“สุชาติ” โต้ “ชลน่าน” ร่วมยินดีล่วงหน้า พปชร.ชู “บิ๊กป้อม” เป็นนายกฯ

5 ต.ค. 65

“สุชาติ” สวนกลับ “ชลน่าน” หลังร่วมยินดี พปชร.ชู “บิ๊กป้อม” นั่งนายกฯ ย้ำเป็นเรื่องภายในพรรค ยังกั๊ก “บิ๊กแป๊ะ” เป็น1ในแคนดิเดตนายกฯ

 

วันที่ 5 ต.ค.  นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยออกมาแสดงความยินดีล่วงหน้าที่พรรคพลังประชารัฐ จะส่งหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่า ส่วนนี้เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกันภายในพรรค ไม่ใช่เรื่องที่จะเปิดเผยกับสาธารณะชน ซึ่งส่วนตัวมองว่าสิ่งที่หมอชลน่านพูดก็สามารถมองพรรคเพื่อไทยได้คล้ายๆกัน ว่าพรรคเพื่อไทยก็สามารถเสนอหมอชลน่านเป็นนายกรัฐมนตรีก็ได้เหมือนกัน คงต้องถามกลับไปว่า “พรรคเพื่อไทยเสนอคุณหมอหรือเปล่า” เพราะหากบอกว่าพรรค พปชร.จะเสนอลุงป้อมเป็นนายกฯ พรรคเพื่อไทยก็น่าจะเสนอหมอชลน่านหากคิดในตรรกะเดียวกัน แต่ ทุกอย่างไม่ได้อยู่ในตรรกะเดียวกันเพราะเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับที่ประชุม ความลงตัว และจังหวะเวลานั้นๆ

 

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะส่งแคนดิเดตครบทั้ง 3 คนหรือไม่นั้น นายสุชาติบอกว่า ตนไม่มีอำนาจตัดสินใจ  แต่หากมองในมุมส่วนตัว หลังจากในทางกฎหมายศาลรัฐธรรมนูญตีความว่า พลเอกประยุทธ์อยู่ได้ถึงปี 2568 จึงเป็นเรื่องปกติที่พรรคจะมีแคนดิเดตอันดับ 2 และ 3 อยู่แล้ว ทั้งนี้ ยังไม่สามารถพูดได้ว่าใครจะอยู่อันดับที่เท่าไหร่เพราะต้องผ่านการประชุมและมีมติพรรคก่อน

 

ส่วนกรณีที่มองว่าพรรคกำลังวางตัว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ และบทบาทของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ในพรรคตอนนี้นั้น นายสุชาติ ระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก็มาช่วยงานในส่วนที่พรรคอาจไม่ค่อยแข็งแรงในโซนอีสาน ส่วนอื่นก็ดูแลกันภาคใครภาคมัน ส่วนจะไปถึงแคนดิเดตหรือไม่ ไม่สามารถพูดได้ ต้องเป็นมติพรรค เพราะจะเป็นเรื่องเสียมารยาทมาก ในพรรคยังไม่ได้คุยกันเรื่องแคนดิเดต แต่ยอมรับว่าตนเองและกลุ่ม ส.ส.ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคตะวันตกที่สนิทกัน คุยกันว่าดีใจที่ พล.อ.ประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯ เพราะเป็นแคนดิเดตที่พรรคเสนอ การกลับมาทำงานได้อย่างใสสะอาดและเอกฉันท์จะทำให้ทำงานต่อได้อย่างดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส