ชวนฉงน! โอ๊ตผุดตัวย่อชนดราม่า 4 แยกฯแซะรัฐบาล พี่เต้โผล่ช่วยสู้สมุนลุงตู่ (คลิป)

28 ก.ย. 65

วันที่ 28 ก.ย. 65 กรณีนายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ร้อง ปอท. ตรวจสอบเอาผิด 4 นักร้องดัง คือ อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์, ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง และ โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ที่ได้ร่วมกันแสดงคอนเสิร์ต "4 แยกปากหวาน ตอน I will survive #สู้ตายเราต้องรอด" ดัดแปลงเพลงเสียดสีแซะความจริงที่เกิดขึ้นกับประชาชน จากผลกระทบของรัฐบาล

964303

ล่าสุด "โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน" โพสต์ภาพตัวเองที่ใส่ชุดในคอนเสิร์ต บนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแคปชั่นว่า "มปหอรมป" ซึ่งแฟนคลับทุกคนรู้ว่าหมายความว่าอะไร

246818

ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "เตรียมส่ง ทนายพรรคไทยศรีวิไลย์ ช่วยสู้คดี 4 ศิลปิน สี่แยกปากหวาน ประชาชน ศิลปิน สามารถวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลได้ โดยสุจริต"

656101

ส.ส.เต้ เปิดเผยว่า การช่วยเหลือครั้งนี้ว่า ตนเองมองว่าทั้ง 4 หนุ่มมีอุดมการณ์เดียวกัน ในระยะ 8 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอย่างไรก็เป็นแบบนั้นมาตลอด พูดกันตรง ๆ และในกรณีศิลปินดาราก็คือประชาชน แต่ด้วยเขามีแฟนคลับเยอะ ก็ได้รับการสะท้อนมาจากประชาชน จนออกมาเป็นบทเพลงขึ้นมา เพื่อสะท้อนสถานการณ์ปัจจุบันว่าประชาชนรู้สึกอย่างไร แต่ถ้าปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นและเสรีภาพอย่างอิสระ ก็จะผิดรัฐธรรมนูญ 2560

936191

ซึ่งว่ารัฐธรรมนูญ 2560 กับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้นก็เหมือนจะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หมิ่นประมาท กฎหมาย 2 ข้อนี้ แต่ด้วยกฎหมาย 2 ข้อนี้ยังไม่เคยถูกยื่นถึงรัฐธรรมนูญว่าเป็นการไปบดบังเสรีภาพรัฐธรรมนูญหรือไม่ กฎหมายพวกนี้ออกมาก่อน 2560 มันก็อาจขัดกับรัฐธรรมนูญ ซึ่งคนที่ไปร้องนั้นก็มีความสนิทสนมกับคุณแรมโบ้ หรือเป็นลูกน้องเก่าของพลเอกประยุทธ์ เพราะฉะนั้นจะรัก หรือชอบพอกัน จะชดใช้บุญคุณกันก็ต้องดูบ้านเมืองก่อน อย่าเอาผลประโยชน์ส่วนตัวไปแลกผลประโยชน์ส่วนรวม ให้ประชาชนเขามีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เขาก็คือศิลปินดารา ไม่ได้มีพรรคพวกอะไรเยอะ เพราะฉะนั้น "สนธิญา สวัสดี" ไปยื่นจะให้ ปอท. ดูว่าจะให้ร้องเรียนไหม ก็หมายความว่าไม่ได้เป็นโจทย์เอง แต่กำลังจะให้ตำรวจเป็นโจทย์ ก็เปรียบเสมือนการ Call Out ของประชาชน

255309

เพราะฉะนั้นประเด็นสำคัญคือ เราต้องให้เขาวิพากษ์วิจารณ์ ต้องไม่ลืมว่านายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ส.ส. ข้าราชการประจำเป็นลูกจ้างของประชาชน ด้วยรับเงินเดือนจากภาษีอากรประชาชนโดยตรง ไม่ได้โดยอ้อม เพราะฉะนั้นประชาชนแต่ละคนก็เป็นเจ้านายของนักการเมือง เป็นเจ้านายของข้าราชการประจำ เป็นเจ้านายของ ส.ส. ซึ่งอย่าลืมว่าประชาชนมีการเสีย vat% เสียภาษีน้ำมัน ประชาชนคือนาย จะว่ากล่าวยังไงก็ไม่มีความผิด แม้คำพูดดังกล่าวจะแสลงใจก็ต้องทน เพราะถ้าทนไม่ได้ก็ต้องออกจากตำแหน่งที่กินภาษีของประชาชน คือหลักการเขาเรียกว่าเจ้าของอำนาจอธิปไตย

ส่วนเนื้อหาของเพลงที่เป็นประเด็น ตนก็รู้สึกว่าเบา ตอนที่ทำหน้าที่ในสภา ตนพูดแรงกว่านี้อีก 10 เท่า ต้องบอกว่าประชาชนมีสิทธิ์ ที่พูดเรื่องการทำงานของรัฐบาลหรือข้าราชการได้ แต่ไม่มีสิทธิ์ไปว่าเรื่องส่วนตัว สุดท้ายอยากบอกว่าอยากให้มีคอนเสิร์ตแบบนี้ทุกจังหวัดเลย ก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะสามารถไปฟ้องได้หมดไหม ตนพร้อมให้ทนายช่วยทุกคน ไม่อยากให้กลัวรัฐบาล สามารถพูดได้ ทั้ง 4 หนุ่มไม่ต้องกังวล ตนพร้อมช่วยเหลือ ถ้าเป็นคดีขึ้นมา จะไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส