เปิดประวัติสาวถูกฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงน้ำโขง เป็นไฮโซลาว ประธานบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่

6 ต.ค. 65

ศพสาวไฮโซลาว ถูกฆ่ายัดกระป๋าถ่วงน้ำโขงเจอกระสุนฝังใน 2 นัด รอญาติยืนยันตำหนิรูปพรรณ สันนิษฐานฆ่าจากฝั่งเพื่อนบ้าน เผยคนตายเป็นประธานบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่ ส่วนลูกสาววัย 5 ขวบยังหายตัวไม่ทราบชะตากรรม

ความคืบหน้าคดีฆ่าถ่วงน้ำหญิงสาวปริศนายัดกระเป๋าเดินทางลอยลำน้ำโขง กระทั่งพบศพลอยอืดที่แพจอดเรือกองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม (นรข.เขตนครพนม) บ้านโพธิ์ทอง หมู่ 10 ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ภายหลัง พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ประสานงานเจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนครพนม (พฐ.) สมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนมและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบชันสูตรพลิกศพพบกระเป๋าเดินทางชนิดล้อลากขนาดใหญ่สีดำความกว้างยาว 90 เซนติเมตร ยาว 60 เซนติเมตร ภายในพบศพเป็นหญิงสาวผมยาวอายุ 30-40 ปี สูงประมาณ 160 เซนติเมตร ผิวขาวเนียน สวมเสื้อยืดแขนกุดสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน เสื้อชั้นในสีดำ กางเกงในสีฟ้า ร่างถูกคลุมด้วยถุงดำทั้งตัว ใบหน้าคล้ายถูกทุบด้วยของแข็งก่อนฆาตกรจะนำศพยัดกระเป๋าในสภาพตัวงอก้มหน้าคุดคู้ไม่มีเชือกมัด

1664360819582_1

นอกจากนี้ยังพบหินภูเขาขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร คนร้ายยัดถ่วงไว้ในกระเป๋าคาดว่าเพื่อให้ศพจมน้ำ แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานส่วนตัวรวมถึงไม่มีตำหนิบาดแผลตามร่างกายส่วนอื่น จึงไม่สามารถตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานได้ เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดสันนิษฐาน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน โดยทางตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น เพื่อเก็บหลักฐานโดยละเอียดประกอบการดำเนินคดี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565

ล่าสุดสถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ได้ประสานตำรวจ สภ.ธาตุพนม เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตมาเก็บรักษาไว้ที่ห้องดับจิตโรงพยาบาลนครพนมเพื่อรอญาติมายืนยันตำหนิรูปพรรณ รวมถึงรอผลตรวจดีเอ็นเอที่ชัดเจน ส่วนผลชันสูตรจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพบร่องรอยการถูกทำร้าย นอกจากบาดแผลที่ถูกทุบตีด้วยของแข็งบริเวณใบหน้าแล้ว ยังมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดหัวกระสุนฝังในจำนวน 2 นัดบริเวณศีรษะ โดยได้บันทึกการชันสูตรไว้เป็นหลักฐาน

309044759_3358914584387451_13_1

ขณะเดียวกันทางญาติผู้ตายซึ่งเป็นชาวลาว นครหลวงเวียงจันทน์ มั่นใจว่าผู้ตายคือ นางวิภาพร (สงวนนามสกุล) มีตำแหน่งเป็นประธานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง โดยทำธุรกิจเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่นครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว และเมื่อเดือน ก.ค. 2565 ผู้เสียชีวิตและลูกชาย เป็น 1 ในกลุ่มนักธุรกิจที่ร่วมอัดฉีดเงินหลายร้อยล้านกีบ ให้ทีมฟุตบอล สปป.ลาว ชุด U19 คว้ารองแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย อีกด้วย

นอกจากนี้ทางการลาวยังพบรถยนต์ของผู้ตายถูกทิ้งลงน้ำโขงจึงเป็นเบาะแส และข้อมูลเชื่อว่าเหตุเกิดในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว และยังมีลูกสาวอายุ 5 ขวบหายตัวไปและยังไม่ทราบชะตากรรมของหนูน้อยคนนี้ ส่วนการรับศพยังคงรอแค่ญาติมายืนยันทราบว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการขั้นตอนประสานงานรับศพระหว่างประเทศ

237365907_1273670996421210_81

พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า การดำเนินคดีกรณีพบศพหญิงสาวถูกฆาตกรรมยัดกระเป๋ารายนี้หลังส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ล่าสุดมีผลการชันสูตรโดยละเอียดออกมาแล้ว ส่วนปมสาเหตุการฆาตกรรมทางตำรวจไทยไม่มีอำนาจการสอบสวนระหว่างประเทศ ต้องรอให้ญาติมายืนยันตำหนิรูปพรรณและรอผลการตรวจดีเอ็นเออีกรอบที่มีการส่งตรวจละเอียดที่สถาบันนิติเวช กทม.

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนมีอำนาจหน้าที่ในการยืนยันตำหนิรูปพรรณกับญาติเท่านั้น หากญาติมั่นใจว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนเดียวกันที่สูญหายและขอรับศพไปบำเพ็ญกุศล ทางตำรวจจะดำเนินการส่งมอบตามขั้นตอน และไม่มีอำนาจในการสอบสวนปมฆาตกรรมเป็นหน้าที่ของตำรวจทางการลาวดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส