หนุ่มลื่นตกฝายน้ำล้นพร้อม​ จยย. คนเห็นโยนเชือกช่วยแต่ห่วงมือถือไม่ยอมปล่อยถูกกระแสน้ำพัดจมหาย

5 ต.ค. 65

หนุ่มลื่นตกฝายน้ำล้นพร้อม​ จยย. ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเห็นโยนเชือกช่วยแต่ห่วงมือถือไม่ยอมปล่อยถูกกระแสน้ำพัดจมหาย งมหานาน 3 ชม.แต่ไม่พบ

(4​ ต.ค.65)​ ร.ต.ท.หญิง​มะลิสา ศรีสุยงค์​ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกกระแสน้ำพัดจมหายพร้อมกับรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณฝายน้ำล้นบ้านกลันทา​ ต.กลันทา จึงได้ประสานชุดประดาน้ำมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์​ ร่วมค้นหาผู้ประสบเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูรอบฝายน้ำล้นที่เกิดเหตุ​ สอบถามทราบว่าผู้ที่ถูกกระแสน้ำพัดจมหาย​ คือนายจเรย์ศักดิ์​ อายุ​ 31​ ปี​ ได้จมหายไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกุ๊ปปี้ไอ ​ 

จากนั้นชุดประดาน้ำเกือบ​ 10​ คน จึงได้นำอุปกรณ์ลงงมค้นหานายจเรศักดิ์​ ท่ามกลางความมืดและกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง​ โดยหน่วยกู้ภัยได้ใช้เวลางมค้นหานานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบ​ทั้งรถจักรยานยนต์และคนที่สูญหาย หน่วยกู้ภัยฯ จึงจำเป็นต้องยุติการค้นหาชั่วคราว พรุ่งนี้จึงจะวางแผนค้นหาอีกครั้ง   

จากการสอบถามนายสำรวย​ อายุ​ 52​ ปี​  ผู้ช่วยผู้ใหญ่​บ้านหมู่ 13​ ต.กลันทา ซึ่งเห็นเหตุการณ์​ เล่าว่า ขณะที่นั่งตกปลาอยู่ริมฝาย เห็นนายจเรย์ศักดิ์ ขับรถคุยโทรศัพท์อยู่ใกล้กับฝายน้ำล้น ผ่านไปไม่นานก็ได้ยินเสียงคล้ายเหล็กครูดกับปูน ก่อนจะเห็นนายจเรย์ศักดิ์ ถูกกระแสน้ำพัดไปที่บริเวณกลางฝายน้ำล้นแล้วเห็นนายจเรย์ศักดิ์ ผุดๆ โผล่ๆ อยู่กลางฝายตนจึงวิ่งหาอุปกรณ์เพื่อจะช่วย ก็เห็นเชือกอยู่ในกระท่อมจึงรีบคว้าไปโยนให้นายจเรย์ศักดิ์ เพื่อหวังจะช่วยชีวิต แต่ตอนนั้นนายจเรย์ศักดิ์ ยังกำมือถือแน่นเหมือนกับยังห่วงมือถือ ตนก็ตะโกนให้ทิ้งมือถือไป เพื่อจะได้ใช้มือเกาะเชือกแต่ก็ไม่ยอมปล่อยมือถือจากนั้นนายจเรย์ศักดิ์ ก็จมหายไปต่อหน้าตนเอง  และเด็กวัยรุ่นที่มานั่งเล่นอยู่ริมฝายอีกหลายคน จากนั้นตนจึงรีบแจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต. และชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยฯ มาช่วยค้นหานายจเรศักดิ์ 

ด้านนางแพน​ อายุ​ 55​ ปี​ น้าของนายจเรย์ศักดิ์ บอกว่า ปกติหลานเป็นคนกลัวน้ำเพราะว่ายน้ำไม่เป็น ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นหลานมาที่ฝายน้ำล้นแห่งนี้ วันนี้น่าจะเป็นครั้งแรกที่หลานมาที่ฝาย แต่ก็ไม่รู้ทำไมถึงได้ลื่นตกฝายน้ำล้นได้ ก็ภาวนาขอให้เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างหลานชายให้เจอโดยเร็ว ส่วนแม่ของหลานไม่สามารถมาดูที่เกิดเหตุได้ เพราะหลังทราบว่าลูกชายสูญหายที่ฝายก็เป็นลมล้มพับ  ญาติๆ ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลและไม่ให้ออกมาที่ฝาย เพราะกลัวจะช็อก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส