ระทึก เจ้าพระยาพังกำแพงบ้านยามดึก 3 หนูน้อยไร้บ้านไร้ผ้า เกาะเกร็ดราบร้านค้าพัง (คลิป)

4 ต.ค. 65

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางวันดี ตันดิลก อายุ 68 ปี อาชีพค้าขาย และ นายไมตรี อินทนาม อายุ 72 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป 2 สามีภรรยา ชาว ต.เกาะเกร็ด หมู่ 5 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

807493

ว่าข้างฝาบ้านถูกแรงดันน้ำที่ไหลแรงและมีปริมาณมากเนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมงทำให้ปูนข้างฝาบ้านต้านน้ำไม่ไหว

cg

โดยวันที่เกิดเหตุได้เสียงระเบิดดังเปรี๊ยะขึ้น ก่อนปูนฝาบ้านจะระเบิดแตกหักทำให้น้ำทะลักเข้าไปในบ้านจมทั้งหลังในพริบตา ตู้เย็น พัดลม ทีวี ถูกแรงดันน้ำพัดกระเด็นไปคนละทิศคนละทางจมน้ำพังเสียหายทั้งหมด คนที่อยู่ภายในบ้านต้องวิ่งหนีตายและรีบตัดกระแสไฟฟ้าได้ทัน ไม่อย่างนั้นอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากการถูกไฟดูด

886311

ล่าสุดวันที่ 4 ต.ค. 65 ทีมข่าวนั่งเรือจากวัดบางจาก ต.ปากคลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ลงพื้นที่ไปยังพื้นที่หมู่ 5 ต.กาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งนับได้ว่าพื้นที่เกาะเกร็ด เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ขณะนี้มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนทั้งเกาะ โดยระดับน้ำบริเวณทางเดินเท้าอยู่ที่ประมาณ 60 เซนติเมตร

542831

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจบ้านที่เสียหาย ซึ่งพบว่าเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ภายในบ้านพบว่าระดับน้ำสูงอยู่ที่ประมาณเอว โดยบ้านชั้น 1 ทั้งหลังจมอยู่ในน้ำพร้อมกับข้าวของบางส่วนที่ลอยน้ำด้วย นายไมตรี เจ้าของบ้าน พาทีมข่าวสำรวจบริเวณจุดที่กำแพงพังถล่มลงมา 2 จุด ทั้งบริเวณห้องนอนหน้าบ้านและห้องนอนหลังบ้าน

213482

โดย นายไมตรี อินทนาม เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักบ้านตนเองก็เฝ้าระวังอยู่ตลอด มีการสูบน้ำออกจากบ้าน แล้วก็ตั้งกระสอบทรายป้องกัน

795816

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เริ่มสังเกตว่ามีเสียงผิดปกติคล้ายกำแพงดังเหมือนกำแพงจะแตก ตนเองจึงตัดสินใจรีบตัดไฟทั้งบ้าน และรีบออกจากบ้านทันทีพร้อมกับภรรยาและลูกหลาน จากนั้นกำแพงบริเวณหน้าบ้านและหลังบ้านบางส่วนจึงพังลงมาพร้อมกัน ทับข้าวของในบ้านพังเสียหาย พร้อมกับมวลน้ำที่ไหลมาท่วมชั้น 1 ของบ้านทั้งหมด ตอนนั้นอยู่ในบ้านกัน 6 คน โชคดีที่ออกจากบ้านทันไม่งั้นอาจจะเสียชีวิต

926437

ส่วนข้าวของในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมดเก็บอะไรไม่ทัน ตอนนี้ตนเองก็ได้แค่ทยอยเก็บของบางอย่างที่สามารถเก็บได้ และไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ในบ้านได้ต้องออกไปอาศัยบ้านญาติ ส่วนข้าวปลาอาหารก็ต้องอาศัยญาติและชาวบ้านแถวนี้ที่นำมาให้ บ้านหลังนี้ตนเองอยู่มาร่วม 30 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ปกติสถานการณ์น้ำก็จะท่วมทุกปีแต่ปีนี้ถือว่าหนักมาก คาดว่าโครงสร้างของบ้านบริเวณกำแพงบ้านไม่สามารถรับน้ำที่ปะทะมาไม่ได้จึงพังถล่มมาทั้งหมด ส่วนตัวต้องการอยากได้รับการเยียวยาเรื่องค่าซ่อมแซมบ้านเพราะตอนนี้ไม่รู้จะอยู่อย่างไร ลูกหลานก็ไม่มีชุดใส่ไปโรงเรียน

673331

ทั้งนี้บรรยากาศที่วัดเสาธงทอง หมู่ 6 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ระดับน้ำช่วงบ่ายก็เพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่ประมาณ 50 เซนติเมตร โดยทางวัดมีการเก็บของที่จะชำรุดไว้บนที่สูง บรรยากาศที่วัดค่อนข้างเงียบไม่มีญาติโยมเดินทางมาที่วัด โดยน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมทั่ววัดรวมถึงพระวิหารและอุโบสถด้วย

229925

พระสมศักดิ์ เจ้าอาวาส วัดเสาธงทอง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า มีการรับมือน้ำตั้งแต่ช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาโดยการทยอยเก็บของมีค่า อาทิ พระพุทธรูป โต๊ะไม้ ข้าวของเครื่องใช้ ขึ้นบนที่สูงทั้งหมด ตอนนี้จึงยังไม่มีข้าวของอะไรที่เสียหาย จะมีก็แต่บริเวณกำแพงวัด และกำแพงพระอุโบสถ ที่ถูกน้ำท่วม ก็ต้องมีการบูรณะหลังจากนี้ต่อไป

มีชาวบ้านบางรายที่ไม่สามารถอาศัยอยู่ที่บ้านได้ มาอาสาอยู่ที่โรงเรียนเก่าของวัด ซึ่งเปิดให้ประชาชนมาพักอาศัยชั่วคราว โดยในปีนี้ถือว่าระดับน้ำยังไม่สูงมาก อาตมามองว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่น้ำจะท่วมเกาะเกร็ดทุกปี เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่ม ทุกวันนี้ยังใช้ชีวิตปกติช่วงเช้าอาตมาจะพาพระที่วัดอีกสองรูปออกบิณฑบาต ลุยน้ำ ก็จะมีญาติโยมบางส่วนที่รอใส่บาตรตามศรัทธา เท่าที่สามารถทำได้

931225

ขณะที่ นางประนอม เสียงเปรม อายุ 64 ปี แม่ค้าที่อยู่ในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก เนื่องจากน้ำที่เข้าท่วมพื้นที่เกาะเกร็ดมาเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ตัวเองขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งให้กับคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวตอนนี้จึงหยุดขายและไม่มีรายได้

110121

การใช้ชีวิตปัจจุบันต้องไปอาศัยห้องน้ำของอนามัยเข้าในการอาบน้ำและขับถ่าย ส่วนที่หลับที่นอนหรือสามารถนอนที่บ้านได้อยู่เนื่องจากน้ำยังไม่ขึ้นสูงมาก ตอนนี้ถึงอยากได้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกินและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ในการประทังชีวิตไปก่อน

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส