เหยื่อสุดแค้น แก๊งตร.อุ้มใช้ปืนตบ คาใจไถเงิน 5 แสน แลกไม่ยัดข้อหา มี “เจ๊น๊อต” นางนกต่อร่วม (คลิป)

14 พ.ค. 62
ความคืบหน้ากรณี ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ผบ.หมู่ (ป) สภ.กระพ้อ จ.ปัตตานี พร้อมเพื่อนอีก 5 คนซึ่งไม่ได้เป็นตำรวจ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 อุ้มขึ้นรถเรียกค่าไถ่ 500,000 บาท ที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มี.ค. 62 ต่อเนื่องช่วงเที่ยงของวันที่ 27 มี.ค. 62 แต่มีการต่อรองกันจนเหลือ 120,000 บาท และต้องจำนำรถเก๋งส่วนตัว 1 คัน ก่อนถูกปล่อยตัวออกมา หลังเกิดเหตุ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ เข้าร้องเรียนกับผู้บังคับบัญชา และแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ (อ่าน : งัดแชตลับไถ 5 แสน หลักฐานเด็ดเอาผิดแก๊งตำรวจบุกอุ้มตำรวจ “สยบมาร” ขอท้าชน)
ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ผู้เสียหาย
วันที่ 13 พ.ค. 62 ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุตนนั่งอยู่ในรถ แต่เพื่อนของตนได้เอาปืน M16 ลงไปแล้ว แต่ตอนที่กลุ่มชายฉกรรจ์แสดงตัวว่าเป็นตำรวจ ตนก็รีบลงจากรถไปแสดงตัวว่าเป็นตำรวจเช่นกัน และยกมือมอบตัวกับอีกฝ่าย พร้อมกล่าวคำขอโทษทันที แต่สาเหตุที่ นายผอม เพื่อนของตนเอาปืนไปถือนั้น เพราะตั้งใจจะขู่อีกฝ่าย เนื่องจากไม่รู้ว่าเป็นใคร และอีกฝ่ายมากันเยอะมาก ซึ่งหลังจากถูกควบคุมตัว ตนยืนยันกับอีกฝ่ายว่าไม่มีสิ่งของผิดกฏหมาย แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมตัว ซึ่งขณะถูกควบคุมตัว ตำรวจที่อุ้มตนก็พูดเหมือนเยาะเย้ยกับตนว่า "เอาซักข้อหาเดียวพอ แค่นี้ก็หมดอนาคตแล้ว" ซึ่งเขาอ้างว่าจะแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และใช้อาวุธปืนสงครามข่มขู่เจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนยังถูก เจ๊น๊อต ผู้หญิงที่เป็นนกต่อส่งข้อความมาข่มขู่เรื่องรถตลอด แต่สุดท้ายก็ติดตามรถที่ถูกยึดกลับมาได้ ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุตนรู้สึกหดหู่มาก ซึ่งตนก็อยากให้ดำเนินการกับตำรวจทั้งหมดให้ถึงที่สุด เพราะตนค่อนข้างวิตก กลัวว่าจะเกิดอะไรกับครอบครัว
น.ส.จอย (นามสมมติ) เพื่อนกลุ่มผู้เสียหาย
น.ส.จอย (นามสมมติ) เพื่อนกลุ่มผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุ ทุกคนกลับมาจากเที่ยวผับ ตนได้ยินเสียง "ตึงตังๆ" เหมือนคนตะครุบ ตะลุมบอนกัน จึงรีบวิ่งลงมาดู พบชายฉกรรจ์แต่งกายธรรมดาจำนวนมากกำลังลุมจนกลุ่มเพื่อนหัวแตก และใบหน้าถลอก หลังจากนั้น ชายฉกรรจ์แสดงตัวว่าเป็นตำรวจ และอ้างว่ามาจับกุม เพราะเห็นปืน M16 ซึ่งเพื่อนของ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ ถืออยู่ หลังจากนั้นก็ตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย แต่ไม่พบ กลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวก็ควบคุมตัวเพื่อนทั้งหมดไปที่เซฟเฮ้าส์ น.ส.จอย กล่าวต่อว่า ปืน M16 เป็นของ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ ซึ่งขณะเกิดเหตุเพื่อนอีกคนได้หยิบปืนมาจากในรถเพื่อป้องกันตัว แต่ก็ยังไม่ได้ยิง ซึ่งตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก
นายเอก ผู้เสียหาย
นายเอก อายุ 30 ปี เพื่อนของ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในคืนเกิดเหตุนั้น ตนเข้าใจว่าตำรวจชุดที่อุ้มตนคงกำลังทำภารกิจล่อซื้อยาอยู่ แต่ไม่ได้ล่อซื้อพวกตน แต่ขณะที่ตนและพวกยืนอยู่หน้าบ้าน มีสายตำรวจ 2 คน ขับรถมอเตอร์ไซค์ และรถกระบะของกลุ่มชายฉกรรจ์ขับผ่านพวกตนไป ก่อนที่สายตำรวจที่ขี่มอเตอร์ไซค์จะขี่วนกลับมา เพื่อนของตนอีกคนชื่อผอม เป็นทหารพราน ได้หยิบปืน M16 ของ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ ขึ้นมาถือ แต่ไม่ได้ยิง เพราะเข้าใจผิดว่าสายตำรวจที่ขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนกลับมานั้นเป็นคู่อริ เมื่อสายตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามา ก็เกิดการชกต่อยกันทันที รถกระบะที่มีชายฉกรรจ์ก็ถอยกลับมาแล้วตะลุมบอนเพื่อน ๆ ตน จับตนกดลงกับพื้นและเอาเท้าเหยียบ กระทืบหัวตน ซึ่งฝ่ายตนก็แทบจะไม่ได้ต่อสู้ พวกเขาแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ จากนั้น ส.ต.ท.สัญลักษณ์ ก็แสดงตัวว่าเป็นตำรวจเช่นกัน แต่อีกฝ่ายก็เข้าประชิดตัวทุกคน และล็อกตัวอุ้มขึ้นรถพาไปเซฟเฮาส์ทันที
เซฟเฮ้าส์จุดเกิดเหตุ
นายเอก กล่าวต่อว่า ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เซฟเฮาส์ ชายฉกรรจ์เข้ามาข่มขู่ พูดเหมือนจะยัดยาตนว่า "มึงจะเอายาบ้าหรือเอาน้ำแข็ง" ซึ่งหมายถึงไอซ์ ตนก็ไม่กล้าตอบโต้ ทั้งนี้ มีผู้หญิง 1 คน ชื่อเจ๊น๊อต เป็นนกต่อ และเป็นต่อรองเรื่องเงิน 500,000 บาทกับครอบครัวของ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงทำกับพวกตนได้ ทั้งที่พวกตนไม่ได้ทำผิด อีกทั้งถ้าเขาบอกว่าเป็นตำรวจทั้งแต่แรก พวกตนก็ไม่สู้แล้ว มองว่ากระทำเกินกว่าเหตุมาก ตนก็ยืนยันว่าไม่มีสิ่งผิดกฏหมาย อีกทั้งตอนตรวจค้นก็ไม่เจอสิ่งเสพติดด้วย นอกจากนี้ ตนอยากให้ดำเนินการกับทุกคนที่มาในวันนั้น เพราะตนแค้นมาก เจ็บใจมาก อีกทั้งเขาขู่พวกตนว่าห้ามฟ้องกลับด้วย ล่าสุดเมื่อวานนี้ มีตำรวจนายหนึ่ง โทรมาให้น้องที่ถูกจับกุมอีกคนไปช่วยเป็นพยานให้ฝ่ายตำรวจ แต่น้องตนก็ไม่ไปเซ็น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ