ลากไส้โจรป้า มามุกใหม่แลกเงิน แหกตา 2 ร้านดัง แค่ทริกคุยเพลิน ๆ แล้วฟาดเงินหมื่น (คลิป)

4 ต.ค. 65

กรณีเพจสายไหมต้องรอดแชร์เรื่องราวผู้หญิงวัยกลางคนรายหนึ่งมาขอแลกเงินที่ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าย่านรามอินทรา ก่อนเอาเงิน 7,000 บาทหนีลอยนวล

751123

วันที่ 4 ต.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้พูดคุยกับ น.ส.แวว (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เธอทำงานตำแหน่งกัปตันในร้านอาหารญี่ปุ่นในห้างสรรพสินค้าย่านรามอินทรา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค. 65 ช่วงบ่าย หญิงวัยกลางคนรายหนึ่งแต่งตัวดี เดินเข้ามาในร้าน ถามว่าสนใจแลกเหรียญหรือไม่ ตนอยากได้เหรียญสำหรับทอนเงินในร้านอยู่แล้วจึงขอแลกจำนวน 1,000 บาท โดยยื่นแบงค์พันแลกกับเหรียญของอีกฝ่าย

623731

จากนั้นหญิงรายนี้ถามต่อว่าสนใจแลกแบงค์ 20 บาท และแบงค์ 100 บาท ด้วยหรือไม่ ตนก็ตัดสินใจว่าจะเอา โดยได้เขียนจำนวนใส่กระดาษให้อีกฝ่ายว่า ขอแลกแบงค์ 20 บาท จำนวน 4,000 บาท และแบงค์ 100 บาท จำนวน 3,000 บาท รวมเป็น 7,000 บาท มิจฉาชีพจึงบอกว่าต้องลงไปเอาเงินข้างล่าง ให้ตนเดินตามไป ตนจึงเดินตามลงไปที่ชั้น 2 โดยมิจฉาชีพเดินเข้าร้านอาหารและบอกให้ตนรอหน้าร้าน โดยอ้างว่ารู้จักกับผู้จัดการ และเดินเข้าไปคุยกับพนักงานด้านใน มีการชี้มาที่ตน จนตนมั่นใจว่าน่าจะรู้จักกันจริง

200102

จากนั้นมิจฉาชีพเดินออกมาถามอีกรอบว่าต้องการแลกเงินเท่าไหร่ ตนบอกว่า 7,000 บาท อีกฝ่ายจึงบอกให้เอาเงินมาเดี๋ยวจะไปนับเงินมาให้ ตนจึงตัดสินใจให้เงินไป 7,000 บาท มิจฉาชีพบอกให้รอ 5-10 นาที ตนก็นั่งรอ อีกฝ่ายเดินเข้าร้านไป เมื่อหันไปอีกทีพบว่ามิจฉาชีพหายไปแล้ว ตนจึงเดินเข้าไปถามพนักงานในร้าน ซึ่งพนักงานบอกว่าไม่รู้จักกับมิจฉาชีพรายนี้ ตนน่าจะถูกหลอกแล้วและได้ให้กล้องวงจรปิดมาใช้เป็นหลักฐาน

ซึ่งตนก็ได้แจ้งความไว้แล้วที่ สน.บางชัน แต่ยังไม่คืบหน้า ทั้งนี้ปกติตนเป็นคนแลกเงินเพื่อใช้ทอนในร้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะแลกจากธนาคาร แต่บางครั้งไม่มีเวลาหากมีลูกค้ามาเสนอให้แลก ตนก็จะรับไว้เพื่อจะได้นำมาใช้ทอนซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหา สำหรับครั้งนี้ตนต้องรับผิดชอบเงิน 7,000 บาท ซึ่งเป็นเงินของร้านที่ให้มิจฉาชีพไป โดยอยากเตือนร้านอื่นให้ระวังเอาไว้ ไม่ไว้ใจคนที่เอาเงินมาให้แลกเพราะอาจจะถูกหลอกได้

771602

ด้านนายบอย (นามสมมติ) ผู้จัดการร้านอาหารที่เกิดเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุมิจฉาชีพรายนี้เข้ามาที่ร้าน 2 รอบ รอบแรกมาเสนอให้แลกเงิน แต่ตนไม่สนใจเพราะเพิ่งจะแลกเงินมาจากธนาคาร

390365

จากนั้นมิจฉาชีพกลับมาอีกรอบ และพูดในทำนองว่าจะให้แลกเงิน พร้อมชี้ไปทางผู้เสียหายที่นั่งรอหน้าร้าน บอกว่าเดี๋ยวผู้เสียหายจะเอาเงินมาให้ตอน 15.00 น. ตนก็งง เพราะไม่ได้ตกลงว่าจะแลกเงิน จากนั้นมิจฉาชีพก็ออกจากร้านไป โดยผู้เสียหายมาถามว่ารู้จักกับมิจฉาชีพหรือไม่ และเล่าว่าตัวเองถูกหลอกแลกเงิน ซึ่งตนก็ยืนยันว่าไม่รู้จัก ไม่รู้เรื่องการตกลงแลกเงินแต่อย่างใด มองว่ามิจฉาชีพน่าจะตระเวนไปถามหลาย ๆ ร้านก่อนเกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส