แฉนร.สูบกัญชาผลิตบ้องจากยูทูบ ซื้อใบสดในตลาด ตร.ฟันผิดร้านแหกกฎ (คลิป)

27 ก.ย. 65

วันที่ 27 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีคลิปเด็กนักเรียนแห่งหนึ่ง ในเขต อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ กำลังสูบกัญชาเผยแพร่ทางสื่อโซเชี่ยล เพื่อเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนใน ต.ไพรบึง อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน

679021

ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องเมื่อวานตอนเย็นโดยได้รับรายงานจากคุณครูเวร ได้พยายามติดต่อผู้ปกครองและทำหนังสือแจ้งผู้ปกครองด้วย และส่งครูประจำชั้นไปพูดคุยกับผู้ปกครองที่บ้าน โดยได้นัดหมายผู้ปกครอง พร้อมเด็กนักเรียนมาพบในวันนี้ เพื่อที่จะปรึกษาหารือกัน พร้อมหาแนวทางป้องกันร่วมกัน

993398

จากการสอบถามกับเด็กนักเรียน ทราบว่าซื้อกัญชาที่ตลาดนัดใน อ.ไพรบึง โดยเด็กได้ซื้อใบกัญชาสดมาในจำนวน 40 บาท เลียนแบบวิธีจากยูทูบ ส่วนผู้ปกครองเด็กนักเรียนรับปากจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และจะกำชับบุตรหลานเพิ่มเติมอีก  

495357

พันตำรวจเอกจาตุรนต์ ตระกูลปาน ผู้กำกับ สภ.ไพรบึง เปิดเผยว่า พอตนทราบเรื่องเมื่อเช้านี้ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกติดตามตัวเด็กตามคลิป และได้เข้าพบพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมกับผู้ปกครองนักเรียนดังกล่าวที่เสพกัญชา โดยตัวผู้ปกครองเองก็เพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้าเช่นกัน

ซึ่งได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน สภ.ไพรบึง ได้ติดตามขยายผลติดตาม กลุ่มผู้จำหน่ายกัญชา ในตลาดนัดมาดำเนินคดี และได้กำชับผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างเคร่งครัด เพราะขณะนี้ยังถือว่าไม่มีความผิดตามประกาศของคณะรัฐมนตรี แต่ก็จะพยายามป้องปรามให้ความรู้กับเด็กนักเรียนถึงคุณและโทษของกัญชา และความรู้เรื่องกฎหมายให้ปฏิบัติตามอย่างถูกต้องต่อไป

299982

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงคลิปเด็กสูบกัญชา ว่า ตามกฎหมายห้ามผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีใช้กัญชาอยู่แล้ว ถึงจะเป็นประกาศของกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็เป็นกฎหมาย ผู้อำนวยการโรงเรียนต้องดูแล ตำรวจ ต้องไปดำเนินคดีว่าเด็กได้กัญชามาได้อย่างไร เหมือนเวลามีการขับขี่รถยนต์เกินกฎหมายกำหนด ก็ยังต้องดำเนินคดี เรื่องนี้ก็เหมือนกัน กฎหมายระบุไว้ชัดเจน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส