ฝ่ามืออรหันต์! พระตบนักเรียนม.5 อ้างเป็นการสั่งสอน "โดนตบได้บุญแล้ว"

3 ต.ค. 65

นักเรียน ม.5 เข้าค่ายจริยธรรม โดนเจ้าคณะอำเภอตบจนปวดหัว พระรับตบเด็กจริง อ้างเป็นคำสั่งสอนแบบหนึ่ง "โดนตบได้บุญแล้ว"

วันที่ 2 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองของนักเรียน ชั้นม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอวังสามหมอ จ.อุดรธานี ว่าบุตรหลานถูก เจ้าอาวาส ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะอำเภอใช้ฝ่ามือฟาดเข้าที่ใบหน้า ในระหว่างเข้าอบรมจริยธรรมที่วัดในอำเภอวังสามหมอ โดยอ้างว่าเป็น "ฝ่ามือบุญ"

นายเอ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ (29 ก.ย.65) โรงเรียนได้นำนักเรียนไปเข้าค่ายจริยธรรม 2 วัน ซึ่งมีตนรวมกับเพื่อน 29 คน ในวันก่อนที่จะกลับทั้งหมดได้มารวมตัวกันที่ศาลาการเปรียญ พระได้ท่องบทสวด ตนจึงได้พาน้องๆ สวดด้วย จู่ๆ พระในวัดซึ่งมีตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสก็ได้เดินตรงเข้ามา พร้อมกับใช้มือฟาดเข้าที่ใบหน้าของตนอย่างจังจนหงายหลังพร้อมกับกล่าวว่า "โดนกูตบได้บุญแล้ว" ก่อนจะพากันนั่งสวดมนต์ให้เสร็จแล้วจึงรีบออกจาวัดทันที หลังจากที่โดนพระตบในวันแรง นายเอ ระบุว่ามีอาการปวดหัวจนนอนไม่หลับ และไม่กล้าบอกพ่อกับแม่

นางวรัญญา อายุ 33 ปี แมของ นายเอ กล่าวว่า หลังจากกลับมาจากเข้าค่ายจริยธรรมลูกชายไม่ได้เล่าเรื่องราวดังกล่าวให้ตนฟัง แต่ได้รู้เรื่องราวจากเพื่อนของลูกที่มาบอกว่า ลูกชายถูกเจ้าอาวาสใช้ฝ่มือตบ จึงได้ไปสอบถามความจริง ลูกชายบอกว่าโดนเจ้าอาวาสตบอย่างแรง เมื่อได้รู้ตนรู้สึกเป็นหัวมาก เนื่องจากลูกชายมีร่างกายไม่ปกติ ศีรษะโตกว่าลำตัว

เคยพาไปเอกซเรย์สมองมาแล้ว เพราะเคยมีอาการปวดศีรษะตั้งแต่เด็ก ห่วงว่าในอนาคตเขาจะมีอาการมากกว่านี้ ลูกคนนี้เป็นเด็กเรียนเก่ง เกรดเฉลี่ย 3.8 อัพตลอด และที่ผ่านมาตนไม่เคยทำร้ายลูกรุนแรงแบบนี้ ทำไมเป็นถึงกับพระมาทำกับลูกแบบนี้

ด้าน พระมหาสายัณฆ์ อภิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าภูค้ออนาลโยและเป็นเจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุต ยอมรับว่า ตบเด็กจริง เพราะเด็ก ๆ ที่เคยเข้ามาที่นี่ก็เคยโดนตบหลายครั้งแล้ว ถือเป็นคำสั่งสอนแบบหนึ่ง ขณะที่ผู้ปกครองไม่ยอมตอนนี้ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสและเจ้าคณะอำเภอฯ รูปนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม พระมหาสายัณฆ์ กล่าวว่า ตกลงอาตมายอมแล้วทุกอย่าง จะขอผูกแขนทำขวัญน้องโอม 20,000 บาทแล้วกัน แต่ผู้ปกครองยังไม่ยอมรับ จะขอไปแจ้งความแล้วค่อยว่ากันอีกที เพราะห่วงเด็กจะมีอาการผลกระทบข้างเคียงในอนาคต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส