สุดยี้! กองขยะเท่าภูเขา เขตบางกอกใหญ่ อ้างรถพังไม่เก็บ12 วัน - ร้านอาหารพังปิดหนีฝูงแมลงวัน (คลิป)

13 พ.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ขาลมีนา ราศีกุมภ์" โพสต์ภาพกองขยะขนาดใหญ่ พร้อมระบุข้อความว่าอยู่ในซอยอิสรภาพ 27 กทม. และเจ้าหน้าที่เขตบางกอกใหญ่ไม่มาเก็บจำนวนหลายวันแล้ว
กองขยะ ในซอยอิสรภาพ 27
วันที่ 12 พ.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ ซอยอิสรภาพ 27 ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร พบกองขยะตั้งอยู่ท้ายซอย มีขยะที่ล้นออกจากกระบะขยะ และหมักหมมมกระจัดกระจายจนขวางทางเข้าออกของพื้นที่ส่วนบุคคล นอกจากนี้ บริเวณบ้านเรือนต่าง ๆ ภายในตรอกย่อยต่าง ๆ ยังมีการตั้งถุงขยะไว้หน้าบ้าน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บ
ร้านอาหารปิดให้บริการ
ร้านอาหารปิดให้บริการ
โดยร้านขายอาหาร ตรอกตาแทน 6 ตรอกย่อยในซอย ซึ่งอยู่ใกล้กับกองขยะมากที่สุด โดยวันนี้ปิดร้าน และติดป้ายหน้าร้านว่า "ปิด-หยุดขาย เหม็นขยะ แมลงวันเยอะ จนกว่าขยะจะเบาลง" อีกทั้งยังมีแผนกระดาษทากาวดักแมลงตั้งอยู่หน้าร้าน
แผ่นดักแมลงวันใกล้กองขยะ
นายประวิทย์ ไชโย อายุ 56 ปี เจ้าของร้านอาหาร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เขตไม่มีเก็บขยะตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 62 จนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 12 วัน ขยะส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งช่วงแรกตนก็ทราบว่ารถ 6 ล้อ ที่ใช้ขนขยะเสีย ต้องรอซ่อม ก็เข้าใจเจ้าหน้าที่ แต่จนถึงตอนนี้คิดว่านานเกินไป เพราะกลิ่นเริ่มแรงขึ้น มีแมลงวันเริ่มเยอะขึ้น ตนต้องปิดร้านหนี ขาดรายได้ 3,000-4,000 บาทต่อวัน ซึ่งตนปิดร้านมา 2 วันแล้ว
นายประวิทย์ ไชโย เจ้าของร้านอาหาร
นายประวิทย์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนกังวลมากที่สุดคือเรื่องฝน เพราะถ้าฝนตกลงมาก็จะทำให้ขยะเละกว่าเดิม เมื่อโทรศัพท์ติดต่อไปทางสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ก็ให้คำตอบว่าต้องรอเบิกอะไหล่มาซ่อมรถ อีก 2-3 วัน ชาวบ้านในซอยก็ลำบากมาก เดินผ่านต้องอุดจมูกกันทุกคน อย่างไรก็ตาม ฝากถึง ผอ.เขตบางกอกใหญ่ว่า ถ้าไม่มีความสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ก็ควรพิจารณาตัวเองด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ