พบแล้ว! ร่างนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นจมน้ำที่เขาหลัก ศพลอยใกล้ชายหาด

1 ต.ค. 65

พบแล้ว! ร่างนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นจมน้ำที่เขาหลัก ศพลอยใกล้ชายหาด ภรรยาเผยมาเที่ยวที่นี่ครั้งแรก โรงแรมแจงเตือนแล้วว่าห้ามลงเล่นน้ำที่หาด

จากเหตุการณ์นักท่องเที่ยวสามี-ภรรยาชาวญี่ปุ่นลงเล่นน้ำทะเลหน้าโรงแรมบนเขาหลักก่อนจมน้ำหายไปเมื่อช่วงเช้า ซึ่งพนักงานของโรงแรมได้ทำการช่วยชีวิตภรรยาไว้ได้แต่ตัวสามีถูกคลื่นกลืนหายไป ต่อมาทางหน่วยซีล ฐานทัพเรือพังงา นำโดย ร.อ.พินิจ ทิพย์รัตนมงคล หน.ชปพ.กปก.ทรภ.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ จำนวน 11 นาย พร้อมเรือยาง โดยหน่วยซีลจำนวน 4 นาย พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำได้ดำลงเพื่อค้นหาศพชาวญี่ปุ่น ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที ศพของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นก็ได้ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำใกล้ชายหาดและห่างจากจุดที่หน่วยซีลดำน้ำลงไปประมาณ 100 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เชือกเข้าไปลากศพของนักท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วนรีบพาขึ้นฝั่งท่ามกลางกระแสคลื่นที่ซัดเข้าฝั่งอย่างรุนแรงโดย สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ที่ปากและจมูกมีน้ำไหลออกมาตลอดเวลา

1664614827395

แพทย์เวรจากศูนย์การแพทย์ เขาหลัก ฮับอันดามัน ตรวจสอบเบื้องต้นระบุเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำมาประมาณ 4 ชั่วโมง

จากการสอบถามภรรยาชาวญี่ปุ่น ทราบว่า แต่งงานกันมาแล้ว 13 ปี ตนและสามีอาศัยอยู่ที่ประเทศไต้หวันและได้วางแผนกับเพื่อนๆ 6 คนเดินทางมาพักผ่อนที่เขาหลัก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มาท่องเที่ยวที่เขาหลัก จากนั้นกู้ภัยเขาหลักได้นำศพของนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพต่อไป

1664614806833

นายพิสิฐ เส็งกิ่ง นายกสมาคมมัคคุเทศน์ กล่าวว่าตนได้รับแจ้งจากเครือข่ายว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำที่โรงแรมในเขาหลัก จึงได้ลงพื้นที่ทันทีและได้เจอกับภรรยาของผู้เสียชีวิต ทราบว่าได้ลงเล่นน้ำบริเวณหาดหน้าโรงแรม สามีโดนน้ำดูดลงไปจึงไม่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ ส่วนภรรยารอดชีวิตทางโรงแรมได้ประชาสัมพันธ์เตือนแล้วว่าห้ามลงเล่นน้ำบริเวณชายหาด โดยนักท่องเที่ยวมาด้วยกันทั้งหมด 6 คนเป็นชาวญี่ปุ่น โดยการช่วยเหลือในครั้งนี้ได้มีการบูรณาการทุกหน่วยทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเข้ามาช่วยเหลือ ช่วงนี้เป็นช่วงที่หมดมรสุมแล้วเป็นช่วงที่พายุเข้ามาอีก 1 ลูก จึงทำให้คลื่นลมแรงและทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส