"รัศมีแข" สานฝันวัยเด็ก จับปากกาเซ็นสัญญาเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพ สวมเสื้อเบอร์ 5

29 ก.ย. 65

"รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" สานฝันวัยเด็ก จับปากกาเซ็นสัญญาเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพ สวมเสื้อเบอร์ 5 สังกัด สโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ

สร้างความฮือฮาให้กับวงการกีฬา เมื่อ นายเดชา สุวลักษณ์ ประธานสโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ เปิดตัวผู้เล่นทีมชายคนแรกแบบไม่ธรรมดา มีดีกรีเป็นนักแสดงและพิธีกรดังอย่าง "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" หลังผู้ใหญ่เห็นแววและความมุ่งมั่น จนต้องทาบทามมาเซ็นสัญญาเล่นวอลเลย์บอลอาชีพเป็นครั้งแรก หลังจากแฟนกีฬาหลายคนคุ้นตาในฐานะกองเชียร์ที่มักจะติดตามไปให้กำลังใจริมสนามอยู่บ่อยๆ

70414

รัศมีแข เผยว่า ตนคลั่งไคล้ในกีฬาวอลเลย์บอลและติดตามมาตั้งแต่เด็ก และมีโอกาสฝึกซ้อมกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอยู่บ่อยๆ เมื่อถูกทาบทามจึงรีบตอบรับทันที ตนไม่ได้มาเล่นขำๆ ตนผ่านการคัดเลือกจากโค้ช และมีการแบ่งเวลางาน จัดตารางชีวิตใหม่เพื่อทุ่มเวลาให้กับการฝึกซ้อม ควบคู่ไปกับการทำงานในวงการบันเทิง โดยสามีก็สนับสนุนให้ตนทำตามความฝัน และถึงแม้จะอายุ 36 ปีแล้ว แต่ขอยืนยันว่าไม่มีผลกับการแข่งขัน เพราะตนออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ รัศมีแข จะลงสนามแมตช์แรก 1 พฤศจิกายนนี้ โดยสวมเสื้อเบอร์ 5 ซึ่งเจ้าตัวยังฝากถึงแฟนๆ ว่า อยากให้ช่วยกันเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลชายของไทยด้วย เพราะทุกคนทุ่มเทและเสียสละทั้งเรื่องส่วนตัวและเวลาชีวิตในการแข่งขันทุกครั้งจริงๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม