'อ้อม-สุกัญญา' นักแสดงสาวไทยที่ยืนหนึ่งในตลาดหนังต่างประเทศ เผยเบื้องหลังชุดเดินพรมแดงเมืองคานส์

13 พ.ค. 62
ศึกพรมแดงใน งานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ใกล้เข้ามาทุกที โดยปีนี้จัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 14-25 พฤษภาคม ซึ่งแน่นอนว่ามีนักแสดงมากฝีมือจากบ้านเราเข้าร่วมงานนี้อยู่หลายท่าน และอีกหนึ่งนักแสดงที่ถูกจดจำจนได้นานนามตามชุดที่เธอสวมใส่ ว่า Miss green เมื่อปี2017 นั่นคือนักแสดงสาวผิวเข้มจากประเทศไทยที่ยืนหนึ่งในตลาดหนังต่างประเทศ “อ้อม-สุกัญญา โปรจัก” สำหรับปีนี้ สาว “อ้อม-สุกัญญา” ก็ได้รับเทียบเชิญเข้าร่วมงาน ในฐานะ Celebrity โดยเธอจะเลือกสวมใส่ชุดจาก ZUZA Fashion แบรนด์ของเธอเอง งานนี้เจ้าตัวเผยความรู้สึกว่า “มีสื่อหลายท่านติดต่อถามๆ มาว่า ปีนี้จะไป คานส์ ไหม ก็ไปนะคะ ปีที่แล้วก็พักไปปีหนึ่ง ส่วนปีนี้ก็ตั้งใจมากเพราะทุกอย่างดูเอื้ออำนวย ลงตัวไปเสียหมด ทางสามีก็สนับสนุน ทั้งลูกชาย แล้วตอนนี้อ้อมก็พักอาศัยอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ซึ่งก็ย้ายมาทั้งครอบครัวเลย ใกล้กับฝรั่งเศสมาก เดินทางนิดเดียวเองเลยมีเวลาเตรียมตัวเยอะ เริ่มเตรียมตัวที่จะไปร่วมงานที่เมืองคานส์ ก็เตรียมชุด ไว้4-5 ชุด สำหรับ 3 วัน หนึ่งในนั้นก็จะมีสีแดงเพลิงอยู่ด้วย บางชุดต้องเตรียมตัวสำหรับการเข้าร่วมกิจกรรมกับทางสตูดิโอ ต่างๆ หลายที่ด้วยกันที่เข้าเชิญมา ผ่านทางบริษัทหนังของ Mr.Leon Desclozeaux (Director) ที่อ้อมอยู่ค่ะ ส่วนที่เหลือเอาไว้ดูกันในวันงานแล้วกันค่ะ”

นอกจากนี้ "อ้อม-สุกัญญา" ยังเผยถึงกระทำงานในฐานะนักแสดงในต่างประเทศของเธอว่า “จริงๆ แล้วเคยมีคำถามมาเหมือนกันนะคะว่าเวลาไปเล่นหนังต่างประเทศแบบนี้ นักแสดงที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วต้องมาทำ casting ไหม บอกตรงนี้เลยค่ะว่า ต้องทำแคสต์ค่ะ เพราะเขาไม่สนใจหรอกค่ะว่าคุณเป็นใครมาจากไหนเขาสนแค่ว่าคุณเหมาะกับหนังเขาไหม มีความสามารถถึงหรือเปล่าเท่านั้น”

“สำหรับการมาร่วมงาน เทศกาลหนังเมืองคานส์ ในทุกๆครั้ง วัตถุประสงค์หลักของอ้อมคือ เป็นการเพิ่มโอกาสให้กับตัวเอง ได้รู้จักกับผู้กำกับ ระดับโลกหลายท่าน ซึ่งอาจะเป็นการนำร่องเพื่อเข้าสู่อุสาหกรรมภาพยนตร์หนังระดับสากลในภายภาคหน้า ได้เรียนรู้ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง อ้อมถือคติว่า การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ไม่มีวันสิ้นสุด ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่  ท้ายนี้อ้อมต้องขอขอบคุณหลายๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนอ้อมมาด้วยตลอด ทั้งคุณสามีลูกๆ และพี่ๆ สื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวอ้อม ตลอดมา ขอบคุณ มากๆ ค่ะ”

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส