หนุ่ม 17 เข้าไปหาของป่า พลัดหลงบนดอยนาน 9 คืน 10 วัน ออกมาผอมหนังหุ้มกระดูก

30 ก.ย. 65

หนุ่ม 17 เข้าไปหาของป่า พลัดหลงบนดอยนาน 9 คืน 10 วัน ออกมาผอมหนังหุ้มกระดูก ต้องกินกล้วยประทังชีวิต

ร.ต.อ.สันติ กาบแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่านายนิทิตย์ อายุ 17 ปี เข้าไปหาของป่า ก่อนจะหายตัวไปในป่าพื้นที่บ้านแม่ต๋ำน้อย เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา

หลังรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่อาสาของมูลนิธิลือชาพะเยา มูลนิธิสยามรวมใจ และเจ้าหน้าที่ทหารค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ระดมกำลังกว่า 50 นายออกค้นหามาหลายวันหลายคืน ช่วงระหว่างวันที่ 21-30 ก.ย.65 รวม 9 คืน 10 วัน

จนกระทั่งชุดค้นหาพบตัวนายนิทิตย์ บนดอยเทือกเขาสูงบ้านท่าเจริญ ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง ในสภาพร่างกายอิดโรยและกระหายน้ำเพราะไม่ได้กินข้าวดื่มน้ำมาหลายวันหลายคืน และพบตามร่างกายมีบาดแผลที่เท้าจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลพะเยาอย่างเร่งด่วน

นายนิทิตย์ เผยว่าตนเองได้ออกไปหาของป่ากับเพื่อนและเกิดพลัดหลงหาทางกลับไม่ได้ จึงวนเวียนอยู่ในป่าและหาของป่า เช่น กล้วย เมล็ดกระถิน กินประทังชีวิต จนมีเจ้าหน้าที่มาพบ รู้สึกดีใจที่เห็นคนมาช่วยในวันนี้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาทราบว่า ชุดค้นหาได้พากันระดมเดินจากเขตป่าบ้านแม่ต่ำน้อย ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ไปพบผู้สูญหายในเขตป่าบนดอยเทือกเขาสูงบ้านท่าเจริญ ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างจังหวัดพะเยาและจังหวัดลำปาง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส