พ่อค้าไก่หมุน ปลอมเป็นทนายขึ้นศาลว่าความชนะอัยการตัวจริง

5 ต.ค. 65

กระบวนการยุติธรรมปั่นป่วนทนายตัวจริงเปิดโปง พ่อค้าไก่หมุน ปลอมบัตรทนายใส่ครุยขึ้นว่าความในศาล ช็อกคดีล่าสุดชนะอัยการ

วันที่ 4 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายประพจน์ วงศ์ก่อเกื่อ ได้โพสต์ข้อความผ่านกลุ่ม ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ เปิดเผยถึงเรื่องราวของ "พ่อค้าไก่หมุนรายหนึ่ง ซึ่งได้ปลอมเอกสารและแอบอ้างเป็นทนาย

โดยทนายประพจน์ ระบุว่า "กระบวนการยุติธรรมปั่นป่วน เมื่อพ่อค้าไก่ปลอมบัตรทนาย ใส่ครุยขึ้นว่าความในศาล ทำมานานหลายปี" จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นอกจากขึ้นว่าความในศาล ยังมีการปลอมแปลงคำพิพากษาศาลกำแพงเพชร และเคยว่าความชนะอัยการมาแล้ว 

1664934624235

พร้อมกันนี้ ทนายประพจน์ ยังได้แนบหลักฐานที่ นายพรเทพ ใช้สำหรับการแอบอ้างเป็นทนายความจากตรวจสอบประวัติทนายความ ของสำนักทะเบียนสภาทนายความ ลงวันที่ 1 ส.ค. 2565 แล้วพบว่า ชื่อของ นายพรเทพ ไม่ปรากฎในทะเบียนทนายความ และพบว่าได้ปลอมใบอนุญาตให้เป็นทนายความ โดยใช้เลขหมายใบอนุญาตของบุคคลอื่นซึ่งไม่ตรงกัน

อย่างไรก็ตาม นายพรเทพ ถูกจับกุมแล้วในข้อหาปลอมคำพิพากษา ศาลจังหวัดกำแพงเพชร ศาลได้ตีราคาประกันในราคา 50,000 บาท แต่ไม่มีเงินมาประกันตัว จึงต้องเข้าเรือนจำ รับสารภาพว่าเพิ่งปลอมเป็นทนาย และก่อเหตุขึ้นว่าความในศาล มีลักษณะของการอัปคลิปแต่งครุยทนายลง TikTok ด้วย

อย่างไรก็ตาม กระแสของโลกออนไลน์ต่างได้วิจารณ์ว่าการกระทำของนายพรเทพ คล้ายกับ แฟรงค์ อบาเนล นักต้มตุ๋นชื่อดัง ที่มักปลอมตัวเป็นหลายอาชีพ และปลอมเอกสารทางราชการได้อย่างแนบเนียน และ แฟรงค์ อบาเนล ได้ถูกนำมาสร้างเป็นตัวละครหนึ่งในภาพยนต์เรื่อง Catch Me If You Can

1664934589918

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส