“นัท-แยม” ลุยงาน SX 2022 จัดเต็มไฮไลต์สุดปัง Food Café ดีต่อสุขภาพ ทึ่งกับหุ่นยนต์ AI

30 ก.ย. 65

วันที่ 30 กันยายน 2565 ผู้ประกาศข่าวอมรินทร์ ทีวี “นัท ณัชพล และแยม มาศปรียา” พาเดินชมงานมหกรรมด้านความยั่งยืน “SUSTAINABILITY EXPO 2022 : SX2022” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565

681398

“นัท ณัชพล และ แยม มาศปรียา” ได้เริ่มพาเดินชมจาก ชั้น G โซน “BETTER ME” เป็นโซนที่นำเสนอนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปสู่การมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวเราที่ดียิ่งขึ้น การดำรงชีวิตที่ดียิ่งขึ้นและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ในโซน “BETTER ME” ได้นำเสนอให้เราได้เห็นว่าความยั่งยืนนั้นสอดแทรกอยู่ในทุกส่วนของชีวิตเรา ทั้งเรื่องอาหาร ดูแลสุขภาพ สาธารณสุข การเกษตรและทำให้เห็นว่าตัวเราก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้โลกพัฒนาอย่างยั่งยืน

690316

พาทุกท่านไปยังหมวดอาหารก่อน บอร์ดขนาดใหญ่มีชื่อเมนูอาหารแปลก ๆ ซ่อนอยู่มากมาย “ชื่ออาหารที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก คือเมนูที่คุณจะได้กิน ในปี 2030” โดยต้องจุดนี้เป็นการให้เราได้ทราบเกี่ยวกับเรื่องความมั่นคงด้านอาหาร วิกฤตอาหารในโลกและในประเทศไทย

778892

หลังจากนั้นก็พาคุณผู้ชมมายัง Food Café พื้นที่รวมนวัตกรรมจากอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ บูธ “Alchemy fiber” แป้งไฟเบอร์จากพืช (Plant-based) ที่ดีต่อสุขภาพ ให้เราได้มีความสุขกับอาหารที่เราชอบแต่ยังได้สุขภาพที่ดีอยู่

350660

ตามมาด้วยบูธของหน่วยงาน องค์กรธุรกิจเกี่ยวกับการทำเกษตรอัจฉริยะ (Smart Farming) กับ บูธ “สมาคมการค้าเกษตรกรรมยั่งยืนไทย” โดยได้รับเกียรติจาก “ดร.จ๋อง อนุรักษ์ เรืองรอบ”นายกสมาคมการค้าเกษตรกรรมยั่งยืนไทย พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญที่ได้มาให้ความรู้และแนะนำการทำการเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืน ซึ่งได้นำเสนอให้เราทุกคนได้เห็นในทุกขั้นตอนตั้งการเริ่มเพาะปลูกจากโครงการ “Urban Farming”, เครื่องมือฟื้นฟูเซลล์ขด้วยการเพิ่มออกซิเจน ที่ใช้ได้ในการเร่งการเจริญเติบโตของพืช และยังช่วยล้างสารเคมีตกค้าง อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้ในการฟื้นฟูเซลล์ของมนุษย์ได้โดยใช้หลักการเดียวกัน และผลิตภัณฑ์จากพี่น้องเกษตรกรในเครือข่ายทั่วประเทศ พร้อมทิ้งท้ายด้วยการบอกต่อข่าวดีกับ ตลาดเกษตรอินทรย์ค้าปลีก-ส่งแห่งแรกของไทยและเอเชียที่กำลังจะเกิดขึ้นในจังหวัดปทุมธานี ช่วงเดือนมกราคม 2566

364302

บูธ “DISTAR FRESH” ที่พัฒนาการปลูกผักแนวตั้งแบบควบคุมระบบการเพาะปลูกให้ได้ผลผลิตผักที่มีคุณภาพ และแน่นอน ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ผ่านระบบการปลูกในลักษณะ plant factory ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง รักษาระดับความสะอาดแบบบริโภคได้โดยไม่ต้องล้าง และมีระบบควบคุมคุณภาพผลผลิต

218475

จากนั้น “นัท และ แยม” ได้ภาพคุณผู้ชมมายังหมวดสุขภาพ การแพทย์และสาธารณสุขที่ “บูธ นวดไทยวัดโพธิ์ โรงเรียนแพทย์แผนโบราณวัดโพธิ์” กับการนำเสนอการนวดแผนไทยต้นตำรับที่ได้รับประกาศรับรองขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจาก UNESCO นอกจากท่าฤาษีดัดตนหรือท่านวดแผนไทยที่มานำเสนอแล้ว ยังมีการสาธิตการนวดแผนไทย ผลิตภัณฑ์จากตำรับยาสมุนไพรไทย และให้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าเรียนกับโรงเรียนแพทย์แผนโบราณวัดโพธิ์ได้อีกด้วย

201535

นอกจากนี้ ตื่นตาตื่นใจไปกับหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ AI “ดินสอ” ของบูธ “โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย” นวัตกรรมทางการแพทย์สุดทันสมัย เป็นหุ่นยนต์โทรเวชกรรม (telemedicine) ที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยดูแลและบริการด้านต่าง ๆ ให้แก่มนุษย์ ในบูธนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ตรวจความเสี่ยงมะเร็งจากกลิ่นลมหายใจ การแนะนำกายบริหาร การฟื้นฟูสมรรถภาพ และอื่น ๆ อีกมากมาย

325359

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ “นัท และ แยม” ยังพามาต่อกันที่ “โซน Marketplace” ชั้น LG เอาใจคนชอบแต่งบ้านแต่งสวน ด้วยบูธจำหน่ายต้นไม้ทั้งไม้ดอกและไม้ประดับ จากผู้ประกอบการร้านค้าจากทั่วประเทศที่นำต้นไม้มาจำหน่ายในงานนี้ พร้อมกับราคาย่อมเยาว์ ให้ทุกท่านได้เพิ่มสีเขียวให้บ้านและโลกของเราสดชื่นขึ้นอย่างยั่งยืน เช่น บูธ NEW HUNTER PLANTS ไม้ดอกไม้ประดับ บอนไซไซส์จิ๋ว, บูธ โป้งมากมาย กระบองเพชร, บูธ Cactus Primo บัวบกโขด, บูธ สวนอิงฟ้าอิงจันทร์ ว่านลูกไก่ทอง, บูธ บอนไซไม้เคระ ต้นบอนไซหลากหลาย

421132

ก่อนจบ “นัท และ แยม” ยังขอแวะที่ บูธกิจกรรม สโมสรขุนทองคำ ศูนย์รวมคนเล่นหมากรุกแห่งประเทศไทย ที่ “SX Kids Zone” เป็นพื้นที่สำหรับผู้ที่สนใจและชื่นชอบการเล่นหมากรุก ให้ได้มาประลองฝีมือ แลกเปลี่ยนทักษะ และเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับหมากรุกไทยและหมากรุกสากล

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส