กทม.ขอความร่วมมือ Work From Home 5-7 ต.ค.นี้ เลี่ยงผลกระทบฝนตกหนัก

4 ต.ค. 65

กทม. เตรียมขอความร่วมมือจากภาคเอกชน ให้ พนง. Work From Home 5-7 ต.ค.นี้ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงผลกระทบจากฝนตกหนัก

วันที่ 4 ต.ค.65 ผศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่าการระบายน้ำใน กทม. วานนี้ (3 ต.ค.65) ทำได้อย่างล้าช้า เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยขณะนี้ระดับน้ำลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ยังเหลือน้ำท่วมขังตามซอยย่อยในบางพื้นที่

ในวันนี้ คาดว่าฝนก็จะตกหนักอีก ตามการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ระบุว่าปริมาณฝนจะหนักในระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.65 ซึ่ง กทม. มีแผนเตรียมรับสถานการณ์ โดยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. จะเป็นผู้ดูแล เบื้องต้นมีการวางแนวกระสอบทราบและสร้างคันกั้นน้ำ

ส่วนพื้นที่อ่อนไหว วานนี้ (3 ต.ค.65) หลักสี่ ดอนเมือง บางเขน จะเร่งประสานงานให้จัดรถบรรทุกสูง ไปให้บริการรับส่งประชาชนเดินทางกลับเข้าที่พัก เนื่องจากวานนี้มีคนตกค้างอยู่ตามพื้นที่น้ำท่วมขัง ทั้งนี้คาดว่าวันนี้ (4 ต.ค.65) ปริมาณฝนที่ตกมายังคงเป็นจุดเดิมในพื้นที่อ่อนไหว และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงสถานการณ์น้ำท่วมขังให้ได้ก่อน 1 ชั่วโมงหลังจากเกิดฝนตก เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัว พิจารณาตัดสินใจรูปแบบการเดินทางสัญจรบนท้องถนน

นอกจากนี้ กทม.เตรียมขอความร่วมมือทั้งหน่วยงานของภาคเอกชนขอให้ทำ Work From Home ในระหว่างช่วงระหว่าง 5-7 ต.ค.65 ซึ่งเป็นช่วงที่คาดว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส