"กานต์ วิภากร" ร้องแทบขาดใจ ไหว้ขอโทษลูก "เสือ-กวาง" คิดถึงอยากให้กลับบ้าน

27 ก.ย. 65

"กานต์ วิภากร" ภรรยา "เสก โลโซ" ตั้งโต๊ะแถลงเปิดใจกับสื่อมวลชน หลังมีปมบาดหมางกับลูกชายคนโตและลูกสาวคนกลาง "เสือ-กวาง" ผ่านมาเกือบ 10 เดือน ยังไม่มีวันไหนไม่ร้องไห้ จนล่าสุดเข้ารับการรักษาป่วยซึมเศร้า พร้อมกับเล่าความรู้สึกถึงลูกสุดสะเทือนใจ

 

โดย "กานต์ วิภากร" เผยว่า "ที่เป็นซึมเศร้านั่นแหละ ตอนแรกกานต์ว่าจะไปหาหมอตั้งแต่ตอนมีเรื่องแล้วแต่ เสกบอกว่าไม่ได้เป็น แค่มีสาเหตุว่าคิดถึงลูกอะไรแบบนี้ ก็เลยไม่ได้ไป แต่ก็ร้องไห้หนักมาตลอด สะสมมา จนกระทั่งกานต์คิดว่าต้องเป็นแน่ๆ เขาก็เลยพาไปเมื่อวาน (26 ก.ย.65)"

"ก็คุยกับคุณหมอสักพักหนึ่ง ก็ร้องไห้ตลอด ถามว่าเป็นระยะไหนก็ยังไม่ได้ถามหมอเลย ก็ร้องไห้ไปเล่าไป หมอก็ให้ยามา"

ที่ไปหาหมอเพราะไม่ไหวแล้ว?
"ใช่ เพราะมันเศร้า ร้องไห้ได้ทั้งวันทั้งคืน ร้องหนัก ร้องทีไรก็จะทะเลาะกับพี่เสก ประมาณว่ามาพรากลูกทำไม (เสียงสั่น) เขาก็ไม่ผิดหรอกแต่ว่าเขาก็ไม่รู้หรอกมั้ง แต่กานต์พาลเอง (ร้องไห้) พาลว่าเขาพรากลูกพรากแม่ ก็สงสารเขา แต่กานต์ก็พาลโทษคนอื่นไง ที่ร้องไห้เพราะมองไปตรงไหนก็เห็นแต่เขาไง... (กลั้นน้ำตา) เดินไปตรงนี้ก็ต้องหยุดล่ะ หยุดแล้วคิดว่าเขานั้นนี้... ไม่เคยลืม (ร้องไห้) สัมภาษณ์ไม่ไหวแล้ว (ร้องไห้หนัก)"

กานต์ วิภากร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อยากบอกอะไรเสือไหม "กานต์" ก็ร้องไห้อย่างหนักหน่วง พักใหญ่ถึงได้บอกว่า
"เขาคงไม่ได้ชอบหรอกที่กานต์โพสต์ถึงเขา หรือว่าพร่ำเพ้อร้องไห้ถึงเขา เขาไม่สนใจหรอก แต่เขาเป็นคนดี เป็นเด็กดี กานต์ผิดเองแหละ วันนั้นกานต์ทะเลาะกับเขาแรง จริงๆ แล้วก็กานต์ไม่เคยทะเลาะกับเขาเลย แล้วก็ไม่เคยใช้คำรุนแรง หรือว่าทำอะไรรุนแรง"

"ครั้งนั้นมันก็ครั้งเดียว แต่ว่าเขาคงช็อก เพราะว่าแม่ไม่เคยพูดไม่ดีกับเขาเลย แม่เป็นฮีโร่ แม่เป็นนางฟ้า เวลาคุยไม่เคยพูดไม่ดี เขาก็มีความสุขเวลาอยู่กับกานต์ เวลามีเรื่องอะไรเขาก็จะถาม หรือมีอะไรก็ทักหาถามตลอด ขนาดอยู่อเมริกาตั้งไกล กานต์ก็สนิทกับเขามาก เพราะว่าเขาจะทักมาเกือบทุกคืน ขนาดไปเที่ยวกับแฟนก็จะส่งรูปมาให้ดูตลอด ถ้าเป็นคนอื่นไปเที่ยวกับแฟนก็คงไม่ได้นึกถึงพ่อแม่ แต่เขาก็ยังคิดถึงกานต์ ส่งรูปมาตลอด จะซื้ออะไรก็ถาม มีอะไรก็เรียกแม่"

"กับน้องกวางก็คิดถึง เมื่อกี้ห้องกานต์น้ำร้อนไม่ร้อน วันนี้มาอาบน้ำห้องน้องกวาง ก็เห็นทุกอย่าง เพิ่งเห็นว่าฝักบัวไม่ดี ไม่สวย เก่า ก็เลยคิดว่าทำไมกานต์เพิ่งเห็น (ร้องไห้)"

กานต์ วิภากร

ก่อนหน้านี้โพสต์ตัดแม่ตัดลูก?
"ก็ตัดจริง เพราะเขาทำร้ายจิตใจกานต์ แต่ว่ากานต์ก็ไม่ร้องวันนั้น เพราะเขาพูดด่ากานต์แบบนั้น น้องเสือก็ทำแบบนั้น กานต์ก็บอกเสกว่ากานต์ตัดลูกไปแล้ว ต่อไปนี้ไม่ร้องไห้แล้วนะ เพราะไม่สนใจแล้ว ตัดแล้ว เสกก็บอกว่าเราตัดลูกไม่ได้หรอก กานต์ก็บอกว่าตัดได้ ถ้าตัดไม่ได้ก็ต้องมานั่งร้องไห้ทุกวี่วันทั้งวันแบบนี้"

"พอผ่านไปอีกวันหนึ่งมันก็เหมือนเดิม บอกว่าตัดๆ เพราะเขาก็รุนแรงกับกานต์ แต่ว่ามันก็ร้องไห้เหมือนเดิม เสกก็เลยบอกว่าตัดไม่ได้หรอกลูก กานต์ก็เลยอยากออกไปจากบ้านนี้ อยากไปอยู่เอง เพราะพี่เสกต้องเครียดตาม ทุกวันเลย ไปเล่นคอนเสิร์ตก็รีบกลับ แล้วมานั่งเฝ้ากานต์ร้องไห้พร่ำเพ้อทุกวันทุกคืนจนถึงเกือบเช้า"

"กานต์ก็เกรงใจเขา ก็ขอโทษที่ทำให้รำคาญต้องมานั่งฟัง นั่งปลอบทุกวันทุกคืน เขาก็บอกเขาไม่เบื่อ กานต์คิดว่าวันหนึ่งคงจะออกไป ไม่รู้จะอยู่บ้านไหนเพราะมีหลายบ้าน"

"ตั้งแต่วันนั้นตั้งแต่ตื่นนอนขึ้นมา ไม่อาบน้ำล้างหน้าอะไรเลยแล้วก็บอกคนขับรถ เอากระเป๋าออกไปบ้านเสือทุกวันเป็นกิจวัตร แล้วก็นั่งรอน้องเสืออยู่ที่นั่น เดินไปดูห้องเขาจนถึงตี 4-ตี 5 ทุกวัน 6 โมงเช้าก็มี แล้วก็รอให้คนขับรถมารับ แต่ว่า 2-3 วันหลังนี้ก็รอเสกเล่นคอนเสิร์ตเสร็จก็ให้ไปรับที่บ้านน้องเสือ"

ตั้งแต่ลูกออกจากบ้านไปไม่ค่อยได้นอนเลย ?
"สมมติว่าออกจากตรงนี้บ่าย 2 ก็ถึงเช้า บางทีก็ไม่ได้นอน 3 วัน (เอาพลังมาจากไหน?) ไม่ได้ทำอะไรอยู่แล้วไง หัวสมอง มันวนเวียนอยู่แค่นั้นแล้วก็เดินไปห้องเขา บางทีก็ไหว้พระสวดมนต์ แต่ตอนนี้ไม่ได้สวดมนต์มาเดือนกว่าแล้ว เพราะว่ามันหนักขึ้น ไม่มีสมาธิและไม่มีความนิ่ง ไม่มีสติจะทำอะไรได้ งานก็ไม่อยากทำ สวดมนต์ก็ไม่ได้มันนิ่ง"

วันนี้ให้อภัยลูกไหม ?
"ให้อภัยอยู่แล้ว ให้อภัยตลอด ให้อภัยตั้งนานแล้ว แต่อยากแค่ให้เขามาขอขมา เขาจะได้ไม่บาป แค่นั้นเอง กานต์ผิดเองแหละ (ร้องไห้) วันนั้นกานต์ทำรุนแรง เอมมี่ก็อยู่ เป็นพยานว่ากานต์ทำไม่ดี (ร้องไห้) ที่กานต์ฟ้องศาล (ร้องไห้) เพราะว่าต้องการเจอเขา (ร้องไห้หนัก) แค่อยากเจอ (ร้องไห้หนัก)"

กานต์ วิภากร

ยอมทุกอย่างเพื่อให้เสือกลับมา ?
"กานต์ไม่ได้บอกว่ายอมทุกอย่าง กานต์บอกว่าให้เขาคิดถึงกานต์ ให้เขาคิดถึงอดีตความผูกพันของเรา มันมากกว่าใครทุกคน เขาทำไมไม่เคยจำ ทำไมกานต์ไม่เคยลืม ตั้งแต่คลอดมาวันแรก หมอเอามาให้ดูข้างๆ พอฟื้นพอเริ่มรู้สึกตัวกานต์จำได้หมด เสกมาอุ้มลูก จำได้หมดทุกอย่างจนกระทั่งบัดนี้ ที่คุยในไลน์จากอเมริกาทุกคำพูด ทุกแชทก็จำหมดเลย ไม่เห็นลืมอะไรเลย"

ถ้าเสือกลับมาจะถอนฟ้องยุติคดี ?
"ยุติ กานต์ฟ้องเขาขึ้นศาลไป 2 รอบ เขาก็ไม่มองกานต์ และก็ไม่ได้เจอด้วยกัน เข้าห้องไกล่เกลี่ยคนละครั้ง ก็ไม่ได้เจอเลย ไม่ได้สวัสดี ไม่ได้อะไรเลย รอบ 2 ก็ไม่ได้เจอ"

นานเท่าไรแล้วที่ไม่ได้เจอลูก ?
"เกือบ 10 เดือน"

สายสัมพันธ์แม่ลูกยังมีอยู่ ?
"สำหรับกานต์ แต่สำหรับเขาคงไม่แล้ว เขาไม่ได้รักกานต์แล้ว"

เสก โลโซ เป็นกาวใจอย่างไรบ้าง?
"เสกเขาทำทุกวิถีทางนั่นแหละ เขาแอบถ่ายรูปกานต์ส่งไปให้เด็ก 2 คนดู เขาก็ไม่สนใจหรอก เขาแอบถ่ายรูปเวลากานต์ร้องไห้ เขาโทรไปบอกลูกว่าเสือกลับมาหาแม่ แม่เขาจะไม่เอาอะไรเลยทุกอย่าง ไม่เอาอะไรคืนเลย แค่ให้กลับมา เพราะกานต์บอกเสกไว้ว่า เสกถ้าเธอคุยได้ให้บอกลูกว่ากานต์ไม่เอาอะไร ไม่รู้จะเอาไปทำไม อายุก็เยอะแล้ว รถก็ไม่อยากได้ เครื่องเพชรก็ไม่อยากได้ เพชรพลอย บ้าน รถ ไม่อยากได้ ไปเที่ยวก็ไม่อยากไป กานต์หาเงินมาให้เขาแล้วจะเอาคืนมาทำไม"

"บอกเขานะว่ากลับมาขอขมามันจะได้ลดกรรม ไม่เอาอะไรเลย มีแต่จะให้เพิ่มด้วย เสกโทรไปแต่เขาบอกว่าเขาไม่กลับ เขาจะสู้คดีกับกานต์ เขาคงโกรธเฉยๆ ก็ไม่เป็นไร ให้เวลาเขาหน่อย"

ถ้าเขาสู้คดีมา ทางเราจะถอนไหม?
"ถ้าเขาสู้คดีมา กานต์ก็จะไม่ถอนอะไร เพราะว่าขณะไกล่เกลี่ยเขายังไม่ไกล่เกลี่ย เขาอาจจะโกรธเรื่องวันนั้นแหละ ก็สู้คดีไป แต่มันก็เจ็บนะ กานต์ก็ร้องไห้ เพราะกานต์ไม่ได้อยากเจอเขาในศาลเลย ทำไมเขาไม่มาเจอกานต์เลย และคุยว่าอะไรคืออะไร มันจะได้ไม่ต้องไปขึ้นศาล แต่เขาก็บอกว่าไปเจอในศาล"

"แต่เขายืนยันว่าไปเจอในศาล ถึงกานต์จะทำรุนแรงกับเขา กานต์ผิดกานต์ขอโทษลูก (ร้องไห้พร้อมกับยกมือไหว้) ขอโทษเสือ กวาง (ร้องไห้พร้อมกับยกมือไหว้อีกครั้ง) กานต์ผิดอยู่แล้ว สมควรแล้วแหละ แต่ว่า (ร้องไห้) กานต์ขอโอกาสตั้งหลายครั้ง กานต์เป็นคนไม่ดี กานต์รู้ไม่มีใครชอบกานต์หรอก ทุกคนเกลียดกานต์หมดแหละ (ร้องไห้)

กานต์ วิภากร

"กานต์เป็นคนไม่ดี แต่กานต์ไม่เคยทำเลวกับลูกเลยทั้ง 3 คน (ร้องไห้) กานต์มีพยานหมดเลย กานต์เครียด กานต์ร้องไห้ พอเจอลูกคนไหนเดินมา กานต์ก็จะหันไปเปลี่ยนเสียงเลยจากที่ร้องไห้ โกรธ หรือว่าเครียดขนาดไหน จากเกรี้ยวกราด ลูกเดินมาก็จะเปลี่ยนสีหน้า และพูดเพราะๆ พูดคะ ขา ครับ ตลอดไม่เคยพูดหยาบเลย"

สำหรับเรื่องการรักษาต่อไปคืออย่างไร?
"หมอนัดอีก 3 อาทิตย์ ให้ยามากิน หมอบอกว่าอีก 3 อาทิตย์จะดีขึ้น ก็ต้องลองกินยาไปเรื่อยๆ หมอบอกอย่างนี้"

สำหรับเรื่องคดี จะถอนฟ้องหากลูกกลับมาใช่ไหม?
"ให้ลูกกลับมาคุยกัน กานต์พร้อมจะขอโทษเขา เพราะกานต์รู้ว่ากานต์ผิด กานต์พร้อมจะขอโทษเขา ถ้าไม่กลับมาก็พร้อมดำเนินคดี มันมีคดีเยอะด้วย ถ้าเขายังไม่สงสารกานต์กับเสก เหมือนกับกานต์ก็ต้องทำการสั่งสอนลูกกานต์ โดยการต้องฟ้อง เป็นการสอนลูก แม่ที่ดีต้องสั่งสอนลูกให้ไม่ทำผิดกับบิดามารดา แต่ถ้าเขากลับมาสำนึกผิดขอขมาก็จะอภัยอยู่แล้ว และถอนหมดทุกคดีและไม่เอาอะไรคืนเลย"

เสกเห็นด้วยกับแนวทางของกานต์?
"เสกเขาตามใจกานต์หมดอยู่แล้ว อยากได้อะไรก็เอาไปให้หมด ไม่เอาอะไรคืน มีแต่จะให้เอาไปเรื่อยๆ นี่ก็เริ่มฝากเงินให้เขาต่ออีกนะ เดือนหนึ่งได้ล้านกว่าบาทแล้ว ก็ฝากไว้ให้เขาเหมือนเดิมที่เคยทำ กานต์ทำทุกอย่างเหมือนที่เคยทำ เราทำทุกอย่างเหมือนตอนมีเขาอยู่"

อยากจะบอกอะไรกับลูกทั้ง 2 คน?
"ลูกกานต์ตอนนี้ที่คุยกับเสก ลูกเรากำลังตกอยู่ในอันตราย เธอต้องเอาลูกกลับมาก่อน เดี๋ยวให้กานต์ออกไปอยู่ข้างนอก ลูกจะได้กลับมาอยู่กับเธอ ลูกตกอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เล_ทรา_ อันตราย สิ่งที่เราเจอ ถ้าเป็นการทะเลาะกันแค่ในครอบครัว มันจะไม่มีคนที่ 3 4 5 6 เล_ๆ พวกนั้น ที่ทำให้ลูกของกานต์ทำผิดต่อบุพการี"

"เพราะฉะนั้น กานต์ขอย้ายออกไป กานต์พูดหลายครั้ง แต่เสกบอกว่าไม่ เขาไม่กลับมาหรอก ตอนเดือนมกราคม เขาบอกว่าถ้าแม่ต้องออกไปอยู่ข้างนอกแล้วลูกจะกลับมาเขาก็ไม่เอา แต่ตอนนั้นมันนานแล้ว แต่ท้ายๆ ก็บอกเสกว่า หรือเราจะเลิกกันไปเลย ให้เขามั่นใจว่าเราเลิกกันจริง เขาจะได้กลับมา เสกก็บอกว่าไม่เอา เป็นบ้าเหรอ ข่าวก็ออก เราก็บอกแล้วจะทำยังไง ลูกอยู่ในอันตราย โดนครอบงำขนาดนั้น จนกลายเป็นเรียกแม่แบบนั้น แบบที่โพสต์"

"เสือก็ไม่เคยคิดที่จะสนใจ กวางก็ไม่รู้ว่าบล็อกไลน์เสกหรือยังไง หรือไม่อ่านไลน์เสก ตั้งแต่วันแม่จนถึงปัจจุบัน และให้คนนั้นโทรมาต่อว่าพ่อว่ากวางผิดหวังในตัวพ่อ ถือดียังไงให้คนเ_ียๆ เล_ๆ แบบนั้นโทรไดเรกมาถึงเสก โลโซ แล้วต่อว่า ผิดหวังในตัวพ่อ"

"ถ้าเป็นคำพูดกวางโทรมาเองจะไม่คิดอะไรเลย ก็ยอมรับได้เพราะเป็นลูกเรา แต่ลูกไม่อ่านไลน์พ่อตั้งแต่วันแม่จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเราไม่เข้าใจว่าบล็อกหรือทำไมไม่อ่าน มีปัญหาโกรธอะไรเสก แต่ให้ผู้หญิงที่เล_ร้ายคนนี้โทรมาบอกว่ากวางผิดหวังในตัวพ่อ แล้วทุกครั้งที่โทรมาหาเสก _ีนี่ก็จะเป็นคนต่อสายให้"

"เสกก็เพิ่งเล่าให้ฟังเมื่อ 3 วันที่แล้วว่า เขาพูดว่า "พ่อโทรมาก็ได้นะ แต่เสืออาจจะไม่ว่างรับสาย" คำพวกนั้นไม่ได้ออกมาจากลูกกานต์ ลูกกานต์ไม่ได้เป็นแบบนั้น เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังเท้า มันเป็นไปได้ยังไง เสกไม่ได้เล่าให้ฟังเลย เพราะบอกว่าเขาก็ไม่ไหวเหมือนกัน แล้วคราวนี้มันก็โทรมาอีก ล่าสุดต่อสายจากเบอร์มันโทรมา แล้วบอกว่า เสือจะคุยกับพ่อ เสกก็ไม่คุย ก็โมโหล่ะ และบอกว่า ให้เสือโทรมาเอง สักพักเสือก็โทรมาเอง"

"แล้วเขาจะรู้ว่าจะโทรหาเสกตอนไหน เพราะเขาดูวงจรปิดได้ตอนกานต์ไม่อยู่ ออกไปตอนไหนเขาก็โทรมา แล้วล่าสุดเสกก็บอกว่าให้เสือโทรมาเอง กานต์ก็ถามเสกว่าทำไมต้องโทรเบอร์คนนี้ เสกก็บอกว่าถ้าจะโทรหาลูกต้องโทรเบอร์เขา แบบอะไร ทำไมลูกเปลี่ยนไปขนาดนี้ กานต์ว่ามันไม่ใช่ตัวตนของเสือ-กวาง แต่ว่ามีคนที่เล_ๆ ต้องการให้ครอบครัวของกานต์แตกแยก"

"ตอนนี้ไปอยู่กับเสือ-กวาง ไปพยายามพูดอะไรก็ได้ให้เสือ-กวางไม่พอใจเสก พวกเขารู้ตัวดีเอ่ยชื่อก็โจทย์กานต์กับโจทย์เสกทั้งนั้น พอกานต์ทะเลาะกับใครก็ไปโน้มน้าวให้ปะทุขึ้น ก็เลยไม่มีอะไรดีขึ้น"

"ลูกกานต์จะไปทันคนได้ไง ขนาดกานต์อายุเท่านี้ถูกหลอกไปจะ 100 ล้านแล้ว คิดดูแล้วลูกกานต์ใสซื่อแบบนั้น ไม่เคยอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เป็นโลกแห่งความจริง จะรอดเหรอ โดนคนใส่ร้ายพ่อแม่เขาก็ต้องเชื่อ เพราะเขาไม่ได้สื่อสารถามพ่อแม่ แน่จริงลูกฟังสองฝ่ายแล้วชั่งน้ำหนักสิ กานต์ยังถูกหลอกเลย นับประสาอะไรกับลูก พวกมิจฉาชีพพวกนี้ แล้วก็ฝากไปบอกพ่อแม่เขาด้วยนะ ผู้ใหญ่ที่ดีข่าวก็ออกโครมครามลูกกับพ่อแม่ไม่ถูกกัน ทะเลาะกันรุนแรง ผู้ใหญ่ไม่คิดบ้างเลยเหรอว่าต้องควรจะทำยังไง"

"ถ้าคนมีความคิดก็ต้องบอกให้เด็กไปขอขมาพ่อแม่ก่อนแล้วค่อยกลับมาถึงจะถูกต้อง เป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ มีคดีเยอะแยะขนาดนี้ แต่กลับโทรมาบอกให้นัดคุยก่อนสองคนให้เอาทนายไปถอนตัวคดีให้บ้านมันก่อน มันพูดว่าบ้านมัน แต่ไม่ได้บอกว่าถอนคดีให้ลูกกานต์ ให้คุยกันถ้ากานต์ผิดอะไรจะได้ขอโทษ"

"ถ้าลูกผิดอะไรก็จะได้ขอโทษแม่ พอเข้าใจกันแล้วเขาอยากอยู่ไหนไม่ว่า ก็จะเซ็นถอนแค่แป๊บเดียวก็ได้แล้ว เขาบอกให้กานต์ไปถอนคดีก่อนจะได้ผ่อนคลายลง ผู้ใหญ่แบบนี้สอนอะไร สอนให้ลูกทำมาหากินบ้างป่ะ ต้องการอะไร ก็รู้อยู่ไม่ต้องพูด ใครก็รู้ว่าเสือมีเงินเยอะขนาดไหน"

ถ้าวันหนึ่งเสือกลับมา แต่ก็ยังอยากคบกับแฟนด้วย?
"ถ้าเขารู้ว่าเขาผิดต่อกานต์ มาขอโทษกานต์ก็ไม่ว่าอะไร ถ้าเกิดว่าคนนั้นเขาจะคบก็คบไป ไม่เกี่ยวกับกานต์ ไม่ยุ่งเรื่องนี้ ขอแค่ลูกกลับมาขอขมา แล้วก็คุยกันให้เป็นครอบครัวธรรมดาปกติเหมือนชาวบ้านเขาแค่นั้นเอง"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส