โจรบุกศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก งัดเงินในกระปุกออมสินไปกว่า 1 หมื่นบาท

11 ต.ค. 65

ตำรวจกำแพงเพชร เร่งล่าตัว มือดีบุกศูนย์พัฒนาเด็กเล็กคณฑี กวาดเงินออมของเด็กไปกว่า 1 หมื่นบาท กล้องจับภาพชัด ทิ้งรอยนิ้วมือเพียบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ต.ค.65 พ.ต.ท.สมาน สงคุ้ม สว.สอบสภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากครูหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดอบต.คณฑีม.9 (บ้านปล้องทองพัฒนา) ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ว่ามีโจรแอบลักลอบเข้าไปในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ

โดยได้เข้าไปขโมยกระปุกออมสินของเด็กนักเรียนที่มีเงินรวมกันกว่า 1 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินที่เด็กๆ หยอดเก็บไว้ทุกวันขณะมาโรงเรียน

หลังเกิดเหตุ นายสุวัจชัย ศิริวาโภ นายกอบต.คณฑี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในศูนย์เด็กฯ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลา 03.12น. วันที่ 10 ต.ค.65 คืนที่ผ่านมา โดยคนร้ายอายุปนะมาณ 30-40 ปี สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อยืดมีปอกแขน ใช้ผ้าปิดคลุมใบหน้ามิตชิด มีย่ามสะพายและไฟฉายติดที่หัว ปีนขึ้นไปบนหลังคาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและเปิดกระเบื้องหลังคาออกเป็นช่อง พร้อมปีนลงมาผ่านฝ้าเพดาน ลงมายังห้องเก็บของ

จากนั้นได้ใช้มือพยายามเลื่อนกระจกของห้องโถงศูนย์เด็กฯ เพื่อจะเข้ามาขโมยของแต่ไม่สำเร็จ (พบรอยนิ้วมือติดอยู่ที่กระจกหน้าต่าง) คนร้ายก็ได้ทำลายกลอนประตูเข้ามาก่อเหตุค้นลิ้นชักของครูสอนเด็ก และหันไปค้นที่ตู้เก็บกระปุกออมสินของเด็กต่อ ซึ่งก็พยายามนำกระปุกออมสินที่ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิลใส่ย่ามที่เตรียมมา แต่ไม่พอใส่จึงนั่งฉีกประปุกออมสินนำเงินเทใส่ย่ามจนหมดเกลี้ยง และนำเก้าอี้นั่งพลาสติกสีขาวมายืนปืนกลับขึ้นไปบนเพดานทางเก่าที่เข้ามา

โดยเหตุดังกล่าว ครูผู้สอนเด็กได้ พบว่ามีสิ่งของกระจัดกระจายและฝ้าหลังคาห้องเก็บของศูนย์ฯ พังลงมา กระเบื้องหลังคาเปิด และพบว่ามีกระปุกออมสินของเด็กและเงินหายไป จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจในพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้

น.ส.ศันสนีย์ รักษาภักดี อายุ 31 ปี (ตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็กอบต.คณฑี) เล่าว่า "ตนมาทำงานตอนเช้าพบความผิดปกติที่เกิดขึ้น จึงได้สำรวจภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พบว่ามีของพังเสียหายและเงินกระปุกออมสินของเด็กถูกขโมยไป จึงรีบแจ้งหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ"

ขณะที่เวลา 15.30 น. วันเดียวกันเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บลายนิ้วมือต่างๆ ของคนร้ายเพื่อประกอบสำนวนคดี ตามล่าหาคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อตามกฎหมายต่อไป

กระปุกออมสิน

กระปุกออมสิน

กระปุกออมสิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส