ชุมพวงน้ำทะลักท่วม บ้านนับพันหลังคาเรือนจมบาดาล ออกหมู่บ้านไม่ได้

4 ต.ค. 65

อำเภอชุมพวง มวลน้ำทะลักท่วมหมู่บ้านนับพันหลังคาเรือนจมบาดาล ชาวบ้านเดือดร้อนหนักเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ ต้องการเรือจำนวนมาก

วันนี่ 4 ต.ค.65 ผู้สื่อขาวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา พบว่าปริมาณน้ำในลำน้ำมาศ จากพื้นที่ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ไหลลงมาสมทบกับปริมาณน้ำในลำน้ำมูล อำเภอพิมาย อย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ อำเภอชุมพวง ถูกน้ำทะลักเข้าท่วม สถานที่ราชการ โดยเฉพาะที่ว่าการอำเภอชุมพวง เทศบาลตำบลชุมพวง สถานีตำรวจภูธรอำเภอชุมพวง บ้านพักข้าราชการ และ ตลาดสดเทศบาลตำบลชุมพวง ระดับน้ำท่วมสูง 60-70 เซนติเมตร บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

หลังน้ำท่วมสูง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเรือท้องแบนบริการรับประชาชนเข้าออกโรงพัก ซึ่ง ภาพจากมุมสูงจะเห็นว่า ปริมาณน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน ชุมชนพิกุลทอง หมู่ที่ 16 ตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง นับพันหลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร บาง จุดท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องพายเรือเข้าออกหมู่บ้าน

โดยนายธนพร มูลจันทร์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านในตำบลชุมพวง บอกว่า สถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ ถือว่าหนักมาก กว่า ปี 54 เพราะน้ำท่วมทุกครั้ง ไม่เคยท่วมที่ว่าการอำเภอชุมพวง โรงพัก และ สถานที่ราชการต่างๆเลย เพราะอยู่บนที่ราบสูง แต่มาในปีนี้ กลับถูกน้ำท่วมหนัก ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ โดยชาวบ้านต้องการขอรถยกสูงและเรือท้องแบนจำนวนมาก ในการใช้เดินทางเข้าออกหมู่บ้าน โดยในขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอชุมพวงถือว่าหนักมากและยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

น้ำท่วม

น้ำท่วม

น้ำท่วม

น้ำท่วม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส