เทรนด์แปลกฝังจิวโหนกแก้ม สาวเปิดใจถอดไม่ได้ มั่นใจทำริมถนนไร้เสี่ยง แต่หมอโต้ (คลิป)

1 ต.ค. 65

กรณีเฟซบุ๊กชื่อ Aloniiz lnweez เผยแพร่คลิปเจาะจิวฝั่งที่โหนกแก้ม ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปโซเชียลฯ เข้ามาวิจารณ์การกระทำดังกล่าวมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

870453

ล่าสุดวันที่ 1 ต.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้วิดีโอคอลสอบถาม น.ส.ปิยธิดา ตาสุ่ย อายุ 27 ปี คนที่เจาะจิวฝั่งที่แก้ม กล่าวว่า ตนเพิ่งจะเจาะฝังจิวได้ประมาณ 1 สัปดาห์ โดยหลังเจาะที่ร้านเจาะในตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา กทม. สาเหตุที่ตนนั้นได้เลือกเจาะตรงโหนกแก้มนั้น เป็นเพราะความชอบส่วนตัวที่ชอบสักและเจาะอยู่แล้ว ซึ่งการเจาะแก้มในครั้งนี้จะเป็นการเจาะถาวร ไม่สามารถถอดออกได้ นอกจากตนนั้นจะให้ทางร้านเอาออกหรือหมอผ่าออก ซึ่งการเจาะแบบนี้ที่กรุงเทพฯ เขาฮิตอยู่ แต่ไม่ค่อยมีคนทำเพราะใช้สมัครงานยาก แต่ตนนั้นทำอาชีพฟรีแลนซ์เลยไม่ได้กังวลอะไรในเรื่องนี้

508337

สำหรับการเจาะแบบนี้ถ้าดูแลไม่ดีอาจจะมีแผลเป็นหลังที่เอาออกหรือแผลอาจจะเน่าได้ แต่ส่วนตัวนั้นตนไม่ได้มีรอยแผลใด ๆ เลย ถึงแม้จะเจาะมาได้ 1 สัปดาห์แล้วก็ตาม ซึ่งที่ตนนั้นเลือกเจาะเป็นโลหะขนาดเล็กชนิดไม่เกิดสนิม ซึ่งกลับมาก็ใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่มีข้อควรระวังคืออย่าปัดมือไปโดนจิว เพราะอาจจะทำให้ผิวหนังฉีกขาดและหลุดได้

815594

น.ส.ปิยธิดา ยังบอกอีกว่า หลังจาที่โพสต์คลิปไปก็มีกระแสด้านลบเยอะ เช่นยิ้มตอนเจาะเดี๋ยวร้องไห้ตอนเอาออก สติ๊กเกอร์ก็มีไม่รู้จักใช้และอีกมากมาย แต่ตนเลือกจะไม่ตอบเพราะการมีคอมเมนต์แบบนี้เป็นเหมือนการเหยียดคนสักและคนเจาะตามร่างกายเลยเลือกที่จะไม่สนใจ สุดท้ายตนฝากไว้ว่าทุกอย่างอยู่ที่ความชอบ และสถานที่ตรงนั้นเป็นตลาดทางร้านได้ทำความสะอาดตลอด อยู่ที่การดูแลของเรา และใครที่คิดจะทำก็ไม่ต้องกลัวทำไปเลย ศึกษาหน้าที่การงานของตัวเองว่าทำได้ไหม เพราะทำมาแล้วไม่สามารถเอาออกได้ทันที

613531

ด้าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เปิดเผยว่าการเจาะจิวลักษณะนี้มีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก เพราะบนใบหน้าเต็มไปด้วยเส้นประสาท กล้ามเนื้อ และเส้นเลือดจำนวนมาก หากผู้ที่กระทำไม่มีความรู้หรือความเชี่ยวชาญ อาจเกิดอาการปากเบี้ยว ใบหน้าผิดรูป

และถ้าอุปกรณ์ที่ใช้ไม่ได้ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างดีตามมาตรฐานทางการแพทย์ ก็อาจทำให้เกิดการติดเชื้อที่บริเวณบาดแผล และทำให้บาดแผลเน่าและเกิดการติดโรคติดต่อจากเข็มที่ใช้เจาะก็เป็นไปได้ ซึ่งการดูแลบาดแผลหลังเจาะจิวบริเวณใบหน้านั้น จำเป็นต้องทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ประมาณ 3-4 สัปดาห์ และถ้าตัดสินใจจะเอาออกก็จะทิ้งบาดแผลลักษณะเป็นรูทิ้งไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส