ดราม่าสนั่น "อิลสลิก” พ่นแร็ปแซะซุปตาร์นักวิ่ง เจ้าของร้านแจงแนะแก้ลำโพงไม่ได้ยกเทียบตูน (คลิป)

6 ต.ค. 65

วันที่ 4 ก.ย. 65 ในโซเชียลฯ ได้มีการแชร์คลิปของของวง “ILLSLICK” (อิลสลิก) ความยาวประมาณ 2 นาที 53 วินาที โดยในคลิปดังกล่าวแรปเปอร์ชื่อดัง “ILLSLICK” ได้เดินออกมาจากหลังเวที พร้อมกับเสียงต้อนรับจากผู้ชม ซึ่ง “ILLSLICK” ได้เริ่มพูดขึ้นมาว่า ปกติแล้วหากตนออกมาหน้าเวทีตนร้องเพลงเลย แต่วันนี้ตนมีเรื่องพูดและอยากให้ทุกคนเงียบเพื่อฟังตนก่อน

621742

จากนั้น  “ILLSLICK” เล่าว่าเมื่อวันก่อนมีร้านหนึ่งมาขอร้องให้ตนไปแสดง และทันทีที่ทีมงานของตนได้ขึ้นไปบนเวทีเพื่อที่จะซาวด์เช็ค แต่คนที่มีอำนาจในร้านดังกล่าวใช้คำสรรพนามเรียกพวกตนว่า “ไอ้ และ อี” นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่แย่ไปกว่านั้น ทางร้านไม่ได้เตรียมอุปกรณ์สำหรับการแสดงสดไว้แม้แต่ชิ้นเดียวตามสัญญาที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้ พอตนได้ทวงถามไปนั้นกลับได้คำเหยียดหยามกลับมาว่า “รู้ไหมว่า ศิลปินซูเปอร์สตาร์ ร็อคสตาร์ ที่วิ่งเพื่อการกุศล เขาก็เล่นได้ แล้วพวกคุณเป็นนักร้องไม่มีปัญญาที่จะเล่นเหรอ” เมื่อกล่าวประโยคนี้จบผู้ชมก็ส่งเสียงฮือฮา

โดย “ILLSLICK” ได้กล่าวต่อว่า “กูอยากจะถามว่า ไอ้ควายที่ไหน ที่เปรียบเทียบนักกวีที่ยืนอยู่ตรงนี้กับนักวิ่ง” จากนั้น “ILLSLICK” ได้กล่าวต่อว่า “กูแต่งเพลงเอง ด้วยตัวกูเองเป็นร้อยเพลง MV กูทำด้วยเงินของกูเอง คิดเนื้อเรื่องก็ตัวกูเอง กูไม่เคยไปกราบตีนขอค่าย ให้ค่ายมาทำให้กู อย่าเอาคนอย่างกู ไปเปรียบเทียบกับคนแบบนั้น แล้วท่านถ้าท่านมั่นใจว่าซูเปอร์สตาร์ยอดนักวิ่งของท่าน ยอดเยี่ยมกว่าผม เรียกขึ้นมาประชันกับผมตรงนี้ตัวต่อตัว”

“แล้วใครที่ยอมทนเล่นในสถานการณ์แบบนั้น ถือว่าคุณทรยศต่ออาชีพของคุณเอง และคุณทรยศต่อแฟนเพลงของคุณ เพราะคุณไม่เคยคิดถึงใคร นอกจากเงินและตัวของมึงเอง” 

โดยคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลไปทั่วโซเชียลฯ ชาวเน็ตแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายที่สนับสนุนตูน บอดี้สแลม มองว่าทำไม ILLSLICK ถึงพาดพิง ตูน ขณะที่อีกฝั่งก็อ้างว่า ที่ ILLSLICK พูดแบบนั้นไม่ได้ตั้งใจจะพาดพิงแต่เป็นเพราะทางร้านคู่กรณีเปรียบเทียบก่อน

906563

ทางเพจของ Illslick ได้มีการโพสต์ชี้แจงว่า “ทางทีมงาน ILLSLICK จำเป็นต้องชี้แจงให้เพื่อน ๆ ทราบว่าทางทีมงานจำเป็นต้องยกเลิกการแสดงที่ร้านแห่งหนึ่งในเขต จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 65 เนื่องจากสาเหตุสำคัญหลายประการ ได้แก่ 1.พบปัญหาในการแสดง คือ อุปกรณ์ที่เป็นส่วนสำคัญในการแสดงของร้านไม่เพียงพอ และการจัดติดตั้งการวางระบบซาวนด์มีปัญหา ทำให้ขณะทำการแสดงอาจจะทำให้ผู้ชมไม่ได้ยินเสียงร้องเสียงดนตรี หรือเกิดปัจจัยรบกวนการแสดงระหว่างทำการแสดง ซึ่งผิดจากข้อกำหนดที่ตกลงกันไว้เบื้องต้นก่อนตกลงรับงานแสดง

2.เจ้าหน้าที่ของร้านที่รับหน้าที่สำคัญในการประสานงานจัดการระบบการแสดงต่าง ๆ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานขั้นต่ำของการแสดงของศิลปิน เจ้าหน้าที่ไม่ได้เตรียมการระบบต่าง ๆ ให้พร้อมและเพียงพอ และสร้างปัญหาระหว่างประสานงาน ไม่สามารถสื่อสารให้เกิดความเข้าใจอันดีและไม่สามารถประสานงานให้การแสดงเกิดขึ้นได้อย่างมีมาตรฐาน ก่อให้เกิดปัญหารุนแรงจนไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

3.เจ้าหน้าที่ของร้านบางคนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อศิลปินและทีมงานทุกท่าน มีการใช้คำพูดไม่ให้เกียรติ ปัดความรับผิดชอบ ดูหมิ่นเหยียดหยามศิลปินและทีมงาน เปรียบเทียบกับศิลปินอื่นๆที่สามารถยินยอมเแสดงในมาตรฐานที่ต่ำได้ ทำให้ศิลปินอื่น ๆ ถูกอ้างถึงในด้านการทำงานที่ไม่ดีเพื่อกดดันให้เรายินยอมแสดงในมาตรฐานเดียวกันนี้ให้ได้ ซึ่งทางทีมมองว่าไม่ถูกต้องทั้งต่อทีมเองและศิลปินท่านอื่นวงอื่นที่เจ้าหน้าที่ท่านนี้กล่าวอ้างถึง จึงไม่อาจจะร่วมงานได้อย่างราบรื่น เพราะไม่มีสำนึกพื้นฐานที่จะยอมรับข้อผิดพลาดของตนเอง ไม่ขอโทษ และไม่พยายามที่จะร่วมมือหาทางแก้ไขปัญหาให้ถึงที่สุด จนไม่สามารถทำให้การแสดงเกิดขึ้นได้ตามมาตรฐานที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้

ถึงเพื่อน ๆ ทุกคนที่ตั้งใจเดินทางมาดูพวกเราในวันนี้ พวกเราเสียใจมากๆที่เราไม่สามารถแสดงได้ทั้งที่เตรียมพร้อมและซ้อมมาอย่างเต็มที่ เพราะถ้าเราฝืนเล่น ผลเสียจะตกอยู่ที่คนดูที่เสียเงินซื้อบัตร เสียเวลาเดินทางมาดูโชว์ที่ไม่มีมาตรฐาน

เราไม่ได้ออกมาแสดงเพื่อเงิน แต่เราออกมาแสดงเพราะอยากออกมาเจอเพื่อน ๆ ทุกคน เพื่อให้ทุกคนมีความสุข ได้มีความทรงจำดี ๆร่วมกัน ดังนั้นพวกเราไม่มีวันแสดงหากมันจะไม่ใช่การแสดงที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำให้ทุกคนได้

144884

ล่าสุดวันที่ 5 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านดังกล่าว ย่าน อ.เมือง นนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ โดย “คุณฮาร์ท” เจ้าของร้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้มีการจ้างศิลปินท่านหนึ่งมาเล่นดนตรีที่ร้าน แต่พอซาวด์เช็คแล้วมีเสียงไมค์ของลำโพงมันหอนขึ้นดัง ศิลปินเดินไปฝั่งซ้ายลำโพงก็หอนฝั่งนั้น ทางร้านเลยได้มีการให้ช่างซาวด์เช็คประมาณ 40 นาที แต่แก้ปัญหาไม่ได้ ทางตนเลยกลัวว่าลำโพงจะขาดและอาจจะเกิดอุบัติเหตุกับศิลปิน

472467

ซึ่งทางเราเห็นฟีดแบ็กแล้วว่าเสียงมันดังเข้าหูศิลปินมาก และได้คุยกันในร้านแล้วว่าเราควรแพลนเสียงไปคนละฝั่งกับศิลปิน และมีการถกเถียงกัน ทางทีมงานได้เอ่ยถึงวงศิลปินใหญ่ ๆ ว่าก็ปรับแบบนี้ ซึ่งเจตนาดีเพื่อให้มันแก้ปัญหาไปได้ เข้าใจว่าตอนนั้นการยกศิลปินคนใดขึ้นมามันเป็นเหมือนการไม่ให้เกียรติศิลปินที่อยู่ตรงหน้า ตนน้อมรับผิดตรงนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะพูดไม่ดี ก็ได้ขอโทษแทนลูกน้องไป และฝากกับผู้จัดการไปแต่ไม่ได้มีโอกาสที่จะได้คุยกับศิลปินโดยตรง แต่อยากให้รู้ว่าปรับแบบนี้จะหายอาจจะใช้คำพูดผิดไป

ซึ่งตนอยากให้งานลุล่วงไปด้วยดีเพราะใช้เวลามานานมาก ตนเครียดมากเพราะเตรียมงานทุกคอนเสิร์ตจะรู้เลยว่าทีมงานทำงานกว่าจะได้กลับกัน และงานออกมาแบบนี้ก็ห่วงว่าลูกค้าจะรู้สึกอย่างไร ตนก็ทำได้ดีที่สุดเท่านี้วันหนึ่งคิดว่าถ้าลูกค้าทุกคนเข้าใจ มั่นใจเขาก็รู้อยู่แล้วว่าเราไม่ได้ต้องการให้มันเป็นแบบนี้ ค่าตัวศิลปินเราก็ไม่ได้คืน ค่าอาหาร เครื่องดื่ม ค่าสเตจที่ยกให้ตามข้อกำหนดของศิลปิน ค่าโปรโมท ห้องน้ำต้องทำเพิ่มเพื่อรองรับจำนวนคน เราเสียหายเยอะมาก 2 วัน 2 คืน ทั้งสเตจ เวที ไฟ ตนเตรียมครบให้ทุกอย่าง เขาอยู่ซาวด์เช็คนานพอที่จะเห็นว่าตนเตรียมอุปกรณ์พร้อมหรือเปล่า

366443

ด้าน “คุณเอก” หุ้นส่วนร้าน กล่าวว่า ตอนนั้นคอนเสิร์ตจัดไม่ได้ ในเวลานั้นตนไม่รู้หรอกว่าจะได้ค่าตัวคืนหรือไม่ แต่ตนต้องทำหน้าที่ตรงนั้นก่อนเพราะมีคนรออยู่เกือบเป็นพันคนตั้งแต่เที่ยง ตนเข้าใจความรู้สึกแต่ละคน แค่คืนค่าบัตรมันไม่พอกับความรู้สึกที่เสียไป มันจะผิดพลาดเพราะใครไม่รู้แต่ตนต้องเคลียร์ให้จบไปก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส