บุกสำนัก "ทนายไก่หมุน" แม่ร่ำไห้ไม่รู้ลูกปลอมเป็นทนายส่งเงินเลี้ยงหลาน

5 ต.ค. 65

พ่อค้าไก่หมุน ปลอมเป็นทนายเปิดสำนักรับว่าความ แม่ร่ำไห้ไม่รู้ลูกเป็นทนายปลอม ตร.เมืองกำแพงเพชร เผย ความแตกเพราะไม่มีคดีในสารระบบ

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ"นายพรเทพ คะเชนทร์ภักดิ์" อายุ 32 ปี โดยบ้านเปิดเป็นสำนักงานทนายความ มีโต๊ะทำงานและอุปกรณ์สำนักงานทุกอย่างครบ หากใครไม่รู้ก็จะคิดว่านายพรเทพรับว่าความจริงๆ

นอกจากนี้ยังได้พบกับแม่และลูกสาว 2 คน ของนายพรเทพ โดยแม่ชื่อ "นางกิมไล้ คะเชนทร์ภักดิ์ อายุ 60 ปี และลูกสาว 2 คน โดยนางกิมไล้ป่วยหลายโรคไม่สามารถเดินได้ ซึ่งก็มารู้ตอนลูกชายถูกจับว่าลูกไม่ได้เป็นทนาย ตนเองเสียใจมากและร้องไห้ตลอดไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับชีวิตต่อ แล้วจะเอาเงินที่ไหนมาเลี้ยงดูหลานทั้ง 2 คน

ที่ผ่านมานายพรเทพ ได้เลี้ยงดูลูกทั้งสองคนเป็นเสาหลักของครอบครัวมาตลอดเพราะได้เลิกกับภรรยาไปแล้ว ตอนนี้ติดต่อลูกไม่ได้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อมาให้ไปเดินเรื่องประกันตัวแต่อย่างใด ตนไม่มีโทรศัพท์และก็อยากทราบข่าวลูกว่าเป็นยังไง

ขณะที่นางกิมไล้ได้นำรูปของลูกชายที่รับปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยภาคกลาง นครสวรรค์ ประจำปีการศึกษา 2554-2555 ให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งก็เชื่อมาตลอดว่าลูกชายจบทนายและมีอาชีพว่าความเลี้ยงครอบครัว

1664961737275

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร สอบถามพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี "พ.ต.ท.สุวิทย์ พิศอ่อน" ให้ข้อมูลว่าเรื่องราวดังกล่าวเกิดจากผู้ต้องหาได้รับว่าความให้ผู้เสียหายในคดีแพ่งในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ จากนั้นได้แจ้งผู้เสียหายว่าชนะคดี และได้ให้ผู้เสียหายดูคำพิพากษาของศาล พร้อมเรียกรับเงินจากผู้เสียหายเป็นค่าดำเนินการ

ต่อมาผู้เสียหายได้ตรวจสอบคำพิพากษาดังกล่าวปรากฏว่าไม่มีคำพิพากษาในคดีดังกล่าว และไม่มีคดีดังกล่าวในสารระบบของศาลจังหวัดกำแพงเพชร จึงเข้าพบพนักงานสอบสวนที่จังหวัดนครสวรรค์เพื่อแจ้งความดำเนินคดี จากนั้นพนักงานสอบสวนจังหวัดนครสวรรค์จึงประสานมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เมื่อทราบเรื่องดังกล่าวศาลจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ทำการตรวจสอบเลขที่คดี พบว่าไม่มีคดีดังกล่าวอยู่ในสารระบบของศาล และได้ทำการตรวจสอบรายชื่อทนายปรากฏว่าไม่พบผู้ต้องหาอยู่ในรายชื่อของสภาทนายความ โดยทราบว่าผู้ต้องหาได้ปลอมแปลงตั๋วทนายเพื่อใช้ในการว่าความ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับศาลเป็นอย่างยิ่ง

จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ก่อนถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว และขณะนี้นำตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางกำแพงเพชร ในส่วนของการเป็นพ่อค้าขายไก่หมุนนั้น ผู้ต้องหาได้ขายจริงเมื่อ 2 ปีก่อนและเลิกขายไปแล้ว

ทางด้านของ ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า เคยพบเหตุเห็นทนายไก่หมุนคนนี้จริง เคยมาแสดงตัวว่าเป็นทนายความพาลูกความมาแจ้งความในคดีต่างๆ มาขอคำแนะนำเรื่องคดีของลูกความบ้าง ล่าสุดครั้งสุดท้ายเดินทางพาลูกความมาแจ้งความครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เพิ่งมาทราบจากข่าวว่าเป็นทนายปลอม

1664961749311

1664961683048

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส