จบดราม่า! ตร.แจงเปลี่ยนไม่จับรถขนเรือไปแข่งกีฬาเยาวชน ผู้การฯฉะลูกน้องไม่ใช้วิจารณญาณ (คลิป)

16 พ.ค. 62
จากกรณีที่นักกีฬาเรือพายเยาวชน จ.นนทบุรี ขับรถกระบะลากจูงเรือพาย 2 ลำ เดินทางไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 ที่ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างทางถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรหนองบุญมาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรเรียกตรวจจับกุมในข้อหา ใช้รถลากจูงโดยไม่ได้รับอนุญาต
เรือพาย 2 ลำ ที่ลากไปแข่งขัน
ซึ่งนักกีฬาได้อธิบายถึงสาเหตุว่าจะนำเรือไปแข่งขันกีฬาเยาวชน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าทำผิดกฎหมาย จากนั้น กลุ่มนักกีฬาได้นำหนังสือใบส่งตัวนักกีฬา ที่ลงนามโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ส่งให้ตำรวจดูเพื่อยืนยันว่า เป็นนักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติจริง แต่ตำรวจก็ไม่รับฟัง และเขียนใบสั่ง พร้อมให้เสียเงินค่าปรับเป็นจำนวน 500 บาทนั้น
ใบสั่งจากเจ้าพนักงาน
ล่าสุด วันที่ 15 พ.ค. 62 นายสยุมภู ป้อมเสมา ครูฝึกสอนทีมนักกีฬาเรือพายเยาวชน เปิดเผยว่า ตนเข้าใจว่าตำรวจทำตามหน้าที่ การออกใบสั่งเรื่องการจูงเรือพายนั้นเป็นความจริง แต่ยังไม่ได้มีการปรับเงิน ตำรวจชี้แจงว่าเป็นรถลากแบบผิดกฎหมาย ไม่เป็นไปตามที่กรมขนส่งกำหนดไว้
นายสยุมภู ป้อมเสมา ครูฝึกสอนทีมนักกีฬาเรือพายเยาวชน
ล่าสุด ตำรวจ สภ.หนองบุญมาก แก้ไขใบสั่งให้เรียบร้อยแล้วว่าเป็นการตักเตือนด้วยวาจา ไม่ต้องจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 500 บาท ซึ่งมีการพูดคุยกับตำรวจแล้ว
พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.สภ.หนองบุญมาก
พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.สภ.หนองบุญมาก เปิดเผยว่า ตนได้ประชุมชี้แจงแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการใช้ดุลพินิจ รวมถึงกิริยามารยาทต่าง ๆ ให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น ส่วนตัวเลขในใบสั่งไม่ใช่ค่าปรับ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้ง เบื้องต้นได้ประสานปรับความเข้าใจกับทีมแข่งขันเรือพายแล้ว และขอโทษผู้ถูกออกใบสั่งด้วย
พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา
พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถือเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ แต่ตนก็ต้องขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้สั่งการไปยังผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองบุญมาก ให้กำชับการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา ต้องคำนึงถึงสังคม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้น นักกีฬาเยาวชนกำลังเดินทางไปแข่งขันกีฬา ตำรวจก็ต้องใช้วิจารณญาณในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะการกระทำผิดกฎหมายจราจรดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถว่ากล่าวตักเตือนได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ