พ่อเล่านาทีงัดวิชาช่วยคนจมน้ำ ฟื้นชีวิตลูก แนะอย่าปล่อยคลาดสายตาให้ลูกเล่นน้ำลำพัง (คลิป)

13 พ.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ขณะพ่อรายหนึ่งกระโดดลงสระน้ำ เพื่อช่วยชีวิตของลูกสาววัย 6 ขวบ ที่ร่างจมลงไปถึงก้นสระ แล้วสามารถช่วยขึ้นมาได้พร้อมกับปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยขณะนี้ปลอดภัยแล้ว เหตุเกิดวันที่ 10 พ.ค. 62
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ
วันที่ 12 พ.ค. 62 นายอ๊อฟ (นามสมมติ) พ่อของเด็กผู้ประสบเหตุ เปิดใจเล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองกับภรรยา มาพบเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานานหลายปี โดยพาลูกสาว กับลูกชายมาด้วย และให้เด็ก ๆ เล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรม โดยที่ตนเองจะคอยดูแล และเรียกลูก ๆ ตลอด ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ลูกชายขึ้นจากสระน้ำมาแล้ว แต่ลูกสาวยังขอเล่นน้ำต่อ ตนเองก็อนุญาตให้เล่น
นายอ๊อฟ (นามสมมติ) พ่อของเด็กผู้ประสบเหตุ
จากนั้นเพียงเวลาแค่ 1 นาที ตนหันกลับมาที่สระอีกครั้ง ก็ไม่เห็นลูกสาว จึงตะโกนเรียกหา แต่ไม่มีเสียงลูกสาวตอบกลับ จนลูกชายตะโดนบอกว่าลูกสาวอยู่ในน้ำ ตนเองจึงรีบวิ่งมาดู พบว่าลูกสาวจมอยู่ก้นสระน้ำ จึงรีบนำร่างลูกสาวขึ้นมา และรีบปฐมพยาบาลด้วยการทำ CPR ที่ตนเองเคยเข้าคอร์สเรียนมา กระทั่งลูกสาวรู้สึกตัว ตนเองจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยตอนนี้ลูกสาวอาการปลอดภัยแล้ว
นายอ๊อฟ และลูกสาวผู้ประสบเหตุ
ทั้งนี้ ตนรู้สึกตกใจมาก แต่ก็ต้องรวบรวมสติทั้งหมดดึงลูกสาวกลับมาให้ได้ และที่ตนเองตัดสินโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะอยากให้เหตุการณ์ที่ตนเองเจอเป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้หลีกเลี่ยงที่จะให้เด็กว่ายน้ำเล่นลำพัง และพ่อแม่ก็ต้องมีสติอยู่ตลอดเวลาเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ