เพื่อนตำรวจปวดใจ มือฆ่า 38 ศพ เรียนเก่ง นั่งโรงพักเกรด A งงใครทำชีวิตพลิกสุดขั้ว (คลิป)

8 ต.ค. 65

จากกรณีเกิดเหตุอุกฉกรรจ์ กราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต 38 ราย ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจ

671264

วันที่ 7 ต.ค. 65 จ.ส.ต.ธาณี ญาติโสม ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.ยานนาวา เพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา รุ่น จอหอ 58 และเข้ารับการบรรจุที่เดียวกันเมื่อปี 2556 ตำแหน่งผบ.หมู่ (ป.) สภ.ยานนาวา เหมือนกัน เปิดใจว่าจริงแล้วสมัยที่เรียนนั้นตนเองไม่ได้อยู่ก๊วนเดียวกับทาง ส.ต.อ.ปัญญา แต่ก็พอจะรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตา เขาเองก็เป็นนักเรียนที่เรียนเก่งคนหนึ่งในรุ่น ถึงขั้นที่สอบได้คะแนนสูงกว่าตน และได้มีโอกาสเลือกเข้ารับการบรรจุในพื้นที่ สน.ยานนาวา ได้

240664

ลักษณะนิสัยของเขานั้นจากที่ตนรู้จักตั้งแต่สมัยเรียนจนทำงานเขาเองจะเป็นคนพูดน้อย ถามคำตอบคำ ตั้งใจเรียน พอได้มาบรรจุด้วยกันในรุ่น มีตนและเขา 2 คน ก็พบว่าเขาเองเป็นคนตั้งใจทำงาน ไม่เคยบกพร่องในหน้าที่การงาน ตลอดจนเขาเองไม่เคยมีเรื่องหรือเหตุให้ขัดใจกับทางผู้บังคับบัญชาในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่ใน สน.ยานนาวา อีกทั้งกับเพื่อฝูงร่วมรุ่น ก็ไม่เคยมีประวัติขัดใจ หรือทะเลาะกับใครแต่อย่างใด ตลอดจนเขาเองไม่เคยมีประวัติโดนร้องเรียนจากประชาชนแต่อย่างใด ก่อนที่เข้าจะย้ายไปบรรจุที่ สน.ลุมพินี ช่วงปี 2560 ในตำแหน่ง ผบ.หมู่สายงานสืบสวน แต่ตัวเขาเองยังคงพักอยู่ที่แฟรตตำรวจที่เดิมหลัง สน.ยานนาวา

731288

ส่วนเรื่องของยาเสพติดในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่นั้น ตนไม่เคบพบเห็น และไม่เคยมีข่าวมาก่อน ไม่เคยพบเห็นว่าเขาอารมณ์ร้อนแต่อย่างใด แต่ไม่สุงสิงใคร และคุยน้อย หากคนที่สนิทเขาเองจะค่อนข้างคุยในลักษณะอารมณ์ดี ยิ้มแย้มทั่วไป ขณะที่ในส่วนเรื่องของแฟนนั้นตอนที่เขายังอยู่ที่ สน.ยานนาวา มีแฟนอยู่คนหนึ่ง

กระทั่งช่วงปี 2562 หลังจากที่เขาเองไปบรรจุที่ สน.ลุมพินี ได้ 2 ปี ก็ทราบข่าวว่าเขาได้ย้ายกลับไปที่บ้านเกิด หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อทั้งทางเฟซบุ๊ก และทางโทรศัพท์ ไม่มีเพื่อนร่วมรุนคนไหนติดต่อได้เลย ทราบข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับค่อนข้างช็อกและตกใจ จากที่เคยรู้จักเขาเองไม่เคยมีลักษณะนิสัยแบบนี้มาก่อน ส่วนของเพื่อนร่วมรุนเองหลังทราบเรื่องก็ไม่ได้มีใครพูดถึงประวัติหรือข้อมูลของเขา มีแต่แสดงความเสียใจ ตนมองว่าอาจจะเป็นความเครียดส่วนตัวเรื่องครอบครัวหรือไม่ เพราะช่วงที่เขาอยู่สน.ยานนาวา ก็ดูมีความสุข นั่งร้องเพลง ดื่มเหล้าคนเดียว เป็นคนเกรงใจคน ชอบช่วยเหลือคนอื่น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส