สุดเศร้า! แม่จัดงานศพลูกแรกเกิด หลังหมอให้รอคิว 5 ชม.อ้างรกพันคอ จี้แก้ไขใส่ใจคนไข้ให้ดี (คลิป)

15 พ.ค. 62
กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Prnungning Supassorn” ได้โพสต์เตือนอุทาหรณ์สำหรับว่าที่คุณแม่ทั้งหลาย หลังเกิดเหตุการณ์คลอดลูกแล้วลูกตายนั้น
บรรยากาศงานศพ
วันที่ 14 พ.ค.62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่วัดต่างตา ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศงานศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า นางสุวิมล ชื่นโคกกรวด อายุ 28 ปี แม่ของเด็ก เผยว่า ตนได้ไปฝากครรภ์กับหมอชื่อดังคลินิกในจ.นครราชสีมา ช่วงเดือนตุลาคม 61 ตนไปตรวจตามที่หมอนัดทุกเดือน จนถึงวันที่ 10 พ.ค. 62 ก็ไปตรวจตามปกติ จากนั้น เช้าวันที่ 12 พ.ค. เวลาประมาณ 06.30 น. น้ำคร่ำเดิน ตนจึงโทรศัพท์ไปหาหมอที่คลินิก หมอจึงให้ไปรักษาที่โรงพยาบาล เมื่อตนมาถึงโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พยาบาลบอกให้รอหน้าห้องคลอดเพื่อรอคิวตรวจปากมดลูก เมื่อตรวจเสร็จก็ให้มานอนรอ หลังจากนั้น หมอก็ให้ตนใส่สายน้ำเกลือ เจาะปัสสาวะ รอผ่าตัด จนเวลาประมาณ 12.00 น. น้ำคร่ำเดินอีก ตนจึงถามพยาบาลว่าเกิดอะไรขึ้น พยาบาลก็ตอบว่า “เป็นเรื่องปกติ” จากนั้นพยาบาลได้วัดคลื่นหัวใจลูกแล้วบอกว่า อัตราการเต้นของหัวใจลูกตนเต้นช้าลงเรื่อย ๆ พยาบาลจึงเร่งส่งตัวไปที่ห้องฉุกเฉิน แต่หมอยังไม่มา เพราะเหลือคนไข้อีก 2 เคส หลังจากนั้นตนก็ไม่รู้สึกตัว เพราะถูกยาสลบแล้ว
นางสุวิมล ชื่นโคกกรวด แม่ของเด็ก
เมื่อตนฟื้นขึ้นมา ก็พบว่าได้ทำการผ่าเด็กออกมาแล้ว พยาบาลแจ้งว่า เด็กสายสะดือหย่อนทำให้มาพันตัวแล้วขาดอากาศหายใจ หมอเด็กมารับไปดูแลต่อเพื่อช่วยเหลือ จนหัวใจเด็กหยุดเต้นวันที่ 13 พ.ค. พยาบาลพูดแสดงความเสียใจ จากนั้น ตนโทรศัพท์ไปสอบถามหมอว่าทำไมปล่อยให้ตนต้องรอคิวนาน จนสุดท้ายเด็กเสียชีวิต หมอก็ตอบกลับมาเพียงว่า ต้องรอตามคิว และหมอก็รีบเร่งช่วยเหลือ ส่วนเรื่องที่หมอบอกว่า "ไม่ต้องโทรศัพท์มาอีก" นั้น ตนยังไม่ได้ถามญาติว่าเกิดอะไรขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากฝากไปถึงทุกโรงพยาบาลว่า ควรรักษาคนไข้ตามลำดับอาการที่หนักไปถึงเบา เพราะไม่เช่นนั้น เด็กก็จะเสียชีวิตแบบลูกตน ซึ่งลูกคนนี้เป็นลูกคนที่ 2 และไม่มีลางบอกเหตุว่าตนจะสูญเสียลูกไป
หนังสือชี้จากแจงโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
ด้านโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ออกหนังสือขอชี้แจง กรณีผู้ป่วยมาคลอดและบุตรเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ว่า นายแพทย์ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ขอชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริง และให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรายงานการปฏิบัติงานตามขั้นตอน หลังจากได้รับทราบผลการรายงานแล้ว จะประสานผู้ป่วยและครอบครัวให้รับทราบข้อมูลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ