนองจิก คณะกรรมวัด
นายอรุณ นาคา ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านหนองจิก คณะกรรมวัด ได้เรียกกรรมการวัดมาประชุมปรึกษากันว่าจะให้พระชำนาญย้ายออกจากวัด หรือจะให้สึก คณะกรรมวัดพร้อมชาวบ้านลงความเห็นว่าให้สึก โดยให้พระครูวิลาสปัญญาโชติ เจ้าอาวาส ทำการสึกให้ ชาวบ้านจึงรู้สึกพอใจ  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ