เปิดใจ 2 บุรุษไปรษณีย์ฮีโร่! ช่วย "เจ้าทอง" สุนัขถูกรถชน เปิดบัญชีระดมทุนช่วยมอบเจ้าของ

17 พ.ค. 62
จากกรณีที่ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก M'Prang Punyanuch โพสต์ภาพและข้อความว่า “บุรุษไปรษณีย์ไม่ได้ส่งแค่จดหมายนะคะ ส่งจดหมาให้ด้วย เหตุเกิดจากน้องโดนรถเหยียบเดินเองไม่ได้ เจ้าของก็แก่มาก กำลังทรัพย์ไม่พอที่จะรักษาน้อง ก็เลยจะเอาน้องกลับไปนอนพักที่บ้าน บุรุษไปรษณีย์ 2 คน ก็เลยอาสาเอาน้องไปส่งที่บ้านลุงให้ ใจจริงอยากจะเอาน้องไปรักษา แต่ก็ไม่มีค่อยมีกำลังทรัพย์เหมือนกัน” พร้อมทั้งขอบคุณบุรุษไปรษณีย์ทั้ง 2 คน ที่เป็นธุระให้ ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก
ภาพจากโพสต์บนสื่อโซเชียล
ภาพจากโพสต์บนสื่อโซเชียล
ล่าสุด วันที่ 17 พ.ค. 62 นายธนทัต อินทรทูต อายุ 26 ปี และนายกฤษณะ เสาทอง อายุ 19 ปี 2 บุรุษไปรษณีย์ เปิดใจเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะที่ขับรถอยู่บริเวณถนนเลียบคลอง 3 เห็นรถกระบะสีดำขับอยู่บนถนน และมีเหมือนสุนัขวิ่งเข้าไปใต้ท้องรถ เมื่อรถกระบะผ่านไป ตนจึงพบว่ามีสุนัขถูกรถชนได้รับบาดเจ็บนอนอยู่กลางถนน โดยมีประชาชนได้ให้ความช่วยเหลือ นำสุนัขมาไว้ที่ข้างทาง ซึ่งตนก็เข้าไปดู ต่อมาลุงเจ้าของหมา ปั่นจักรยานมาที่เกิดเหตุ ตนจึงได้โทรศัพท์เรียกนายกฤษณะ รุ่นน้องซึ่งเป็นคนส่งไปรษณีย์ด้วยกันให้มาช่วยเหลือ จากนั้นก็ให้ลุงอุ้มหมาใส่ในกระเป๋าที่ใส่พัสดุ และนำหมาไปส่งที่บ้านลุง
นายธนทัต อินทรทูต (ขวา) และนายกฤษณะ เสาทอง (ซ้าย) บุรุษไปรษณีย์
ทั้งนี้ แฟนของตนได้นำเรื่องลงในโซเชียล กระทั่งมีแพทย์จากโรงพยาบาลในจังหวัดสุพรรณบุรี โอนเงินช่วยเหลือเบื้องต้นมาจำนวน 20,000 บาท ตนจึงได้ขับรถไปที่บ้านลุงอีกครั้ง เพื่อนำสุนัขไปรักษา โดยโทรศัพท์ไปที่โรงพยาบาลสัตว์ย่านคลอง 3 ลำลูกกา เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนเองไม่มีเงินมากนัก แต่คนที่รับโทรศัพท์กลับหัวเราะเหมือนไม่เต็มใจ ตนจึงได้วางสายไป
เจ้าของสุนัข
ต่อมาน้องที่ขับรถส่งไปรษณีย์ด้วยกันบอกว่ามีโรงพยาบาลสัตว์ย่านคลอง 7 ลำลูกกา ที่ตนเองส่งไปรษณีย์อยู่ จึงได้นำตัวสุนัขไปรักษา พร้อมทั้งเปิดบัญชีรับเงินระดมทุน โดยใช้ชื่อบัญชีระดมทุน “เจ้าทอง” ซึ่งขณะนี้มียอดเงินในบัญชีแล้วประมาณ 30,000 บาท จึงคิดว่าจะรักษาจนกว่าจะหายดี ส่วนเงินที่เหลือก็จะได้มอบให้กับคุณลุงซึ่งเป็นเจ้าของของสุนัข ทั้งนี้ โดยปกติตนเองเป็นคนรักสุนัข เมื่อเห็นเช่นนี้ก็เกิดความสงสาร
หมอรักษาเจ้าทอง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ