พปชร.จ่อชู “บิ๊กป้อม” นั่งนายกฯ สมัยหน้า ส่วน “บิ๊กตู่” เป็นเบอร์รอง

1 ต.ค. 65

วีระกรแย้ม พปชร.ชูบิ๊กป้อมนั่งนายกฯ สมัยหน้า ส่วนบิ๊กตู่เป็นเบอร์รองเหตุสมัยหน้าอยู่ได้ไม่ครบเทอม เชื่อ ..ไม่ทิ้งพรรค

วันที่ 1 .. นายวีระกร คำประกอบ ..นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงแนวทางการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร.ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การนับวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นได้ถึงปี 2568 ว่า การเสนอชื่อคนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร.ในการเลือกตั้งรอบหน้าเชื่อว่าจะเสนอรายชื่อให้ครบทั้ง 3 คน ไม่เสนอแค่คนเดียว จะเสนอชื่อทั้ง พล.. ประยุทธ์ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพปชร. อีกคนกำลังพิจารณาอยู่ เพราะทั้ง พล..ประยุทธ์ พล..ประวิตร ต่างเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนจำนวนมาก ต้องดึงคะแนนนิยมแต่ละคนมาช่วยทำคะแนนให้พรรค แม้จะบอกว่า พล..ประยุทธ์มีคนไม่ชอบเยอะ แต่ก็มีแฟนประจำเยอะพอสมควร ส่วนการหาเสียง ถ้าชาวบ้านถามว่าจะเสนอใครเป็นนายกฯจะบอกว่า อยู่ใน 3 คนที่เสนอชื่อมา พรรคเพื่อไทย (พท.) รอบที่แล้วก็เสนอชื่อ 3 คน ก็ไม่มีใครถามจะเอาใครเป็นนายกฯ

 

นายวีระกรกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงตอนเสนอชื่อนายกฯ เพื่อโหวตในสภานั้น คงต้องเสนอชื่อพล..ประวิตร เพราะ พล..ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อได้แค่ 2 ปี อาจให้ พล..ประยุทธ์เป็นรองนายกฯ หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันการเลือกตั้งรอบหน้า 3 .ยังไปด้วยกัน เพราะ พล..ประยุทธ์เล่นการเมืองไม่เป็น คนเล่นการเมืองคือ พล..ประวิตรคนเดียว ส่วน พล..ประยุทธ์เป็นฝ่ายบริหาร ไม่เล่นการเมือง ไม่สุงสิงกับ .. ปราศรัยไม่เป็น พรรครวมไทยสร้างชาติที่คิดว่า พล..ประยุทธ์จะมาอยู่ด้วย คงจะแห้ว พล..ประยุทธ์ไม่มาร่วมหัวจมท้ายด้วยแน่ เพราะเป็นนายกฯได้อีกแค่ 2 ปี จะมาชู พล..ประยุทธ์ได้อย่างไร

 

สมัยหน้าเป็นรถเมล์เที่ยวสุดท้ายที่จะมี ..มาช่วยสนับสนุน ดังนั้นต้องดันลุงป้อมเป็นนายกฯ ส่วนลุงตู่ไปเป็นรองนายกฯ หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือโยกเป็น รมว.มหาดไทยก็ได้ ถึงลุงตู่เคยเป็นนายกฯมาแล้ว จะมาเป็นรองนายกฯก็ไม่เป็นไร เพราะ 3 คนพี่น้องแน่นแฟ้นกันเหนียวแน่น มองบ้านเมืองเป็นหลักนายวีระกรกล่าว

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า การที่ พล..ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อได้อีก 2 ปี จะมี ..อยู่ร่วมกับพรรค พปชร.มากขึ้นหรือไม่นายวีระกรกล่าวว่า มั่นใจพรรค พปชร.ยังมีโอกาสสูงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเที่ยวหน้า เพราะมี ..250 คนสนับสนุนการโหวต จึงมีแรงดึงดูดให้ ..อยู่กับ พปชร.ต่อไป ส่วนการปรับ ครม. ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่มีใครปรับ เพราะคนที่ไม่ได้ก็ไม่พอใจ ยังดีที่พรรค พปชร.ส่วนใหญ่เป็นเด็กรุ่นใหม่ ยังไม่เขี้ยวที่จะมาบีบบังคับกดดันกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม