“ปอยฝ้าย” เคยติดเหล้าเกือบตาย ตกต่ำถึงขั้นเสียงาน ผันตัวขายน้ำปลาร้า

28 ก.ย. 65

ปอยฝ้าย มาลัยพร ติดเหล้านับ 10 ปี เกือบเอาชีวิตไม่รอด อัปเดตชีวิตล่าสุด ผันตัวทำธุรกิจน้ำปลาร้าจนพารวย

 

อีกหนึ่งตลกชื่อดังที่ออกมายอมรับว่าติดเหล้านับ 10 ปี เกือบเอาชีวิตไม่รอด สำหรับ ปอยฝ้าย มาลัยพร ถึงขั้นขอลาออกจากวงหมอลำเสียงอีสาน เพื่อมารักษาบำบัดตัวเองจนหายขาด ล่าสุด “ปอยฝ้าย” ได้มาเผยวิธีที่ทำให้ตัวเองผ่านจุดนั้นมาได้ ในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมอัปเดตชีวิตล่าสุด ผันตัวทำธุรกิจน้ำปลาร้าจนพารวย

ปอยฝ้าย มาลัยพร

ติดเหล้าแล้วขนาดไหน?
ถ้าถามว่าติดขนาดไหนต้องเรียกว่าเป็นความผูกพัน ติดขนาดถึงขั้นพกพาถ้าเราถือขวดเหล้าไม่ได้ก็เปลี่ยนใส่เป็นขวดธรรมดาพกไปตลอด ตื่นเช้ามันสั่งให้ถอนถ้าไม่ถอนมันก็ลืมตาขึ้นมาไม่ได้ พะอืดพะอมเหมือนคนจะอ้วกถ้าเราไม่ได้กินเพราะฉะนั้นก็ต้องเติมเข้าไป พอเครื่องติดเราก็ต้องเติมทั้งวันอยู่กับต้นไม้พูดกับต้นไม้ไป

ไปผูกพันกับเขาตั้งแต่เมื่อไหร่?
เริ่มกินตั้งแต่อายุ 18 คนโบราณเค้าบอกว่ามีงานแล้วค่อยกิน บังเอิญเสียงอีสานมีงานทุกวันผมก็เลยกินทุกวันผมก็ไม่ผิด บนเวทีที่เราเห็นว่าเมาคือเมาจริงแต่คราวนี้ตอนนั้นเรายังวัยรุ่นอยู่ พอสะสมมาเป็นเวลา 10 ปีเราเพิ่งรู้ว่าเราติด ก็เลยต้องเริ่มรักษาเพราะมันไม่ใช่เรากินเพื่อความสนุก

ปอยฝ้าย มาลัยพร

รู้ได้ยังไงว่าติด?
คือตอนนั้นถ้าเราไม่ได้ถอนมันก็ไม่ได้ บางคนถ้ารู้สึกจะอ้วกเค้าไม่ยอมแตะเลยนะ เค้าจะไม่ยอมให้มันทรมานและค่อยๆ สร่างออกไป แต่ว่าปล่อยไฟล์ไม่ใช่อย่างนั้นเราจะมีพกติดตัวตลอดเพื่อเก็บไว้ถอนในวันถัดไป เหมือนมันสั่งให้เราต้องจัดระเบียบ

และมันต้องเลือกไหมว่าต้องเป็นเครื่องดื่มประเภทไหน?
ทีแรกก็อยากเลือก แต่นาทีนั้นมันไม่มีให้เลือก แม้กระทั่งถ้าไม่มีจริงๆ เราก็ถึงขั้นไปค้นหายาธาตุน้ำแดง ที่มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ ฟาดทีก็ห้าหกขวด ซึ่งมันก็พอช่วยได้ช่วยผ่อนคลายขึ้นมานิดนึง

ปอยฝ้าย มาลัยพร

เคยอาการหนักถึงขั้นไหน?
คือผมจะกินข้าวไม่ค่อยได้ อย่างมากก็มะม่วงเปรี้ยวๆ และทีนี้มันกัดลำไส้ถึงขั้นอ้วกเป็นเลือดเลย ตอนนั้นก็รู้สึกขยาดตัวเองถึงขั้นกลัวตาย ก็บอกตัวเองให้เลิกกินอยู่เหมือนกัน แต่พอฟื้นตัวมามันก็กลับมากินเหมือนเดิมเป็นแบบนี้ทุกวัน เป็นแบบนี้อยู่ประมาณ 4-5 ปี

จุดไหนที่เปลี่ยนให้เราตัดสินใจเลิก?
ที่เลิกหักดิบคือพอมันเริ่มเสียงาน จนตัดสินใจลาออกจากเสียงอีสานเอง เพื่อตั้งใจที่จะไปบำบัดรักษาตัว เพราะก่อนหน้านี้เราทำงานไม่จบบ้างร้องเพลงไม่จบบ้างวูบบ้างหลับบ้าง เลยตัดสินใจบอกแม่นกน้อยทอดถ้ายังอยู่แบบนี้สิ่งแวดล้อมเดิมๆ มันก็คงจะเป็นไปได้ยากก็เลยตัดสินใจลาออกจากวง

รักษายังไง?
ตอนแรกไปวัดก่อนใช้วิธีเลิกเหล้าเข้าพรรษา แต่พอมันไม่ได้ผลก็เลยตัดสินใจเข้าไปบำบัดเลย ด้วยการใช้ยารักษาที่แรกเลยคือศรีมหาโพธิ์จังหวัดอุบล แต่พอดีขึ้นมาระยะหนึ่งก็หลุดอีก เลยมาได้รักษาที่ธัญลักษณ์รังสิต จนอาการดีขึ้น แต่พอหายขาดช่วงแรกก็มีไขว้เขวบ้าง บรรยากาศสนุกต่างๆมันพาไป แต่เราก็คิดว่ามันสนุกได้แบบที่ไม่ต้องมีอะไรปนเปื้อน เหมือนเราสนุกจากอารมณ์ข้างในจริงๆ

ปอยฝ้าย มาลัยพร

ผันตัวเป็นนักธุรกิจขายน้ำปลาร้า?
ต้องขอบคุณพี่น้องในวงการบันเทิง ที่เป็นแรงผลักดันเป็นไอดอลของเราให้ผุดธุรกิจน้ำปลาร้าขึ้นมา ต้องขอบคุณ “พี่ไมค์ ภิรมย์พร - พี่สุ สนารี” ที่ทำให้ศิลปินรุ่นน้องทุกคนมีแนวคิด

รวยแล้วยังจะเป็นนักแสดงอยู่ไหม?
ยังแสดงอยู่ครับ ยังรับงานละคร ยังร้องเพลง รับงานคอนเสิร์ตเหมือนเดิม งานวัดงานประเพณีต่างๆ ก็ยังรับเหมือนเดิมซึ่งตอนนี้งานก็เริ่มกลับมาแล้ว ภาพยนตร์ ละคร ไลฟ์สดยังรับเหมือนเดิม เพราะรู้สึกเหมือนเราได้บำบัดได้ทักทายแฟนคลับของเรา ได้ถามไถ่ให้กำลังใจกันและกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส