แจ้ง 2 ข้อหากระบะเบิร์นยางงานบวช เพื่อนนาคขอโทษ วอนมองกลุ่มด้านดีบ้าง ฝากเตือนสติคนคึกคะนอง

7 พ.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ บรรยากาศในงานแห่นาค พื้นที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยมีขบวนรถกระบะแต่งซิ่งหลายสิบคัน มาร่วมขบวนแห่นาค ซึ่งขบวนแห่นาคได้เดินทางจากถนนเพชรเกษม ผ่านที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า ก่อนจะผ่านสถานีตำรวจภูธรอำเภอตะกั่วป่า ไปยังถนนราษฎร์บำรุง เขตเทศบาลเมืองตะกั่วปา เพื่อเดินทางไปยังวัด (อ่าน : กระบะแต่งซิ่งงานบวชกว่า 10 คัน เบิร์นยางโชว์ควันท่วมกลางถนน ผู้การพังงาจ่อฟันผิดยกก๊วน)
ภาพจากคลิปกระบะเบิร์นยางล้อรถ
ล่าสุด วันที่ 7 พ.ค. 62 พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ศรีทอง สวญ. สภ.ตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา, ร.ต.ท.วีระวุธ พลเพชร พนักงานสอบสวน สภ.ตลาดใหญ่ ได้ทำการสืบสวนสอบสวน พบผู้กระทำผิดเบื้องต้น 2 ราย คือ นายวัชระ แก้วพิชัย อายุ 32 ปี และนายคณาพงษ์ บุญชู สอบสวนเพิ่มเติมทราบว่ามีรถที่ก่อเหตุอีก 7 คัน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน หาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป
เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา 2 ราย
จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานทางขนส่งจังหวัดพังงา เพื่อตรวจสภาพรถ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิดฐานขับรถประมาท โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น พร้อมทั้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.ขนส่ง กรณีควันดำ เสียงดัง และดัดแปลงสภาพรถ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะดำเนินการปรับ ส่วนข้อกล่าวหาขับรถประมาทไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 ราย ให้การภาคเสธ ว่าไม่ใช่รถที่อยู่ในคลิปที่เป็นข่าว แต่ร่วมอยู่ในขบวนรถที่ก่อเหตุ ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมนำส่งศาลจังหวัดตะกั่วป่า ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
นายวัชระ แก้วพิชัย ผู้ถูกกล่าวหา
นายวัชระ แก้วพิชัย อายุ 32 ปี ผู้ถูกกล่าวหา กล่าวว่า ตนเองขอโทษสังคม ที่ทำลงไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และคึกคะนอง ซึ่งตนเองไม่ได้เบิร์นยางรถ แต่อยู่ในขบวนแห่นาค จากนี้ขอเตือนผู้ที่คึกคะนอง ขอให้ใช้สติคิดถึงความถูกต้อง และมองผลกระทบกับผู้อื่นบ้าง พร้อมยอมรับว่าพิธีแห่นาคเข้าวัดดังกล่าวเกิดจากผู้อุปสมบทเป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน เคยทำกิจกรรมสร้างสรรค์ร่วมกัน เช่น เข้าช่วยเหลือน้ำท่วม เข้าทำบุญในพื้นที่ต่าง ๆ จึงต้องการให้มองกิจกรรมดี ๆ ที่กลุ่มตนเองได้สร้างขึ้นมาด้วย ไม่ต้องการให้สังคมลงโทษเพียงแค่ภาพบางภาพเท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ