หนุ่มเหยื่อแกร็บไบค์หัวหมอ แฉโดนโกงค่าโดยสาร 5 กิโล 500 แสบเติมเลขเอง ไม่ระวังจะเสียรู้ (คลิป)

8 พ.ค. 62
จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ “Honda Crf250 Motard Thailand” ได้โพสต์เรื่องราวของผู้โดยสารเรียกใช้บริการแกร็บไบค์ จากเมเจอร์รัชโยธิน มาลงที่ซอยลาดพร้าว 18 ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร โดยค่าบริการอยู่ที่ 54 บาท แต่ระหว่างทางก็สังเกตเห็นคนขี่จักรยานยนต์ส่ายไปมา อีกทั้งฟังเพลงและดูยูทูบไปด้วย พอถึงที่หมายก็จ่ายค่าบริการตามปกติ โดยการหักเงินจากบัญชี แล้วมีข้อความแจ้งว่าเงินในบัญชีไม่พอ เนื่องจากมียอดเรียกเก็บค่าใช้จ่าย 543 บาท
ภาพจากโพสต์ขณะลูกค้าใช้บริการแกร็บไบค์
ภาพจากโพสต์ขณะลูกค้าใช้บริการแกร็บไบค์
วันที่ 7 พ.ค. 62 นายณัฏฐิกร บุญดวง อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนเรียกแกร็บไบค์ มีค่าใช้จ่าย 54 บาท ซึ่งตนก็ใช้บริการบ่อย จ่ายค่าโดยสารผ่านบัตรเป็นปกติ จนกระทั่งผ่านไป 1 ชั่วโมง กำลังจะเรียกรถเพื่อใช้ไปทำธุระต่อ เปิดโทรศัพท์ดูยอดเงินในบัตร เห็นยอดใช้จ่าย 543 บาท ก็ตกใจ เมื่อเข้าไปตรวจรายละเอียดพบว่าเป็นค่าแกร็บไบค์ที่เรียกเก็บเพิ่มจาก 54 บาท
นายณัฏฐิกร บุญดวง ผู้เสียหาย
สำหรับวิธีการเรียกเก็บเพิ่ม แกร็บไบค์จะพิมพ์ในช่องค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ได้อีก เช่น ค่าทางด่วน ซึ่งกรณีของตน ก็มีการพิมพ์เพิ่มลงไป จาก 54 บาท เป็น 543 บาท ตนได้ตั้งข้อสังเกตว่าเหมือนเขาจงใจคำนวนไว้แล้วว่าจะเรียกเท่านี้ ไม่ให้จับพิรุธได้ เพราะตัวเลข 54 เลขหน้ายังคงเดิม ซึ่งหากไม่สังเกตก็จะไม่รู้ว่าจ่ายเกิน นายณัฏฐิกร กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุตนได้โทรไปถามศูนย์แกร็บ พร้อมแจ้งว่ามีการเรียกยอดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผ่านมา 2-3 วัน จนกระทั่งเมื่อ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์แกร็บติดต่อกลับมาว่าได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าแกร็บไบค์คนดังกล่าวได้เรียกเพิ่มค่าใช้จ่ายจริง จึงคืนเงินให้ตนเป็นจำนวน 489 บาท แล้วทางศูนย์แกร็บก็ไม่สามารถติดต่อพนักงานคนดังกล่าวได้ สำหรับกรณีนี้ ตนไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี เพราะว่าทางศูนย์ขอเป็นผู้ดำเนินการเอง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ