ปมบิ๊กตู่แนะใช้ "วิทยุทรานซิสเตอร์" เตือนน้ำท่วม ชาวบ้านสะท้อนใครจะมาว่างนั่งฟัง

4 ต.ค. 65

ปมนายกฯ แนะใช้ วิทยุทรานซิสเตอร์ แจ้งเตือนประชาชนสถานการณ์น้ำท่วม ชาวบ้านร้องโอ๊ย! ยุคสมัยเปลี่ยนแล้ว ไม่ได้ฟังวิทยุมาเป็น 10 ปี

จากกรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเมื่อวันจันทร์ (3ต.ค.65) ที่ผ่านมาระหว่างประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศผ่านวิดีโอคอล แนะนำให้ใช้ วิทยุทรานซิสเตอร์ แจ้งเตือนประชาชนเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมปี 2565 หากระบบการสื่อสารอื่นๆ ล่ม

โดยนายกรัฐมนตรีเผยว่าการสื่อสารด้วยวิธีนี้มีการนำมาใช้แล้วเมื่อปี 2554 เมื่อมีการตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่น้ำท่วมจนกลายเป็นไวรัลวิพากย์วิจารณ์กันเป็นวงกว้างในโลกโซเชียล

ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 4 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านขายวิทยุทรานซิสเตอร์ในตัวเมืองชัยนาทพบว่า ยอดขายไม่ดีเหมือนแต่ก่อนเพราะขายได้เฉพาะชาวไร่ชาวสวนชาวนาและผู้สูงอายุ ส่วนใหญ่จะมาหาซื้อเมื่อฟังเท่านั้น เดือนหนึ่งขายได้ 1-2 เครื่อง ส่วนราคาอยู่ที่ 590 บาทสำหรับใส่ถ่าน 690 บาทใช้ได้ทั้งถ่านและเสียบปลั้ก

ขณะที่แม่ค้าในตลาดต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ได้ฟังข่าวสารผ่านวิทยุมานานกว่า 10 ปีแล้ว ใช้โทรศัพท์ในการอ่านข่าว ดูข่าวติดตามข่าวสารวิทยุ ซื้อมาก็เสียบแฟลชไดร์ฟฟังเพลง ไม่เคยเข้าไปเปิดโปรแกรมฟัง FM หรือ AM เลยสักครั้งเดียว เพราะไม่มีใครมีเวลาว่างถึงขนาดไปนั่งฟังวิทยุตลอด 24 ชั่วโมงแน่นอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส