อัปเดต ผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู เสียชีวิต 36 บาดเจ็บ 12 ราย

6 ต.ค. 65

อัปเดต ผู้เสียชีวิตเหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิงในหนองบัวลำภู เสียชีวิต 36 บาดเจ็บ 12 ราย

จากกรณีที่ ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ เป็นอดีตตำรวจ สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ใช้อาวุธปืนและมีดทำร้ายครูและนักเรียนภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ต่อมาคนร้ายได้เผารถกระบะที่ใช้ขับหลบหนี ก่อนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองและลูกเมียเสียชีวิตตามไปด้วย

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 36 ราย แบ่งเป็น เสียชีวิตที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 24 ราย (เด็กชาย 19 เด็กหญิง 3 ผู้ใหญ่เพศหญิง 2 ราย) ที่ทำการ อบต.อุทัยสวรรค์ 2 ราย (เด็กชาย 1 ผู้ใหญ่เพศชาย 1 ราย) บ้านท่าอุทัย/บ้านผู้ก่อเหตุ 5 ราย (เด็กชาย 1 ผู้ใหญ่เพศหญิง 2 ผู้ใหญ่เพศชาย 2 ราย) กลางบ้านท่าอุทัย 1 ราย (ผู้ใหญ่เพศหญิง) บ้านหนองกรุงศรี 1 ราย (ผู้ใหญ่เพศชาย) เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 3 ราย (ผู้ใหญ่เพศหญิง 1 ผู้ใหญ่เพศชาย 2 ราย)

สำหรับผู้บาดเจ็บมีทั้งสิ้น 12 ราย ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

2295129

 

ขณะที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุ "ต้องการเลือดด่วน ขอรับบริจาคเลือดทุกกรุ๊ป ผู้ที่มีความพร้อม สามารถบริจาคได้ที่ห้องบริจาคเลือด ชั้น 2 อาคารวินิจฉัย โรงพยาบาลหนองบัวลำภู" เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นการเร่งด่วน

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ข้อความออกไป มีผู้ติดต่อเข้าไปบริจาคเลือดกันเป็นจำนวนมาก กระทั่งผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ในที่สุด รพ. ได้ประกาศ ขอปิดรับบริจาคเลือดในขณะนี้ เนื่องจากมีเลือดเพียงพอต่อการให้บริการ พร้อมขอขอบคุณผู้ที่ร่วมช่วยเหลือบริจาคเลือดในครั้งนี้ด้วย 

 

1665044609282

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส