หลวงปู่ฤาษีพุทธจรัล ฟันธง บิ๊กตู่ ได้ไปต่อ ยกเป็นเหล็กกล้าไร้สนิมเกาะ มีให้เห็นไม่มากในโลกนี้

28 ก.ย. 65

หลวงปู่ฤาษีพุทธจรัล อดีตผู้จัดการวงดนตรี “ดิอิมพอสซิเบิ้ล” ฟันธงอนาคต “พลเอกประยุทธ์” 30 ก.ย.นี้ ยังได้ไปต่อ ยกเป็นเหล็กกล้าไร้สนิมเกาะ

วันนี้ (28 ก.ย.65) ที่อาศรมโพธิสัจธรรม (หมู่พลอยบุรินทร์) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลวงปู่ฤาษีพุทธจรัล อายุ 81 ปี หรือชื่อเดิมดร.จรัล นันสุทานนท์ อดีตผู้จัดการวงดนตรี “ดิอิมพอสซิเบิ้ล” แสดงความเห็นกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยู่ในช่วงตัดสินว่าจะอยู่หรือจะไป โดยกล่าวอย่างยิ้มแย้มว่า พล.อ.ประยุทธ์หรือบิ๊กตู่เปรียบเหมือนเหล็กกล้าที่อยู่มานานแต่ไม่มีสนิมเกาะ หรือไม่มีโอกาสขึ้นสนิมมีอะไรมาเปรอะเปื้อน หมายความว่าท่านมีภูมิต้านทานมีจุดยืน เพราะฉะนั้นกิเลสต่างๆ ในวงการ ในระบบไม่สามารถซึมซับเข้าไปในจิตใจ ไม่ว่าโลภ โกรธ หลง โลภมีแน่ หลงมีแน่ แต่ในด้านวิถีความคิดวิธีการเมืองวิถีผู้นำเข้าไปไม่ถึง ท่านน่าทึ่งตรงนี้ ตนเห็นซึ่งมีให้เห็นไม่มากในโลกนี้จึงเปรียบเทียบท่านเหมือนเหล็กกล้าที่สนิมไม่เกาะ เขาอยู่มาถึง 8 ปี แต่ตนยังคิดว่าประเทศยังต้องการเขาอยู่ อย่าลืมว่าคนๆ นี้เข้ามาเพื่อแผ่นดิน ฉะนั้นหน้าที่หลักเขามาจากทหารเพื่อมาเก็บกวาดบ้านเมืองให้อยู่เย็นเป็นสุข

1664373100392

ทั้งนี้เมื่อถามว่าวันที่ 30 ก.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะรอดพ้นคำตัดสินหรือไม่ หลวงปู่ฤาษีพุทธจรัลตอบว่า หลวงปู่เชื่อว่านายกฯ ประยุทธ์ได้อยู่ต่อ แต่จะสวมเสื้อบทบาทอะไรให้สังคมเพราะฉะนั้นอาจจะเป็น รมว.กลาโหม มีอำนาจเหมือนนายกฯ ก็ได้ แต่อาจจะไม่เหมือนเดิม อย่างไรก็ตามพื้นฐานต้องอยู่ที่คุณธรรม ส่วนเมื่อได้อยู่ต่อไปแล้วจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงหรือไม่บอกว่าเป็นไปไม่ได้ คำว่ารุนแรงนั้นไม่มีแล้ว การขัดแข้งขัดขานั้นยังมีเพราะไม่เช่นนั้นความดีไม่ปรากฏ ถ้าราบรื่นความดีไม่ปรากฏ จะต้องมีคลื่นลูกใหม่เข้ามาแต่ความดีนั้นยังคนทนเพราะเรามีคนดีที่มั่นคง

1664373157595

สำหรับกระแสที่ว่านายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะเป็นผู้หญิงเป็นไปได้หรือไม่นั้น หลวงปู่ฤาษีพุทธจรัลตอบว่าตนยังมองไม่เห็นและมองไม่ออก เพราะว่าบารมีจากวาจาก็วัดได้ในระดับหนึ่ง บารมีจากธนาคารก็วัดได้ระดับหนึ่ง แต่บารมีสังคมโดยรวมวัดยาก ต้องเกิดมาเป็นถึงจะได้เป็นในระดับดวงดาว ถ้าเกิดมาเป็นก็ไม่มีใครยับยั้งได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส