บีบใจ ผอ.เกษียณ 3 วัน ไฟเผาบ้านวอด สมบัติเกลี้ยง 8 ล้าน น้ำตาซึมสิ้นหวังวัยชรา (คลิป)

4 ต.ค. 65

กรณีเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 3 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาล ต.สะอาดสมบูรณ์ อ.เมืองจ.ร้อยเอ็ด ได้เร่งเข้าระงับเหตุบ้านไม้สักทองหลังหนึ่ง ซึ่งตกแต่งอย่างสวยงาม ลักษณะเป็นบ้านสองชั้นใต้ถุนโล่งบนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ในชุมชน บ.แมด ต.สะอาดสมบูรณ์ เพลิงได้ไหม้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีไม้สักเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีขณะออกไปทำธุระต่างอำเภอกับภรรยา

719439

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 40 นาที เพลิงไหม้เรือนไม้สักวอดทั้งหลัง ท่ามกลางรถดับเพลิงหลายคันที่ช่วยระงับเหตุอย่างสุดความสามารถ โดยที่เจ้าของบ้านทำได้เพียงแค่ยืนดูเหตุการณ์อย่างเดียว ไม่มีโอกาสได้วิ่งเข้าไปเก็บทรัพย์สินออกจากบ้านได้ทัน จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ไปทำธุระข้างนอกทั้งสามี-ภรรยา จึงไม่สามารถเข้าไปขนทรัพย์สินออกมาได้เลย

479317

วันที่ 4 ต.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ลักษณะเป็นบ้านสองชั้น ใต้ถุนโล่งบนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ตัวบ้านไหม้เกือบทั้งหลัง

109402

โดยเวลา 18.00 น. ครอบครัวผู้เสียหาย ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูป มาทำพิธีสูธถอดวิญญาณ เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดีออกจากบ้าน จากนั้นพระสงฆ์ก็ได้ให้พรเจ้าของบ้าน ประพรมน้ำมนต์ให้กับเจ้าของบ้านและครอบครัว 

904732

ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ นายก้อนทอง อดีต ผอ.โรงเรียน เจ้าของบ้าน ให้ข้อมูลสั้น ๆ ว่า ตอนเกิดเหตุตัวเองและครอบครัวไม่อยู่บ้านเนื่องจากไปธุระข้างนอก กระทั่งทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่าไฟได้ไหม้บ้านแล้ว ส่วนตอนนี้ยังหาสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ โดยความเสียหายของตัวบ้านและทรัพย์สินในบ้านอยู่ที่ 3-5 ล้านบาท ซึ่งเจ้าของบ้านบอกเป็นข้อมูลต่อว่า รู้สึกเสียดายพระเครื่อง ที่สะสมมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น 1,000 กว่าองค์ ได้ถูกเผาไปกับกองไฟในครั้งนี้ โดยบ้านหลังดังกล่าวสร้างมากว่า 13 ปี ด้วยไม้ผสม หวังจะใช้เป็นที่พักพิงตอนที่เกษียณราชกาล

803930

ด้านนายนรินทร์ เฉลยพจน์ ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เมื่อวานนี้ เวลา 15.30 น. มีคนงานของเจ้าของบ้านได้มีเสียงดังคล้ายระเบิด ดังขึ้น 1 ครั้งมาจากชั้น 2 ของบ้าน ก่อนจะมีไฟลุกไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงโทรแจ้งให้ตัวเองออกมาดู เนื่องจากคนงานขึ้นไปชั้น 2 ของบ้านไม่ได้ เพราะเจ้าของบ้านล็อกประตูเอาไว้ จากนั้นตัวเองก็โทรเรียกรถดับเพลิงใช้เวลาเกือบชั่วโมง ในการดับไฟในครั้งนี้ เหตุที่เกิดขึ้น ตัวเองคาดว่ามาจากไฟฟ้ารัดวงจร ซึ่งตอนเกิดเหตุเจ้าของบ้านก็ไม่อยู่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส