ลมจับ! สาวเช็กสภาพรถช่างเหยียบคันเร่งพุ่งชนยับ ศูนย์แจงเปลี่ยนคันต้องลดสเปก (คลิป)

29 ก.ย. 65

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวการนำรถไปเข้าศูนย์เช็คระยะ ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาศูนย์บริการโทรตามให้มาดูรถ พบว่ารถพังยับเยินรอบคัน เหตุเกิดวันที่ 10 ก.ย. 65 ได้ยื่นขอเสนอเจรจารู้สึกเสียเปรียบจึงขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

150404931441

วันที่ 29 ก.ย.65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับผู้โพสต์ คือ น.ส.ติ๊ก เจ้าของรถ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา

942739

ตนเองเอารถเข้าศูนย์บริการเเห่งหนึ่ง ใน อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อเช็คระยะเเละถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบ โดยเอารถเข้าในเวลา 08.00 น. ช่างเเจ้งว่านอกจากถ่ายน้ำมันเครื่องเเล้วจะต้องเปลี่ยนเเบตเตอรี่เเละเปลี่ยนผ้าเบรกด้วย เพราะรถใช้มา 2 ปีเต็มเเล้ว คาดว่าจะเสร็จในเวลา 16.00 น. เพราะวันนั้นลูกค้าเยอะ ตนเองจึงทิ้งรถไว้ให้ช่างที่ศูนย์ เเล้วกลับบ้านมาก่อน

609207

จนกระทั่งเวลา 14.50 น. ทางศูนย์ติดต่อมา เเจ้งว่ารถประสบอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติงาน ตนเองก็รีบเข้าไปดูรถ พบว่าสภาพรถพังยับเยินเกือบทั้งคัน พังไปจนถึงห้องเครื่อง คัทซีหัก หม้อน้ำเเตก

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ในศูนย์ ก็ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถของตนมีช่างเข้ามาตรวจเช็ค 2 คน เป็นช่างมือ 1 ของศูนย์ โดยช่างคนที่ 1 ทำหน้าที่เปลี่ยนผ้าเบรกเเละจานเบรก จากนั้นช่างคนที่ 2 ก็เข้ามาทำงานต่อ โดยที่ไม่ได้พูดคุยหรือประสานกับช่างคนเเรก เเล้วช่างคนที่ 2 ก็นำรถลงจากลิฟท์ไฮดรอลิค เเต่จังหวะที่ถอยปรากฎว่ารถเบรกไม่อยู่ทำให้ถอยชนกำเเพงอย่างเเรง หลังจากนั้นช่างเกิดตกใจจึงใส่เกียร์เดินหน้าทำให้รถพุ่งชนห้องอะไหล่ด้านหน้า ทำให้รถของตนพังยับซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายในศูนย์

363969

จากนั้นวันที่ 12 ก.ย. 65 ตนเองเข้าเเจ้งความกับตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานไว้ก่อน เเล้วจึงเดินทางเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้งเพื่อเจรจา โดยเจรจากันถึง 3 รอบ เเต่ยังไม่ได้ข้อสรุปเพราะข้อเสนอของศูนย์ตนเองเสียเปรียบทุกทาง

สำหรับการเจรจารอบที่ 1 ทางศูนย์ยืนยันจะซ่อมให้ถึงที่สุด ซึ่งตนขอถามว่าสภาพรถพังเละอย่างในรูป มีใครจะอยากใช้ต่ออีกหรือหรือไม่ การเจรจารอบที่ 2 ทางศูนย์ยืนยันเหมือนเดิมจะซ่อมให้ เเละการเจรจารอบที่ 3 ทางศูนย์เสนอเปลี่ยนรถคันใหม่ให้เป็นรถรุ่นใหม่เเต่สเปกรถต่ำกว่า ราคาถูกกว่าของตน เเต่ตนต้องผ่อนในราคาที่สูงกว่าคันเดิม ซึ่งตนเสียเปรียบทุกทาง จึงยังไม่รับข้อเสนอดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่นำไปโพสต์เพราะต้องการความเป็นธรรมเบื้องต้นอยู่ระหว่างปรึกษาทนายความ

366433

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปที่ศูนย์บริการรถยนต์ดังกล่าว อยู่ในพื้นที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงเเนวทางการรับผิดชอบผู้เสียหาย ทางผู้จัดการให้เป็นข้อมูลว่าหลังจากเกิดเหตุทางศูนย์บริการไม่ได้ทอดทิ้ง เเละไม่ได้มีการเอาเปรียบลูกค้า โดยมีการเจรจาเพื่อหาทางออกร่วมกันถึง 3 ครั้ง ทางศูนย์เสนอเเนวทางการรับผิดชอบให้ลูกค้า 2 เเนวทาง

โดยเเนวทางที่ 1 ทางศูนย์จะซ่อมรถให้จนกว่าลูกค้าจะพอใจ เเละมอบเงินชดเชยให้อีก 100,000 บาท เเต่ลูกค้าไม่ยอมรับข้อเสนอ ส่วนเเนวทางที่ 2 รถคันเดิมของลูกค้ายังเหลือผ่อนอีกประมาณ 60 กว่างวด ดังนั้นทางศูนย์จะให้รถคันใหม่ ซึ่งสเปกต่ำกว่าคันเดิมของลูกค้าเล็กน้อย เเต่ให้ลูกค้าผ่อนอีกเพียง 60 งวด ซึ่งน้อยกว่าจำนวนงวดเดิมที่ลูกค้าผ่อนอยู่ เเต่ค่างวดอาจสูงกว่าของเดิมเล็กน้อย ส่วนต่างไม่เกิน 500 บาท เเละเเถมประกันชั้น 1 ให้ ซึ่งลูกค้าไม่ขาดทุนเเน่นอน เเต่ลูกค้าก็ยังไม่พอใจข้อเสนอ โดยต้องการจะผ่อนค่างวดเท่าเดิม จึงยังหาข้อสรุปไม่ได้ อย่างไรก็ตามทางบริษัทจะมีคำเเถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส