เปิดหน้าสู้! ชายอัดคลิปโวยตร.ตรวจความเร็ว แฉถูกไถ จี้นายใหญ่จัดการ (คลิป)

30 มิ.ย. 60
จากกรณีเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา อมรินทร์ทีวีนำเสนอเรื่องราวของคลิปที่ปรากฎชายแต่งกายชุดธรรมดา ทำหน้าที่ถ่ายกล้องจับความเร็ว แทนตำรวจทางหลวง ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้น
ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีพูดคุยกับชัยบดี กากะ เจ้าของคลิป
ล่าสุด 29 มิถุนายน 2560 นายชัยบดี กากะ เจ้าของคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว หลังจากเหตุเกิดขึ้น ตนส่งเรื่องร้องเรียนไปที่กองบังคับการตำรวจทางหลวงและสายด่วนสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อหรือความคืบหน้าใดๆ จนกระทั่งมีการแชร์คลิปดังกล่าวอีกครั้ง
ชัยบดี กากะ เจ้าของคลิป
นายชัยบดี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ก่อนทางเข้าอำเภอปากช่อง ตนขับรถออกจากปั้ม NGV ได้ประมาณ 3 กิโลเมตร ตำรวจทางหลวงเรียกตนเข้าข้างทาง และแจ้งว่าใช้ความเร็วเกินกำหนด ตนพยายามอธิบายว่า เพิ่งออกจากปั๊มแก๊สจะใช้ความเร็วเกินกำหนดได้อย่างไร  แต่ตำรวจกลับไม่ฟังและบอกตนนั้นว่าหัวหมอ ตำรวจคนดังกล่าวเลือกว่าจะจ่าย 300 หรือ 1000 บาท โดยตนขอจ่าย 1000 บาทพร้อมกับให้ใบขับขี่
ชายอ้างตัวเป็นเจ้สหน้าที่ตรวจจับความเร็ว
ด้วยความสงสัย ตนขอกลับไปดูความเร็วของรถที่ทางตำรวจทางหลวงจับได้  พบว่า จุดจับความเร็วอยู่ห่างออกมาจากปั้มแก๊สที่ตนเพิ่งออกมาไม่ถึง 1 กิโลเมตร และเจ้าหน้าที่ที่จับความเร็วนั้นไม่ได้แต่งกายเหมือนตำรวจทางหลวง ตนจึงสอบถามว่า ใช่ตำรวจหรือไม่ ได้คำตอบคือ ไม่ใช่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจังให้ตนคุยกับร้อยเวรประจำด่าน ไม่ได้มีการเปรียบเทียบปรับ และปล่อยตัวกลับ ตนรู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ตรวจจับนั้นไม่ใช่ตำรวจ สามารถทำเช่นนี้ได้ด้วยหรือ และเครื่องมือ ตรวจจับความเร็วเป็นเครื่องมือเฉพาะ หากจะให้บุคคลอื่นมาทำหน้าที่นี้จะต้องมีหนังสือใบอนุญาตที่ผ่านการอบรมการใช้เครื่องมือมาแล้วหรือไม่ คนที่ไม่ใช่ตำรวจ จะมาบอกว่าประชาชนผิด ตนคิดว่าไม่เป็นธรรม ตนตั้งข้อสังเกตพฤติกรรมของตำรวจ ที่ปรากฏดังคลิปนั้น เหมือนเป็นการกรรโชกทรัพย์ มากกว่าการอำนวยความสะดวกประชาชน มั่นใจว่าคือตำรวจจริงๆ เพราะรถสายตรวจทางหลวงจอดอยู่ อย่างไรก็ตาม การที่ตนออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ ตนไม่ได้คิดโจมตีตำรวจ เพียงแต่คิดว่าตนไม่ได้รับความยุติธรรม หากตนกระทำความผิด ก็ยินดีที่จะให้ดำเนินคดี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ