เจอแล้ว! ม้าทรงหล่อตี๋ เหล็กแทงปากไร้แผล ตกใจรูปไวรัล ยิ้มเขินรับฉายา "ต้าวเทพ" (คลิป)

4 ต.ค. 65

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Atthaphon Manosuthisarn ได้ออกมาโพสต์รูปพร้อมกับข้อความว่า “อิ้วเก้ง หาดใหญ่” จนทำให้เกิดกระแสบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก 

272194

จนโซเชียลฯ พากันแห่เปิดวาร์ปม้าทรง "ต้าวเทพ" ถือเป็นควันหลง ณ งานเทศกาลกินเจ 2565 หาดใหญ่ 

423151

วันที่ 4 ต.ค. 65 ทางทีมข่าวอมรินทร์ได้ไปสอบถาม นายอัตถาพร มโนสุทธิสาร หรือ พี อายุ 27 ปี ม้าทรงเทพเจ้าหน่าจาไท้จื้อ เปิดเผยว่า ตนเป็นม้าทรงเทพเจ้าหน่าจามาประมาณ 5 ปีแล้ว โดยเริ่มกินเจตั้งอายุ 15–16 ปี กระทั่งเมื่อ 5 ปีก่อน ตนไปครั้งแรกรู้ตัวว่ามีญานเป็นม้าทรง เพราะไปร่วมงานที่ศาลเจ้าพระโพธิสัตว์กวนอิม หมู่บ้านจันทร์เกษม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ซึ่งครั้งแรกที่เทพเจ้าจับร่างนั้นก็รู้สึกสั่นไปทั้งตัว รู้สึกไม่เป็นตัวเอง หลังจากที่รู้ตัวว่าเป็นร่างทรงของเทพเจ้าหน่าจาไท้จื้อ ตนก็กินเจและเป็นม้าทรงให้เทพเจ้าหน่าจาในทุก ๆ เทศกาล

958855

กรณีที่ตนใช้สแตนเลสแทงปากนั้น เป็นความเชื่อของม้าทรง ในการทำร้ายร่างกาย โดยเชื่อว่ากระทำแบบนี้ ร่างทรงจะรับเคราะห์ของคนที่ครัทธาให้เข้ามาหาเราแทน ส่วนแผลที่แทงหลังจากเอาเหล็กออกก็หายไม่ต้องไปเย็บแผลที่โรงพยาบาล แค่เอาสำลีกดแผลหรืออุดแผลไว้

828135

ตนมองว่าข้อดีการเป็นม้าทรงนั้น ทำให้ตนมีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เวลาที่ตนนั้นทำผิดหรือมีเรื่องอะไรไม่สบายใจก็ได้เข้ามาบอกกล่าวกับองค์ท่าน อย่างไรก็ตามหลังจากมีกระแสตนก็ตกใจมาก เพราะไม่เคยเป็นกระแสเลยและมีทางบ้านรวมถึงเพื่อนส่งมาให้ดู ส่วนผู้ที่สนใจที่จะกินเจนั้นก็ไม่อยาก เพราะตอนนี้อาหารนั้นก็พัฒนาเยอะแยะมากมายไม่หน้าเบื่อเหมือนเมื่อก่อน

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส